• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
Thứ Bảy, 16 Tháng Một , 2021
Banker's Magazine
Advertisement
  • Home
  • Ngân hàng
    • Fintech
  • Pháp luật
  • Thế Giới
  • Doanh nghiệp
  • Bảo hiểm
  • Đời sống
  • Nhân sự
  • Giải trí
  • Đặt áo thun BCGV
No Result
View All Result
  • Home
  • Ngân hàng
    • Fintech
  • Pháp luật
  • Thế Giới
  • Doanh nghiệp
  • Bảo hiểm
  • Đời sống
  • Nhân sự
  • Giải trí
  • Đặt áo thun BCGV
No Result
View All Result
Banker Magazine
No Result
View All Result

Đẩy mạnh chuyển đổi số để đạt mục tiêu 35 tỷ USD doanh số mua bán trực tuyến

30 Tháng Mười Một, 2020
in Thị trường
A A
Đẩy mạnh chuyển đổi số để đạt mục tiêu 35 tỷ USD doanh số mua bán trực tuyến

Mục tiêu đặt ra đến năm 2025 có 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, giá trị mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đạt trung bình 600USD/người/năm.

Sửa Nghị định 52: Sàn thương mại điện tử nội khó gọi vốn?

Doanh số bán ô tô tăng 45% so với cùng kỳ năm 2019

Xuất nhập khẩu là điểm sáng trong bức tranh kinh tế 2020

Đại diện Cục Thương mại điện tử và kinh tế số – Bộ Công Thương khẳng định, thương mại điện tử (TMĐT) là một trong các lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, nơi các công nghệ tiên tiến của cuộc cách mạng lần thứ tư (CMCN 4.0) được ứng dụng rộng rãi để tăng hiệu quả của chu trình kinh doanh, góp phần hiện đại hóa hệ thống phân phối, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

Theo báo cáo Kinh tế số Đông Nam Á (SEA) 2020 do Google, Temasek và Bain & Company công bố thì nền kinh tế số Việt Nam đạt tổng giá trị 14 tỷ USD, tăng trưởng 16% so với năm 2019, và Việt Nam là nước có tỷ lệ người dùng Internet mới cao nhất trong khu vực Đông Nam Á, đạt 41%. Đặc biệt, tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nằm trong top 10 thành phố năng động nhất thế giới năm 2019 (theo bảng xếp hạng City Momentum Index 2019).

Dẫn chứng Sách trắng TMĐT Việt Nam 2020, ông Nguyễn Thế Quang – Phó Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, quy mô thị trường TMĐT Việt Nam (B2C) tăng trưởng trung bình hàng năm từ 20%-30%/năm, doanh thu TMĐT B2C của Việt Nam 2019 đạt 10,08 tỷ USD, ước tính giá trị mua sắm trực tuyến đặt 225USD/người/năm (cao nhất trong khu vực).

Hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã ứng dụng TMĐT nhằm hỗ trợ xuất nhập khẩu. Xét trên phạm vi toàn cầu, TMĐT xuyên biên giới tăng trưởng nhanh và trở thành xu thế nổi bật của TMĐT trong những năm gần đây. Và đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp khởi nghiệp của chúng ta.

“Thực tế cho thấy có nhiều doanh nghiệp thành công và coi các nền tảng TMĐT là công cụ hỗ trợ, là hình thức kinh doanh chủ yếu của mình. Ngày nay, với sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ, mọi doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có thể tiếp cận trực tiếp tới người tiêu dùng trong và ngoài nước. Hơn nữa, nhờ công nghệ BigData, IoT, doanh nghiệp có thể phân tích hành vi của người tiêu dùng ở mọi thị trường. Qua đó, doanh nghiệp có thể tự cải tiến sản phẩm theo nhu cầu tiêu dùng, xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng, chiến lược tiếp thị đúng đối tượng với chi phí thấp…” – ông Nguyễn Thế Quang nói.

Theo ông Vũ Đức Thịnh – Tổng Giám đốc Lazada LogisticsViệt Nam, cơ hội là ngang nhau nhưng thành công là khác biệt. Bởi tiềm năng thì rất lớn, nhưng trong quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp sẽ gặp rất nhiều khó khăn, và dẫn chứng cụ thể có tới 72% doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) Việt Nam có định hướng chuyển đổi số nhưng đang phải đối diện với ít nhất 4 thách thức lớn. Cụ thể, đó là các thách thức chưa có nhiều cơ hội tiếp cận với  các công nghệ kỹ thuật số, chưa được trang bị tư duy kinh doanh trên nền tảng số, thiếu sự thấu hiểu khách hàng dữ liệu vận hành trên nền tảng số và vấn đề logistics.

Theo các chuyên gia, kinh tế số được hình thành, phát triển nhanh, ngày càng trở thành bộ phận quan trọng của nền kinh tế. Công nghệ số được áp dụng trong các ngành công nghiệp, nông nghiệp, tài chính – ngân hàng và dịch vụ, xuất hiện ngày càng nhiều hình thức kinh doanh, dịch vụ mới, xuyên quốc gia, dựa trên nền tảng công nghệ số và Internet đang tạo nhiều cơ hội việc làm, thu nhập, tiện ích, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Chuyên gia kinh tế, TS. Nguyễn Minh Phong nhìn nhận, trong bối cảnh có sự xuất hiện của đại dịch Covid-19, chính từ các biện pháp phải giãn cách xã hội, việc đóng cửa biên giới ở một số nơi… đã buộc doanh nghiệp phải thích ứng, chuyển đổi đặc biệt là phát triển TMĐT cũng như một số mô hình kinh doanh mới dựa trên kinh tế nền tảng kết nối kỹ thuật số, nhất là những hoạt động dịch vụ phi tiếp xúc truyền thống.

“Chúng ta đã ghi nhận những thành công bước đầu đó là những hoạt động TMĐT đặc biệt ở các đô thị lớn rất phát triển, thứ 2 là nhiều doanh nghiệp đã tăng tốc quá trình ứng dụng số, chuyển đổi số cho doanh nghiệp của mình và ngay cả Chính phủ cũng đã tăng tốc quá trình điện tử hóa Chính phủ, xây dựng Chính phủ điện tử và Cổng thông tin quốc gia điện tử một cửa cũng như các hoạt động khác xung quanh việc hỗ trợ cho phát triển TMĐT. Trong thời gian tới, rõ ràng để thích ứng với bối cảnh tình hình mới thì rõ ràng quá trình cơ cấu lại cũng như phát triển kinh tế của Việt Nam cần phải coi trọng 2 điểm nhấn đó là phát triển TMĐT và tăng chuyển đổi số trong hoạt động của doanh nghiệp” – TS. Nguyễn Minh Phong chỉ rõ.

Đến nay, Đảng và Nhà nước ta đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách và dành sự quan tâm đầu tư các cơ sở hạ tầng quan trọng để phát triển CNTT truyền thông; thúc đẩy TMĐT, ứng dụng công nghệ hiện đại phù hợp với xu thế của cuộc cách mạng khoa học công nghệ. Có thể kể đến như Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 3/6/2020 về Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15 tháng 5 năm 2020 về Kế hoạch tổng thể phát triển TMĐT quốc gia giai đoạn 2021 – 2025…

Theo đó, đến năm 2025 có 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, giá trị mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đạt trung bình 600USD/người/năm; Doanh số TMĐT của mô hình TMĐT B2C (tính cho cả hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trực tuyến) tăng 25%/năm, đạt 35 tỷ USD, chiếm 10% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Phát triển và ứng dụng các công nghệ mới trong TMĐT, hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, trong đó, đặc biệt chú trọng các giải pháp phần mềm dựa trên nền tảng công nghệ số của các doanh nghiệp startup công nghệ Việt Nam nhằm đưa vào thực tế triển khai chuyển đổi số cho doanh nghiệp./.

Nguyên Long

Theo VOV (Link gốc)

Tags: chuyển đổi sốsố hoáthanh toánthương mại điện tử
ShareTweetShare
Previous Post

VNPT được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc cung cấp giải pháp CNTT cho thành phố thông minh

Next Post

Viettel: Doanh nghiệp xuất sắc cung cấp giải pháp CNTT cho thành phố thông minh 2020

Chủ đề liên quan

Sửa Nghị định 52: Sàn thương mại điện tử nội khó gọi vốn?

Sửa Nghị định 52: Sàn thương mại điện tử nội khó gọi vốn?

15 Tháng Một, 2021

Sáng 14/1, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức hội...

Doanh số bán ô tô tăng 45% so với cùng kỳ năm 2019

Doanh số bán ô tô tăng 45% so với cùng kỳ năm 2019

13 Tháng Một, 2021

Trong tháng 12/2020, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt 47.865 xe, tăng 31,6%...

Xuất nhập khẩu là điểm sáng trong bức tranh kinh tế 2020

Xuất nhập khẩu là điểm sáng trong bức tranh kinh tế 2020

12 Tháng Một, 2021

Trong bối cảnh khó khăn do dịch COVID-19 tác động đến chuỗi cung ứng toàn cầu cũng như ảnh hưởng...

Giá xăng RON 95 tăng sát mốc 17.000 đồng mỗi lít

Giá xăng RON 95 tăng sát mốc 17.000 đồng mỗi lít

12 Tháng Một, 2021

Tại kỳ điều hành giá đầu tiên trong năm 2021, giá xăng E5 RON 92 trong nước tăng 430 đồng/lít...

Lý giải sức hút khó cưỡng từ chung cư hạng sang

Lý giải sức hút khó cưỡng từ chung cư hạng sang

11 Tháng Một, 2021

Tốc độ đô thị hoá và gia tăng dân số ngày càng cao khiến nhà ở chung cư dần trở...

