Đầu tư vào thương mại hội thoại: Tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp

(Banker.vn) Đầu tư vào thương mại hội thoại dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và các nền tảng giao tiếp đa kênh ngày càng quan trọng đối với các doanh nghiệp.
Đầu tư công nghệ để phát triển ngành dịch vụ tài chính Đầu tư công nghệ: Hướng đi tất yếu

Đây là đánh giá được đưa ra trong báo cáo nghiên cứu thị trường “Cách mạng hóa trải nghiệm khách hàng thông qua sức mạnh đối thoại thương mại” của Công ty công nghệ truyền thông đa kênh Infobip.

Báo cáo cho thấy, khách hàng là những người sinh ra và lớn lên giữa thời đại số thường kỳ vọng cao và có đánh giá khắt khe với thương hiệu trong suốt quá trình mua hàng. Điều này đòi hỏi các thương hiệu phải chuyển đổi từ giao dịch truyền thống sang giao tiếp và tương tác trực tiếp với từng khách hàng.

Đầu tư vào thương mại hội thoại: Tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp

Theo báo cáo, thương mại hội thoại sẽ tác động đáng kể đến sự tăng trưởng của các doanh nghiệp ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với tiến bộ trong AI. Trong đó ngành dịch vụ ngân hàng tài chính dẫn đầu về tỉ lệ đầu tư vào dịch vụ này với 74%, vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt là ngành bán lẻ (72%) và y tế/chính phủ (66%).

Ông Velid Begovic, Phó Giám đốc Tài chính của Infobip, cho biết: Khi các doanh nghiệp nắm bắt tiềm năng của thương mại hội thoại, họ có thể tận dụng công nghệ AI để kết nối, xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, từ đó mở ra các cơ hội phát triển mới. “Chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, đầu tư vào các công cụ phù hợp để phát triển doanh nghiệp và làm hài lòng khách hàng là vô cùng cần thiết để dẫn đầu trong một thị trường năng động” - ông Velid Begovic cho hay.

Tại Việt Nam, theo báo cáo của Infobip, tiềm năng của việc ứng dụng thương mại hội thoại hiện rất lớn. Điều này thể hiện một phần qua sự phổ biến của các nền tảng mạng xã hội. Người dùng ở Việt Nam cũng rất tích cực sử dụng ứng dụng liên lạc như Zalo và Viber, bên cạnh Facebook và Instagram.

Ông Nikhil Batra, Giám đốc Nghiên cứu mảng Viễn thông, thuộc IDC Châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, với các doanh nghiệp tại Việt Nam, mức độ sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam gia tăng nhanh chóng càng thúc đẩy mong muốn cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Vì vậy, đầu tư vào thương mại hội thoại sẽ giúp các thương hiệu phát triển nhanh hơn.

Trước nhu cầu về áp dụng thương mại hội thoại, Infobip đang được biết đến là đơn vị cung cấp giải pháp tiếp cận khách hàng linh hoạt, phủ sóng khắp thế giới và dễ dàng tùy chỉnh để hỗ trợ các thương hiệu nâng tầm vị thế với thương mại hội thoại, từ đó cạnh tranh với các doanh nghiệp hàng đầu ở Châu Á - Thái Bình Dương.

Bảo Thoa

Theo: Báo Công Thương