Deloitte Việt Nam ra mắt ấn phẩm “Môi trường kinh doanh tại Việt Nam giai đoạn 2022 – 2023”

(Banker.vn) Deloitte Việt Nam và Bộ Ngoại giao vừa công bố ấn phẩm “Môi trường kinh doanh tại Việt Nam giai đoạn 2022 – 2023: Tăng tốc để bứt phá”.
Hose- Deloitte Việt Nam ký kết MOU về lĩnh vực rủi ro

Đây là lần đầu tiên Deloitte Việt Nam phối hợp với Vụ Tổng hợp Kinh tế, Bộ Ngoại giao hợp tác xuất bản ấn phẩm về kinh tế.

Deloitte Việt Nam ra mắt ấn phẩm “Môi trường kinh doanh tại Việt Nam giai đoạn 2022 – 2023”

Deloitte Việt Nam phối hợp với Bộ Ngoại giao ra mắt ấn phẩm “Môi trường kinh doanh tại Việt Nam giai đoạn 2022 – 2023”

Theo Deloitte Việt Nam,ấn phẩm gồm năm nội dung chính: (1) Tổng quan nền kinh tế Việt Nam; (2) Các loại hình đầu tư trực tiếp tại Việt Nam; (3) Quy định về kế toán – kiểm toán; (4) Quy định về thuế & Hải quan; (5) Kiểm soát ngoại hối. Ấn phẩm cung cấp bức tranh toàn diện về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Tại buổi lễ ra mắt ấn phẩm bà Nguyễn Minh Hằng, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao đánh giá sự ra đời của ấn phẩm này là rất "đúng" thời điểm khi Việt Nam đang cần tranh thủ tận dụng cơ hội từ xu hướng chuyển dịch, tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu. Đồng thời bà Nguyễn Minh Hằng cũng đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, các Hiệp hội (Amcham, Eurocham…), các tập đoàn tài chính, tư vấn hàng đầu thế giới như Deloitte tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao trong công tác nghiên cứu chính sách, tham mưu cho Chính phủ trong điều hành kinh tế vĩ mô, nhất là về những diễn biến, tình hình tài chính, tiền tệ, các sáng kiến liên kết kinh tế (quy tắc thuế tối thiểu toàn cầu của G7, OECD...), tác động tới nền kinh tế Việt Nam và kiến nghị biện pháp ứng phó phù hợp.

Về phía Deloitte Việt Nam, bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch HĐTV nhất trí với các đề xuất của Bộ Ngoại giao và chia sẻ Deloitte đã có hơn ba thập kỷ đồng hành cùng các doanh nghiệp FDI từ những ngày đầu đất nước mở cửa, sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Bộ Ngoại giao và các bộ ban ngành của Việt Nam, các hiệp hội doanh nghiệp nhằm cung cấp những thông tin chân thực, kịp thời và toàn diện về môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, góp phần tăng cường thu hút đầu tư FDI, phục vụ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Hai bên nhất trí thông qua các Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài và các hiệp hội doanh nghiệp (Amcham, Eurocham…) hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp cũng như kết nối các nhà đầu tư nước ngoài với các đối tác Việt Nam nhằm mở rộng nâng cao hiệu quả kinh tế đối ngoại, thu hút đầu tư chất lượng cao.

Minh Long

Theo: Báo Công Thương