Cục Quản lý thị trường Hà Giang tổ chức trưng bày hàng giả, hàng lậu

(Banker.vn) Từ 1/8 - 5/8/2024, Cục Quản lý thị trường Hà Giang sẽ tổ chức gian hàng trưng bày sản phẩm hàng hóa vi phạm hành chính trong 6 tháng đầu năm 2024.
Hà Giang: Xử phạt 12,5 triệu đồng hộ kinh doanh phân bón không có giấy chứng nhận Hà Giang: Nỗ lực đưa điện lưới quốc gia về các thôn, bản vùng sâu, vùng xa Hà Giang: Tiêu hủy gần 500 sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Theo đó, nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc mua các sản phẩm chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ, Cục Quản lý thị trường Hà Giang tổ chức trưng bày gian hàng giả, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ/hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ bị tịch thu do vi phạm hành chính từ đầu năm đến nay.

Cục Quản lý thị trường Hà Giang tổ chức trưng bày hàng giả, hàng lậu
Năm 2023, đông đảo người dân đến tham quan gian hàng trưng bày phân biệt hàng thật, hàng giả nhằm tuyên truyền kết quả hoạt động của lực lượng Quản lý thị trường Hà Giang

Sản phẩm trưng bày gồm hàng thật, hàng giả, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ...để khách tham quan được nhận biết rõ hơn các mẫu sản phẩm. Đồng thời nội dung hướng dẫn cách nhận biết hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ... dễ hiểu để khách tham quan để tiếp cận nhằm nâng cao kỹ năng trong mua sắm sản phẩm chính hãng.

Ngoài ra sẽ mượn thêm sản phẩm vi phạm hành chính bị tịch thu của các đơn vị Cục Quản lý thị trường tỉnh bạn để gian hàng trưng bày đa dạng các sản phẩm đã được kiểm tra phát hiện xử lý vi phạm trên thị trường hiện nay.

Địa điểm thực hiện trưng bày tại sân đối diện Quảng trường 26/3 TP. Hà Giang. Thời gian tổ chức từ ngày 01/8/2024 đến 05/8/2024. Quy mô 05 gian hàng trưng bày: Hàng tiêu dùng, sách giáo khoa - đồ dùng học tập, Thực phẩm, Điện tử - Hàng công nghiệp. Gian hàng trưng bày mở cửa từ 8 giờ 00 đến 22 giờ 00 hàng ngày trong thời gian tổ chức trưng bày.

Với việc tổ chức gian hàng trưng bày giúp người tiêu dùng nhận thức đầy đủ và lựa chọn mua sản phẩm chính hãng, trang bị thêm kiến thức để nhận biết hàng thật, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ...

Bên cạnh đó, tạo một liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, người tiêu dùng với cơ quan quản lý nhà nước trong ngăn chặn, phát hiện, xử lý các sản phẩm hàng giả, hàng vi phạm, hạn chế mức thấp nhất khả năng lưu thông trên thị trường. Góp phần bảo vệ nhà sản xuất, người kinh doanh chân chính và bảo vệ người tiêu dùng.

Đức Lâm

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục