Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(Banker.vn) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Du lịch nội địa “bùng nổ” dịp lễ 30/4 và 1/5 Đừng để du lịch nội địa lâm cảnh "lấy đá ghè chân mình" Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ phát triển du lịch toàn diện, nhanh, bền vững với phương châm "Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện và đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch và đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh và thân thiện"; nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ do Thủ tướng Chính phủ giao tại Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23/2/2024, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhận thức và hành động của toàn ngành du lịch, các ngành liên quan, địa phương, doanh nghiệp và người dân, thúc đẩy du lịch phát triển, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch định hướng và đề nghị các địa phương triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” để đón đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024.

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Khách du lịch đến Điện Biên đang tăng mạnh. Ảnh: Chảo Mắn On

Để tổ chức thành công chương trình trên, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cấp chính quyền, các cơ quan chuyên môn sớm triển khai một số nội dung, cụ thể:

Chủ trì, phối hợp với cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư phát động Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” trên địa bàn với những nội dung cụ thể, các chương trình du lịch mới, các gói sản phẩm có chất lượng dịch vụ tốt nhằm gia tăng trải nghiệm của khách du lịch, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ. Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Trung tâm xúc tiến du lịch tổ chức các chương trình giới thiệu điểm đến, liên kết phát triển du lịch; đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện và chất lượng.

Đồng thời, theo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các địa phương cần thông tin rộng rãi về thời gian hoạt động của các khu, điểm du lịch, các sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn sẵn sàng thu hút khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024; đồng thời xây dựng, hoàn thiện các quy định, hướng dẫn đảm bảo an ninh, an toàn, môi trường sạch sẽ, văn minh cho hoạt động du lịch, khách du lịch, người lao động và cộng đồng dân cư địa phương.

Cùng với đó, vận động, khuyến khích các doanh nghiệp liên quan du lịch trên địa bàn tham gia; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện đảm bảo chất lượng dịch vụ khi tham gia các chương trình kích cầu.

Uỷ ban nhân dân các địa phương giao Sở quản lý du lịch và chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch nói chung và của các chương trình kích cầu triển khai trên địa bàn; thống kê, báo cáo kết quả triển khai chương trình kích cầu về Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (qua Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) trước ngày 15/1/2025 để đánh giá, rút kinh nghiệm cho các hoạt động, chương trình tiếp theo.

Bảo Thoa

Theo: Báo Công Thương