(Banker.vn) Dẫu biết rằng là một ngành dịch vụ thì bất kỳ giao dịch viên của ngân hàng nào cũng cố gắng hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. Nhưng với Hà My thì đó không còn là sự phục vụ khách hàng theo nghĩa thông thường mà tôi nhìn thấy ở chị một tình yêu công việc. Tình yêu ấy khiến chị yêu quý, săn sóc khách hàng một cách chu toàn.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Nguyễn Thị Hồng Thương, công tác tại Công ty TNHH Joy & Grace.

Vì đối tác của công ty tôi chủ yếu là các công ty Hàn Quốc nên tôi mở tài khoản ngân hàng tại Shinhan Bank chi nhánh Hà Nội. Một start-up bắt đầu khởi nghiệp chưa có quá nhiều tài chính nên ban đầu, mọi công việc của công ty đều do tôi đảm nhận: vừa là chủ sở hữu, vừa là người đại diện theo pháp luật, vừa xử lý các vấn đề pháp lý và vừa đàm phán với khách hàng. Tất nhiên, với một người còn non về kinh  nghiệm nên khi soạn hay rà soát các hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế vẫn còn một vài sai sót nhỏ.

Chuyện có lẽ không có gì đáng nhớ nếu tôi không gặp một giao dịch viên rất đặc biệt ở Ngân hàng Shinhan Việt Nam – Nguyễn Hà My. Dẫu biết rằng là một ngành dịch vụ thì bất kỳ giao dịch viên của ngân hàng nào cũng cố gắng hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. Nhưng với Hà My thì đó không còn là sự phục vụ khách hàng theo nghĩa thông thường mà tôi nhìn thấy ở chị một tình yêu công việc. Tình yêu ấy khiến chị yêu quý, săn sóc khách hàng một cách chu toàn.

 Dù biết rằng tôi kém tuổi hơn nhưng Hà My luôn tỏ thái độ lịch sự nhất có thể, luôn xưng “em”, gọi tôi là “chị” khiến đôi lúc tôi cảm thấy hơi ngại ngùng. Lần nào gặp My, vẫn nụ cười nhẹ nhàng chào đón tôi trước khi tôi ngồi xuống. Chị cẩn thận rà soát từng dữ liệu trong hồ sơ, trong hợp đồng, hướng dẫn tôi sửa lại chỗ nào cho chính xác để hợp đồng hợp lệ thì ngân hàng mới tiến hành thanh toán quốc tế. Sợ tôi không nhớ hết, chị còn ghi lại vào giấy và không quên cho tôi số điện thoại và e-mail để chị ấy có thể xem giúp tôi trước khi tôi qua ngân hàng. Không những vậy, Hà My còn chỉ bảo cho một giao dịch viên bên cạnh khi một số vấn đề bạn ấy còn chưa được đào tạo.

Người ta nói: “Đi một ngày đàng học một sàng khôn” quả không sai.

Gặp Hà My, nhìn thấy thái độ say mê của chị ấy đối với công việc, nhìn thấy sự tỉ mỉ, cẩn thận của chị ấy, tôi học được cách kiên trì, tự tạo niềm vui trong công việc hiện tại.

Công việc nào cũng có nỗi áp lực riêng, nhưng chỉ cần ta luôn vui vẻ. Như một câu nói trong cuốn sách nào đó tôi đã từng đọc: “Làm việc, không cần người người đều thấu hiểu chỉ cần dốc lòng hết sức. Làm người, không cần ai ai cũng yêu mến, chỉ cần thẳng thắn, rộng lượng”.  Qua cách làm việc của Hà My, công ty chúng tôi rất yên tâm và hài lòng về Ngân hàng Shinhan.

NGUYỄN THỊ HỒNG THƯƠNG

Theo Tạp Chí Thị Trường Tài Chính Tiền Tệ

Theo: Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ
    Bài cùng chuyên mục