Doanh nhân Lê Hạnh: Người phụ nữ quyền lực của Shark Tank Việt Nam

(Banker.vn) Doanh nhân Lê Hạnh, CEO TVHub và Giám đốc sản xuất Shark Tank Việt Nam, đã tái khởi nghiệp thành công với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông. Bà đã đóng góp lớn vào thành công của Shark Tank và nhiều chương trình truyền hình khác như Đầu Bếp Thượng Đỉnh - Top Chef. Dưới sự dẫn dắt của bà, Shark Tank mùa 7 đã có sự thay đổi đáng kể về dàn "cá mập", đặc biệt là sự xuất hiện của các tân Shark như Nguyễn Phi Vân và Tillman Schulz. Bà tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của ngành khởi nghiệp và truyền thông Việt Nam.

Doanh nhân Lê Hạnh, CEO của TVHub và Giám đốc sản xuất Shark Tank Việt Nam, là người có tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực truyền thông và sản xuất nội dung tại Việt Nam. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, bà đã chứng minh được tầm quan trọng của mình trong việc xây dựng các chương trình truyền hình mang giá trị không chỉ giải trí mà còn có tầm ảnh hưởng lớn đến cộng đồng khởi nghiệp. Shark Tank Việt Nam dưới sự dẫn dắt của bà, không chỉ là sân chơi cho các startup mà còn là nơi phát hiện và ươm mầm cho nhiều mô hình kinh doanh mới lạ, độc đáo.

Doanh nhân Lê Hạnh: Người phụ nữ quyền lực của Shark Tank Việt Nam
Doanh nhân Lê Hạnh: Người phụ nữ quyền lực của Shark Tank Việt Nam

Bà Lê Hạnh bắt đầu sự nghiệp vào năm 2001, thời điểm nền kinh tế Việt Nam bắt đầu hồi phục sau cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997. Khởi đầu trong lĩnh vực tiếp thị, bà nhanh chóng gặt hái thành công. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 đã khiến bà phải đối mặt với thất bại đầu tiên trong sự nghiệp. Thất bại này đã dạy bà về sự khiêm tốn và giúp bà nhìn nhận lại năng lực của bản thân, đồng thời, bà học được bài học về sự kiên trì và quyết tâm. Chính từ những trải nghiệm khó khăn này, bà Lê Hạnh đã tái khởi nghiệp thành công vào năm 2016 khi bắt đầu sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam. Đây là một trong những chương trình quan trọng đánh dấu sự trở lại của bà trong ngành truyền hình, sau hơn hai thập kỷ cống hiến.

Bên cạnh Shark Tank, bà Lê Hạnh còn tham gia sản xuất các chương trình truyền hình khác, tiêu biểu là Đầu Bếp Thượng Đỉnh - Top Chef, một dự án mang tính đột phá với mục tiêu quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới. Bà Hạnh tâm đắc với lời khuyên của Philip Kotler, cha đẻ của marketing hiện đại, rằng "Việt Nam nên trở thành bếp ăn của thế giới". Đó cũng chính là động lực để bà cùng đội ngũ sản xuất tại TVHub không ngừng sáng tạo và mang đến những chương trình truyền hình có giá trị văn hóa và giải trí cao.

Cuộc hành trình của doanh nhân Lê Hạnh không hề dễ dàng. Bà phải đánh đổi rất nhiều để theo đuổi đam mê sản xuất truyền hình. Khi tham gia vào các đợt sản xuất và ghi hình, bà thường làm việc đến 2-3 giờ sáng liên tục trong nhiều ngày. Mặc dù công việc chiếm phần lớn thời gian, nhưng đối với bà, mỗi ngày làm việc đều là một trải nghiệm vui vẻ và đầy cảm hứng. Bà chia sẻ rằng niềm đam mê chính là động lực giúp bà vượt qua mọi thử thách, từ việc khởi nghiệp đến tái khởi nghiệp.

Dàn tân "cá mập" đến với Shark Tank

Shark Tank Việt Nam mùa 7 năm nay đã chứng kiến sự thay đổi lớn trong dàn "cá mập" với sự xuất hiện của 4 tân cá mập mang những khẩu vị đầu tư đa dạng. Bên cạnh những doanh nhân quen thuộc như Shark Bình, Shark Hưng hay Shark Minh Beta, sự tham gia của các nhân tố mới như "sư tử" Đức Tillman Schulz, chuyên gia nhượng quyền Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch Quỹ đầu tư Weangels Capital Lê Mỹ Nga, và Founder của Tập đoàn Thái Hương - Nguyễn Văn Thái đã thổi làn gió mới vào chương trình.

Doanh nhân Lê Hạnh: Người phụ nữ quyền lực của Shark Tank Việt Nam
Dàn tân "cá mập" đến với Shark Tank

Bà Lê Hạnh cho biết, mặc dù số lượng startup năm nay không tăng so với các mùa trước, nhưng có sự thay đổi lớn về ngành hàng, đặc biệt là sự bùng nổ của các startup trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm và F&B. Điều này đòi hỏi đội ngũ sản xuất phải làm việc rất vất vả để tìm kiếm những nhà đầu tư có khẩu vị phù hợp. Điển hình, trong mùa 7, nhiều startup về hóa mỹ phẩm đã xuất hiện với sự phát triển mạnh mẽ của các thương hiệu local brand. Thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam năm 2024 được ước tính đạt doanh thu 2,4 tỷ USD, và đây là yếu tố giúp chương trình quyết định mời Shark Thái – người có liên quan mật thiết đến lĩnh vực này – tham gia ghế nóng.

Không chỉ có vậy, các startup nhượng quyền thương mại cũng nở rộ trong mùa năm nay. Shark Phi Vân, với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực nhượng quyền, đã nhận lời tham gia chương trình để đồng hành cùng những mô hình khởi nghiệp có tiềm năng tăng trưởng nhanh. Sự góp mặt của Shark Tillman Schulz cũng là một dấu ấn đáng chú ý, khi thị trường F&B đang trở thành một điểm sáng tại Việt Nam.

Shark Tank Việt Nam không chỉ mang đến cơ hội cho các startup kết nối với nhà đầu tư, mà còn giúp các nhà đầu tư hiểu sâu hơn về doanh nghiệp thông qua quy trình thẩm định doanh nghiệp (due diligence). Sau mỗi buổi thẩm định, các startup có thêm trải nghiệm quý giá, đồng thời cũng là lúc các Shark có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn về tình hình tài chính và kế hoạch phát triển của các doanh nghiệp. Mặc dù có những startup từ chối hợp tác với Shark sau khi chương trình phát sóng vì nhận được đề nghị tốt hơn từ những nhà đầu tư khác, nhưng điều này không làm giảm giá trị của chương trình trong việc tạo ra những cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Không thuyết phục được các Shark, Startup Momby ra về tay trắng tại Shark Tank Việt Nam

Nguyễn Trịnh Hồng Ngọc, nhà sáng lập, CEO kiêm CTO của Momby - ứng dụng dành cho mẹ bầu và nuôi con nhỏ do các ...

Bán niên 2023, Tập đoàn Intracom của Shark Việt báo "lãi còi"

Tập đoàn Intracom là pháp nhân lõi trong hệ sinh thái đa ngành của doanh nhân Nguyễn Thanh Việt, nhân vật được nhiều người biết ...

Chân dung dàn "cá mập" Shark Tank Việt Nam mùa 6: Tâm điểm "nữ soái" 9X Lê Hàn Tuệ Lâm

Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ mùa tiếp theo vừa chính thức khởi động sau hàng loạt thành công vang dội. Trong dàn "cá ...

Tuấn Anh

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán