Mới đây, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm.
Tại hội nghị, Agribank cho biết đã kịp thời triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo Thông tư 01 và 03 của NHNN như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí, cho vay mới...
Cụ thể, ngân hàng thực hiện cơ cấu lại, miễn giảm lãi, phí cho 12.500 khách hàng với dư nợ 30.109 tỷ đồng, cho vay mới hơn 203.000 tỷ đồng cho trên 50.000 khách hàng.
Đồng thời tăng gấp đôi hạn mức chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với quy mô 100.000 tỷ đồng với mức lãi suất, phí hỗ trợ tối đa 2,5%/năm.
Ngân hàng cũng cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa với quy mô 30.000 tỷ đồng, hỗ trợ mức phí tối đa 2%; Cho vay ưu đãi đối với khách hàng xuất nhập khẩu quy mô 15.000 tỷ đồng và 300 triệu USD; Cho vay khách hàng lớn quy mô 15.000 tỷ đồng; Cho vay khách hàng tiêu dùng quy mô 20.000 tỷ đồng.
Riêng trong năm 2020, Agribank đã thực hiện hỗ trợ vượt định mức với hơn 100.196 tỷ đồng, vượt quy mô của chương trình (tối đa 100.000 tỷ đồng).
Trong đó, cho vay các đối tượng ưu tiên theo Thông tư 39 của NHNN chiếm 0,5% doanh số cho vay với 485 tỷ đồng; Cho vay doanh nghiệp đạt 87.238 tỷ đồng (chiếm 87% doanh số cho vay), trong đó cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa là 40.146 tỷ đồng; Cho vay cá nhân là 12.958 tỷ đồng (chiếm 13% doanh số cho vay).
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
Trong 6 tháng đầu năm, Agribank triển khai các biện pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt đối với các dịch vụ công. Theo đó, tổng số tài khoản tiền gửi thanh toán đạt gần 22 triệu tài khoản, trong đó, có 13 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ E-Banking.
Tính đến tháng 5, Agribank phát hành được 14 triệu thẻ, trung bình mỗi năm phát hành 3,5 triệu thẻ, với khoảng 27 triệu giao dịch thanh toán hoá đơn hàng năm. Trong đó, dịch vụ mobile banking có gần 13 triệu khách hàng sử dụng (tăng 23,4%, tăng 2,3 triệu khách hàng).
Bên cạnh đó, tỷ lệ khách hàng có tài khoản thanh toán sử dụng dịch vụ mobile banking đạt 80,5% (năm 2018 đạt 62,4%, năm 2019 đạt 72,7%). Số khách hàng sử dụng dịch vụ internet banking đạt 255 ngàn khách hàng (tăng 11%) với hơn 1 triệu giao dịch chuyển khoản.
Linh Đan
Theo Tạp chí Kinh tế Chứng khoán Việt Nam
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|