• Vietnam Grand Sale 2025: Doanh nghiệp được áp dụng mức khuyến mại lên tới 100%
  • Phát động chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025
  • Vietbuild Home TP. Hồ Chí Minh: Khuyến mại 'sốc' kích cầu tiêu dùng

Chính sách mở đường: Khuyến mại 100% và cơ chế tham gia tự do

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 (Vietnam Grand Sale 2025) chính thức khởi động từ ngày 1/12, triển khai trên phạm vi toàn quốc theo Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 18/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh xúc tiến thương mại và phát triển thị trường trong nước. Điểm đột phá nhất của năm nay là doanh nghiệp được phép áp dụng khuyến mại tới 100% giá trị hàng hóa, thay cho giới hạn 50% thông thường trước đây.

margin: 15px auto;" />

Với gần 4.500 điểm bán, 32 triệu lượt khách mỗi tháng và 12 triệu hội viên, WinMart tích cực tham gia Vietnam Grand Sale 2025

Theo Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, chính sách này nhằm gỡ bỏ những rào cản trước đây, cho phép mọi thương nhân thuộc mọi thành phần kinh tế được tham gia tự do, không cần xét chọn hay xin phê duyệt. Điều đó giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc thiết kế chương trình, giải phóng hàng tồn kho, tăng vòng quay vốn và mở rộng quy mô sản xuất trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng cuối năm tăng mạnh.

Việc mở trần khuyến mại tạo điều kiện để thị trường diễn ra đúng quy luật cạnh tranh, tăng cơ hội tiếp cận các gói ưu đãi hấp dẫn cho người tiêu dùng. Đồng thời, doanh nghiệp có thêm “đòn bẩy” để kết nối sản phẩm với thị trường, thử nghiệm mô hình bán lẻ mới và mạnh dạn đầu tư quy mô lớn hơn cho chiến dịch giảm giá cuối năm.

Tác động kép – chính sách thông thoáng cùng mùa mua sắm sôi động đã nhanh chóng tạo tín hiệu tích cực trên thị trường. Nhiều hệ thống bán lẻ lớn lập tức vào cuộc sớm, triển khai các chương trình ưu đãi quy mô rộng nhằm tận dụng lực đẩy từ Vietnam Grand Sale 2025.

Doanh nghiệp chủ động tạo hiệu ứng thị trường

Trên thực tế, các nhà bán lẻ nội và ngoại đã bắt nhịp rất nhanh với chính sách mới. Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Đoàn Thị Hương Thanh – Giám đốc Khối pháp chế WinCommerce cho biết, Vietnam Grand Sale 2025 là sự kiện mang ý nghĩa kép về kinh tế và văn hóa, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trên phạm vi cả nước. Chương trình không chỉ mang ý nghĩa kích cầu ngắn hạn, mà còn góp phần quan trọng vào việc tăng trưởng doanh thu bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng xã hội, đóng góp thiết thực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế năm 2025 mà Chính phủ đề ra. Đây cũng là dịp để người tiêu dùng trong nước có cơ hội tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ chất lượng với giá ưu đãi trong mùa cao điểm mua sắm cuối năm.

Vietnam Grand Sale 2025 kỳ vọng mang đến mùa mua sắm sôi động cuối năm

Hưởng ứng Vietnam Grand Sale 2025, chúng tôi đã chuẩn bị loạt chương trình ưu đãi lớn và đồng bộ trên toàn hệ thống, điển hình như chương trình “Lễ hội vui, khui tiệc lớn” trong tháng 12 với hơn 1000 các sản phẩm giá tốt mỗi ngày, giảm tới 50%, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1 các mặt hàng tươi sống, sản phẩm thiết yếu và các mặt hàng khác để đáp ứng nhu cầu mua sắm cao dịp cuối năm 2025 và Tết 2026. Ngoài ra, khách hàng hội viên WiN được giảm 20% khi mua MEATDeli và WinEco - một lợi ích thiết thực giúp người tiêu dùng tiếp cận nguồn thực phẩm chuẩn sạch với giá tốt nhất. Năm 2025, với mục tiêu mang đến trải nghiệm mua sắm hiện đại hơn, WinMart đưa vào vận hành 50 siêu thị mô hình mới với cách bày trí khoa học, danh mục sản phẩm đa dạng từ nhu yếu phẩm đến các mặt hàng trung, cao cấp.

Ở mảng siêu thị mini, trong 10 tháng đầu năm, WinCommerce đã mở mới 529 cửa hàng, trong đó miền Trung chiếm 75% số lượng cửa hàng mở mới, qua đó mang trải nghiệm bán lẻ hiện đại phục vụ người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn. Không chỉ là nơi mua sắm, WinMart còn mang đến loạt hoạt động trải nghiệm sinh động: từ hoạt náo, giới thiệu sản phẩm mới đến các sự kiện hợp tác cùng những thương hiệu mạnh. Để mỗi ngày đến WinMart là một khám phá mới, một trải nghiệm mới - một điểm hẹn thú vị cho cả gia đình và cộng đồng địa phương.

Bên cạnh đó, WinCommerce đã và đang tham gia phối hợp cùng Sở Công Thương trên cả nước thực hiện các hoạt động bình ổn thị trường, bảo đảm nguồn cung và giá bán ổn định đặc biệt với nhóm hàng thiết yếu, giúp người dân an tâm mua sắm trong mùa cao điểm. Đồng thời, chúng tôi tích cực đồng hành cùng các chương trình hội chợ, trưng bày sản phẩm Việt, đặc sản vùng miền, góp phần quảng bá sản phẩm Việt và tạo điểm nhấn thu hút du lịch nội địa.

Với sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, CụcXúc tiến thương mại và sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp, chúng tôi tintưởng rằng Vietnam Grand Sale 2025 sẽtạo thêm một cú hích quan trọng cho tiêu dùng nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững và thúc đẩy thị trường bán lẻ Việt Nam tiến lên một chuẩn mới – vănminh hơn, hiện đại hơn và đậm bản sắcViệt”, bà Hương cho biết.

Ở nhóm doanh nghiệp bán lẻ quốc tế, Lotte Mart triển khai chương trình “Đặc quyền thành viên” với mức ưu đãi lên đến 50% cho nhiều mặt hàng thiết yếu và sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc. Những sản phẩm như cá hồi phi lê Sai Gon Food, bình giữ nhiệt Elmich hay nước xả vải Comfort được áp dụng mức giảm sâu, tạo điểm nhấn thu hút khách hàng.

Hệ thống siêu thị GO! cũng sớm điều chỉnh cung ứng hàng hóa, tăng gấp đôi lượng hàng tươi sống, rau củ quả và nhu yếu phẩm, đồng thời áp dụng ưu đãi 10% cho toàn bộ mặt hàng tươi sống trước 10 giờ sáng các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu. Cách tiếp cận này tận dụng lợi thế khung giờ thấp điểm, tạo thêm lựa chọn linh hoạt cho người mua.

Co.op Mart - đơn vị gắn bó với tiêu dùng nội địa đã và đang tung ra chương trình ưu đãi hơn 5.000 mặt hàng giảm đến 50%, gồm nhóm thực phẩm tươi sống, rau an toàn mua 1 tặng 1, hoàn tiền 5% cho nhóm thực phẩm, hóa phẩm, gia dụng… Điểm nhấn của nhà bán lẻ này là chính sách tập trung vào hơn 4 triệu khách hàng thành viên, triển khai ưu đãi đồng thời cả online và trực tiếp tại siêu thị.

Ở chiều rộng thị trường, các chuyên gia cho rằng người tiêu dùng ngày càng khó tính và nhạy cảm về giá. Do đó, việc chỉ giảm giá là chưa đủ. Các nhà bán lẻ buộc phải nâng chất lượng dịch vụ, tối ưu chuỗi cung ứng và đa dạng hóa nguồn hàng nếu muốn tận dụng trọn vẹn “sức nóng” từ Vietnam Grand Sale 2025. Đây cũng là chiến lược kép vừa kích cầu ngắn hạn, vừa củng cố niềm tin và thói quen tiêu dùng hàng Việt trong dài hạn.

Theo Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, đây là thời điểm thị trường đang phục hồi mạnh sau giai đoạn trầm lắng 2023 - 2024. Tốc độ tăng trưởng bình quân của bán lẻ được dự báo đạt 13,6% giai đoạn 2025-2030, đưa Việt Nam tiếp tục thuộc nhóm thị trường năng động nhất châu Á. Tuy nhiên, áp lực cạnh tranh cũng ngày càng khốc liệt khi có sự tham gia của các “ông lớn” quốc tế như Aeon, Central Group hay UNIQLO.

Vietnam Grand Sale 2025 được thiết kế trúng thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao nhất trong năm, tạo cơ hội để doanh nghiệp tăng tốc tiêu thụ hàng hóa và tối ưu hóa sản xuất. Các chương trình giảm giá sâu, hoạt động trải nghiệm tại siêu thị, kết nối nhà sản xuất - nhà bán lẻ - người tiêu dùng được triển khai đồng loạt sẽ góp phần đưa hàng hóa chất lượng đến tay người dân với mức giá hợp lý.

Không chỉ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, Vietnam Grand Sale 2025 còn củng cố niềm tin vào hàng Việt - trụ cột quan trọng của tăng trưởng kinh tế bền vững. Khi các ưu đãi lớn được triển khai đồng bộ trên toàn quốc, người tiêu dùng có thêm động lực mua sắm, doanh nghiệp có thêm lực đẩy để mở rộng thị trường nội địa. Mùa mua sắm cuối năm 2025 vì thế không chỉ là cuộc đua doanh số giữa các nhà bán lẻ, mà còn là giai đoạn định hình lại thói quen tiêu dùng hậu suy giảm. Những doanh nghiệp nào hiểu đúng tâm lý khách hàng, kết hợp hiệu quả giữa giá trị - tiện ích - trải nghiệm sẽ là những cái tên dẫn dắt thị trường, tận dụng trọn vẹn “đường băng” mà chính sách khuyến mại 100% đã mở ra.

Lan Phương