Nhơn Trạch vươn lên mạnh mẽ thành tâm điểm mới của bất động sản phía Nam, tiến gần vai trò trung tâm trung chuyển của khu Đông nhờ sự xuất hiện đồng loạt dự án lớn: sân bay Long Thành và cầu Nhơn Trạch trên Vành đai 3. Nhờ đó, dòng vốn đầu tư và nhu cầu ở thực tăng rõ rệt, đặc biệt tại các dự án hưởng lợi hạ tầng như FIATO Airport City. 

Sân bay Long Thành - động lực bứt phá cho bất động sản phía Đông

Sân bay quốc tế Long Thành là công trình biểu tượng, được kỳ vọng trở thành động lực tăng trưởng mới của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trong nhiều thập kỷ tới. Với tổng vốn hơn 336.000 tỷ đồng, dự án quy hoạch trên 5.000 ha và gồm ba giai đoạn. Giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành đầu năm 2026, đạt công suất 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Khi hoàn thiện cả ba giai đoạn, công suất có thể tăng lên 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa, đưa Long Thành vào nhóm sân bay lớn nhất châu Á.

Tác động của sân bay lên thị trường bất động sản là rõ rệt. Giai đoạn đầu vận hành cần khoảng 14.000 – 20.000 nhân sự, bao gồm chuyên gia hàng không, kỹ sư, nhân sự vận hành và logistics, kéo theo nhu cầu lớn về nhà ở, căn hộ cho thuê và dịch vụ lưu trú quanh khu vực.

Bên cạnh nhu cầu ở thực, sân bay Long Thành được xem là đầu tàu thúc đẩy hệ sinh thái thương mại, dịch vụ và logistics. Các trung tâm trung chuyển, kho vận, văn phòng đại diện và khu công nghiệp phụ trợ được dự báo sẽ phát triển quanh sân bay, kéo theo sự dịch chuyển dân cư và doanh nghiệp về khu vực này.

margin: 15px auto;" />

Khi sân bay chính thức vận hành và lượng cư dân, chuyên gia dồn về ngày càng tăng, Nhơn Trạch - nơi cách sân bay khoảng 10 phút di chuyển sẽ bước vào một chu kỳ tăng trưởng rõ rệt từ thời điểm năm 2026 trở đi. Ảnh minh họa.

Cầu Nhơn Trạch xóa nút thắt giao thông và rút ngắn khoảng cách với TP. Hồ Chí Minh

Nếu sân bay Long Thành là động lực dài hạn, cầu Nhơn Trạch lại tạo ra tác động tức thì lên đời sống và thị trường. Cây cầu dài gần 2,6 km thuộc Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh, thông xe ngày 19/8/2025, với mặt cắt 20,5 m và bốn làn xe, lần đầu kết nối trực tiếp Nhơn Trạch – Thủ Đức (cũ), chấm dứt tình trạng ngăn sông vốn khiến khu vực phát triển chậm.

Trước đây, cư dân phải đi phà Cát Lái hoặc vòng cao tốc, mất 30 - 45 phút. Khi cầu đưa vào sử dụng, thời gian rút xuống đáng kể, đưa Nhơn Trạch trở thành phần mở rộng hợp lý của TP. Hồ Chí Minh. Cầu cũng giảm tải cho phà Cát Lái và phân bổ lưu lượng sang Vành đai 3, hình thành trục kết nối quan trọng giữa Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương (cũ) và Long An (cũ). Khi toàn tuyến Vành đai 3 hoàn thiện với tốc độ thiết kế 80 – 100 km/h, đoạn qua cầu Nhơn Trạch sẽ trở thành mạch giao thông chiến lược liên kết các đô thị lớn vùng Đông.

Ngay sau khi thông xe, nhu cầu bất động sản tại Nhơn Trạch tăng rõ rệt. Nhà đầu tư quay lại khảo sát, còn người làm việc ở Thủ Đức (cũ) và TP. Hồ Chí Minh bắt đầu cân nhắc an cư nhờ giá mềm và kết nối thuận tiện. Điều này cho thấy hạ tầng mới không chỉ cải thiện giao thông mà còn tác động trực tiếp đến tâm lý thị trường.

Hiện hai block của FIATO Airport City đều được đẩy mạnh thi công, trong đó block Galaxy dự kiến bàn giao quý IV/2026 – thời điểm Sân bay Long Thành đã vận hành ổn định giai đoạn 1 từ đầu năm 2026.

FIATO Airport City hội tụ đầy đủ lợi thế 

Trong bối cảnh Nhơn Trạch bước vào chu kỳ tăng tốc mới, FIATO Airport City nhanh chóng nổi bật nhờ vị trí chiến lược trên trục Tôn Đức Thắng (25B). Từ dự án, cư dân chỉ mất khoảng 10 phút kết nối qua Tôn Đức Thắng (25B), hoặc khoảng 5 phút khi tuyến metro Thủ Thiêm – Long Thành vận hành với hai ga dự kiến cách 2 đầu dự án chỉ 500 mét.

Tuyến đường Tôn Đức Thắng (25B) đang đẩy nhanh thi công, dự kiến thông xe kỹ thuật vào giữa tháng 12/2025

Đáng chú ý, HUB thương mại dịch vụ của FIATO Airport City được xem là sản phẩm đón sóng hạ tầng rõ nét nhất. Lượng chuyên gia, nhân sự logistics và khách di chuyển qua sân bay Long Thành dự báo tăng mạnh từ 2026 khi sân bay chính thức vận hành, kéo theo nhu cầu lớn về F&B, bán lẻ, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ lưu trú và văn phòng đại diện.

Các căn thương mại tại FIATO Airport City sở hữu lợi thế mặt tiền đẹp, lưu lượng khách ổn định và khả năng khai thác cao, phù hợp cả kinh doanh trực tiếp lẫn cho thuê dài hạn.

Nhờ hưởng lợi toàn diện từ cú hích kép sân bay Long Thành và cầu Nhơn Trạch, Nhơn Trạch đang bước vào quỹ đạo tăng trưởng mạnh mẽ chưa từng có. Với vị trí chiến lược, tiện ích vượt trội, pháp lý rõ ràng và tiến độ ấn tượng, FIATO Airport City không chỉ phù hợp với nhu cầu ở thực mà còn mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn trong trung và dài hạn. Khi sân bay vận hành trong chưa đầy 30 ngày nữa và Vành đai 3 kết nối đồng bộ, giá trị của những dự án nằm đúng “điểm rơi hạ tầng” như FIATO Airport City sẽ được tái định vị, trở thành lựa chọn hàng đầu cho cả nhà đầu tư và người mua ở thực trong giai đoạn 2025–2030.

PV