MG Việt Nam ra mắt mẫu xe MG ZS mới với nhiều công nghệ an toàn tiên tiến

MG Việt Nam ra mắt mẫu xe MG ZS mới với nhiều công nghệ an toàn tiên tiến

8 Tháng Một, 2021

Ngày 8/1/2021, MG Việt Nam cũng chính thức ra mắt mẫu xe MG ZS, với 2 phiên bản, giá bán...

Load More
Next Post
Viettel: Doanh nghiệp xuất sắc cung cấp giải pháp CNTT cho thành phố thông minh 2020

Viettel: Doanh nghiệp xuất sắc cung cấp giải pháp CNTT cho thành phố thông minh 2020

4 thương hiệu của BRG được vinh danh “Thương hiệu quốc gia 2020”

4 thương hiệu của BRG được vinh danh “Thương hiệu quốc gia 2020”

Kết nối với Banker Magazine

  • 271.3k Fans
  • 409.4k Fans
  • 2k Followers
  • Trending
  • Comments
  • Latest
Bỗng dưng mắc nợ ngân hàng dù không vay vốn

Bỗng dưng mắc nợ ngân hàng dù không vay vốn

25 Tháng Chín, 2020
Lãi suất tiết kiệm tháng 9/2020 tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tháng 9/2020 tại một số ngân hàng

1 Tháng Chín, 2020
‘Kẽ hở’ khiến khách không vay nhưng vẫn mắc nợ ngân hàng

‘Kẽ hở’ khiến khách không vay nhưng vẫn mắc nợ ngân hàng

30 Tháng Chín, 2020
Top 10 ngân hàng uy tín nhất 2020 gọi tên ai?

Top 10 ngân hàng uy tín nhất 2020 gọi tên ai?

16 Tháng Chín, 2020
Sửa đổi Giấy phép hoạt động của MB Shinsei

Sửa đổi Giấy phép hoạt động của MB Shinsei

6 tháng đầu 2020: SeABank đạt lợi nhuận trước thuế gần 754 tỷ đồng

6 tháng đầu 2020: SeABank đạt lợi nhuận trước thuế gần 754 tỷ đồng

VietinBank đạt gần 7.500 tỷ đồng tiền lãi trong 6 tháng đầu năm

VietinBank đạt gần 7.500 tỷ đồng tiền lãi trong 6 tháng đầu năm

PTF ra mắt các sản phẩm cho vay tiền mặt với thủ tục đơn giản

PTF ra mắt các sản phẩm cho vay tiền mặt với thủ tục đơn giản

Sửa đổi Giấy phép hoạt động của MB Shinsei

Sửa đổi Giấy phép hoạt động của MB Shinsei

15 Tháng Một, 2021
VPBank phối hợp với Be Group ra mắt Ngân hàng số Cake

VPBank phối hợp với Be Group ra mắt Ngân hàng số Cake

15 Tháng Một, 2021
Sửa đổi Giấy phép của Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam)

Sửa đổi Giấy phép của Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam)

15 Tháng Một, 2021
Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú tiếp Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú tiếp Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam

15 Tháng Một, 2021

Bài mới

Sửa đổi Giấy phép hoạt động của MB Shinsei

Sửa đổi Giấy phép hoạt động của MB Shinsei

15 Tháng Một, 2021
VPBank phối hợp với Be Group ra mắt Ngân hàng số Cake

VPBank phối hợp với Be Group ra mắt Ngân hàng số Cake

15 Tháng Một, 2021
Sửa đổi Giấy phép của Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam)

Sửa đổi Giấy phép của Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam)

15 Tháng Một, 2021
Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú tiếp Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú tiếp Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam

15 Tháng Một, 2021
Banker Magazine

Đơn vị chủ quản: CTCP đầu tư & Phát triển UB Việt Nam
Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA)
Đăng ký kinh doanh số: 0106080414 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 09/01/2013
Giấy phép số: 2489/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội cấp ngày 24/08/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Vũ Việt Hưng
Trụ sở: 273 Đội Cấn, P. Ngọc Hà, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Điện thoại: 024.3999.2518 | Email: [email protected]

Danh mục

  • Bảo hiểm
  • Chứng khoán
  • Doanh nghiệp
  • Đời sống
  • Fintech
  • Giải trí
  • Giáo dục
  • Khởi nghiệp
  • Ngân hàng
  • Nghiệp vụ
  • Nhân sự
  • Pháp luật
  • Thế Giới
  • Thị trường
  • Thời sự
  • Thử sức
  • Văn Hóa
  • Việc làm
  • Xã hội

Bài mới

Sửa đổi Giấy phép hoạt động của MB Shinsei

Sửa đổi Giấy phép hoạt động của MB Shinsei

15 Tháng Một, 2021
VPBank phối hợp với Be Group ra mắt Ngân hàng số Cake

VPBank phối hợp với Be Group ra mắt Ngân hàng số Cake

15 Tháng Một, 2021
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2020 Banker.VN - Giấy phép số 2489/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội cấp ngày 24/08/2020

No Result
View All Result

© 2020 Banker.VN - Giấy phép số 2489/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội cấp ngày 24/08/2020