Điểm danh loạt địa phương đạt doanh thu nghìn tỷ đồng từ du lịch dịp lễ 2/9

(Banker.vn) Nhiều địa phương trên cả nước đã đón lượng khách lớn và doanh thu từ du lịch đạt hơn 1.000 tỷ đồng trong 4 ngày của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ 2/9 ước đạt 132 tỷ đồng Nhiều địa phương công bố du lịch khởi sắc dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Cả nước phục vụ khoảng 3 triệu lượt khách du lịch

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày (từ 31/8 đến sáng 3/9) được coi là cao điểm cuối cùng trong mùa du lịch hè 2024. Do thời tiết cơ bản thuận lợi ở cả 3 miền nên các chỉ tiêu phục vụ khách và tổng thu từ khách du lịch tại các tỉnh/thành phố đều tăng khá so với cùng kỳ năm trước.

Điểm danh loạt địa phương đạt doanh thu nghìn tỷ đồng từ du lịch dịp lễ 2/9
Hà Nội nằm trong Top tỉnh thành đạt doanh thu từ du lịch cao nhất cả nước trong dịp Quốc khánh 2/9. Ảnh: Thanh Tuấn

Đặc biệt, có loạt địa phương đã đạt mức tăng trưởng khách du lịch ấn tượng cũng như doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng. Như, trong đợt nghỉ lễ 2/9, TP. Hồ Chí Minh vươn lên vị trí dẫn đầu cả nước về doanh thu du lịch. Thành phố Hồ Chí Minh ước đón 980.000 lượt khách tham quan trong 4 ngày nghỉ lễ, tổng thu du lịch ước đạt 2.940 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo sau TP. Hồ Chí Minh về doanh thu là Thủ đô Hà Nội. Sở Du lịch Hà Nội cho biết, kết quả 4 ngày nghỉ lễ (31/8-3/9), tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 673.000 lượt khách tham quan, tăng 5% so với nghỉ lễ năm ngoái. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 2.000 tỷ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ dịp này năm 2023.

Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đón 58.900 lượt, tăng 35,8% so với cùng kỳ năm trước. Một số thị trường gửi khách hàng đầu bao gồm: Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Australia, Mỹ, Anh... Khách du lịch nội địa ước đón 614.000 lượt, tăng nhẹ 3,6% so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp theo đó là Đà Nẵng. Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, từ ngày 31/8 đến 3/9, Đà Nẵng đã đón đạt gần 308.000 lượt khách du lịch, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách nội địa đạt khoảng 217.000 lượt và khách quốc tế đạt khoảng 91.000 lượt. Tổng thu du lịch trong dịp lễ vừa qua của Đà Nẵng đạt hơn 1.200 tỷ đồng, tăng 33,8% so với cùng kỳ năm 2023.

Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ dịp Quốc khánh 2/9, tỉnh này đã đón 455.000 lượt khách, tổng thu từ du lịch ước đạt 1.033 tỷ đồng. Cũng theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, tổng số khách lưu trú đạt 174.200 lượt, đạt 116% so với cùng kỳ năm 2023 (cùng kỳ năm 2023 là 150.700 lượt), chiếm 37% tổng khách đến Quảng Ninh.

Nằm ngoài Top 5 tỉnh thành có doanh thu du lịch lớn nhất cả nước, nhiều địa phương cũng ghi nhận doanh thu đạt được khá ấn tượng.

Tại đợt nghỉ lễ 2/9 năm nay, Thanh Hóa xếp vị trí thứ 4 với tổng thu từ du lịch khoảng 870,5 tỷ đồng, tăng 31,3% so với cùng kỳ năm 2023. Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đón 395.700 lượt khách, tăng 20,4% so với cùng kỳ năm trước.

Còn theo báo cáo của Sở Du lịch Khánh Hòa, ước tính trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9 (từ ngày 31/8 đến 3/9), Khánh Hòa đón hơn 175.200 lượt khách lưu trú, tăng 14,6%; trong đó có hơn 130.000 lượt khách nội địa và hơn 45.000 lượt khách quốc tế. Doanh thu từ khách du lịch ước đạt 756,3 tỷ đồng, tăng 14,2%

Bên cạnh đó, doanh thu du lịch của tỉnh Ninh Bình ước đạt gần 650 tỷ đồng (tăng hơn 180% so với năm ngoái). Riêng Bình Thuận, tổng lượng khách du lịch đến tỉnh tham quan, lưu trú trong dịp lễ 2/9 khoảng 385.000 lượt khách. Trong đó khách quốc tế khoảng 9.700 lượt, doanh thu khoảng 510 tỷ đồng.

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong kỳ nghỉ lễ 2/9, ước tính ngành du lịch cả nước đã phục vụ khoảng 3 triệu lượt khách (tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023); công suất lưu trú trung bình đạt 56% (tăng 1,85% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023), riêng 2 ngày 1-2/9 công suất đạt trên 60%.

Kết quả về lượng khách và doanh thu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, đây là một tín hiệu tích cực của hoạt động du lịch.

Bảo Thoa

Theo: Báo Công Thương