Doanh nghiệp bảo hiểm gấp rút bồi thường thiệt hại bão số 3 trước ngày 12/9

(Banker.vn) Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo và hoàn tất bồi thường thiệt hại do bão số 3 (Yagi) trước ngày 12/9/2024. Với thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại các tỉnh phía Bắc, các doanh nghiệp bảo hiểm đang khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng để tạm ứng và bồi thường nhanh chóng. Đây là hành động quan trọng giúp người dân sớm vượt qua khó khăn sau bão.

Mới đây, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã ban hành Công văn số 1202/QLBH-PNT gửi đến Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm, yêu cầu các bên báo cáo đầy đủ về tình hình thiệt hại và tiến độ bồi thường do bão số 3 (Yagi) gây ra. Theo đó, các doanh nghiệp bảo hiểm phải hoàn tất việc xử lý và bồi thường cho các khách hàng tham gia bảo hiểm chậm nhất vào ngày 12/9/2024.

các doanh nghiệp bảo hiểm phải hoàn tất việc xử lý và bồi thường cho các khách hàng tham gia bảo hiểm chậm nhất vào ngày 12/9/2024.
Các doanh nghiệp bảo hiểm phải hoàn tất việc xử lý và bồi thường cho các khách hàng tham gia bảo hiểm chậm nhất vào ngày 12/9/2024.

Bão số 3, với tên quốc tế là Yagi, đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại nhiều tỉnh phía Bắc Việt Nam. Cơn bão này đã tàn phá hàng trăm ngôi nhà, làm hư hỏng cơ sở hạ tầng và gây ra tổn thất lớn cho người dân. Trong bối cảnh thiên tai nghiêm trọng như vậy, việc các tổ chức và cá nhân nhanh chóng nhận được sự hỗ trợ từ bảo hiểm là điều vô cùng cần thiết, giúp họ khắc phục thiệt hại và nhanh chóng ổn định lại cuộc sống.

Công văn từ Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm nhấn mạnh sự chủ động của các doanh nghiệp bảo hiểm trong việc phối hợp với các cơ quan chức năng, tổ chức và cá nhân liên quan để đánh giá chính xác thiệt hại về người và tài sản của các đối tượng tham gia bảo hiểm. Các doanh nghiệp bảo hiểm cần triển khai nhanh chóng quá trình tạm ứng bồi thường và thanh toán tiền bảo hiểm, đảm bảo sự minh bạch và công bằng theo đúng thỏa thuận trong hợp đồng và quy định pháp luật.

Ngoài ra, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng được khuyến khích thực hiện các hoạt động hỗ trợ nhân đạo, phối hợp với Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam để tổ chức những hoạt động trợ giúp dành cho những đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất do cơn bão gây ra.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm phải hoàn thành báo cáo về tình hình thiệt hại và tiến độ giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng chậm nhất vào ngày 12/9/2024. Việc tuân thủ thời hạn này nhằm đảm bảo quá trình bồi thường không bị trì hoãn, giúp người dân và các tổ chức sớm nhận được sự hỗ trợ tài chính để khôi phục cuộc sống và sản xuất.

Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã chủ động vào cuộc ngay từ khi bão Yagi đổ bộ. Các cán bộ và nhân viên của các công ty bảo hiểm đã được cử đến những khu vực bị ảnh hưởng để khảo sát thực tế và đánh giá thiệt hại. Các bước xử lý bao gồm xác định mức độ tổn thất của khách hàng, thực hiện tạm ứng bảo hiểm và nhanh chóng hoàn tất các thủ tục bồi thường cho những đối tượng bị thiệt hại nặng nhất.

Ngoài việc bồi thường, một số doanh nghiệp cũng đang tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ nhân đạo cho các hộ gia đình và cá nhân chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất từ bão, đồng thời cam kết xử lý các yêu cầu bồi thường một cách minh bạch và nhanh chóng.

Việc đảm bảo quyền lợi của khách hàng thông qua các chính sách bồi thường nhanh chóng và đầy đủ là trách nhiệm hàng đầu của các doanh nghiệp bảo hiểm trong giai đoạn khắc phục hậu quả thiên tai. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan cũng đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo tiến độ xử lý, giúp giảm thiểu khó khăn cho người dân và các tổ chức bị ảnh hưởng.

Bão số 3 đã gây ra những thiệt hại nặng nề tại các tỉnh phía Bắc, nhưng nhờ vào sự chủ động của các doanh nghiệp bảo hiểm và sự chỉ đạo từ Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, quá trình hỗ trợ và bồi thường cho những người tham gia bảo hiểm đang được tiến hành kịp thời. Hạn chót để báo cáo và xử lý quyền lợi bảo hiểm là ngày 12/9/2024, một mốc thời gian quan trọng nhằm đảm bảo mọi thiệt hại đều được bồi thường đầy đủ và chính xác, giúp người dân và các doanh nghiệp sớm vượt qua khó khăn sau thiên tai.

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả, động viên người dân Hải Phòng sau bão số 3

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến Hải Phòng kiểm tra và động viên công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3. Ông ...

Bão số 3 Yagi đổ bộ Quảng Ninh: Thiệt hại nghiêm trọng, chính quyền khẩn trương ứng phó

Bão số 3 (Yagi) đã đổ bộ vào Quảng Ninh với sức gió cấp 12-13, giật cấp 16, gây thiệt hại nghiêm trọng. Nhiều khu ...

Bão số 3 gây thiệt hại nặng nề tại Quảng Ninh và Hải Phòng: Chính phủ chỉ đạo ứng phó, hàng nghìn người dân được sơ tán

Bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nghiêm trọng tại Quảng Ninh và Hải Phòng, với sức gió giật cấp 16 và mưa lớn. ...

PV

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán