Có nên lựa chọn Mazda CX-8 2020 "siêu lướt"?

(Banker.vn) Những chiếc Mazda CX-8 2020 cũ hiện đang có giá bán dễ chịu hơn hẳn xe mới trong khi sở hữu khá nhiều ưu điểm và được đánh giá là lựa chọn phù hợp, kinh tế, chất lượng dành cho các gia đình trẻ, các bạn trẻ đang tham khảo về dòng SUV 7 chỗ.

Top xe SUV/CUV 5 chỗ hạng B đáng mua nhất thị trường 2022

Bảng giá ô tô Honda City giữa tháng 10/2022: Chỉ hơn 500 triệu, uy hiếp Toyota Vios

Bảng giá BMW X4 2022 mới nhất: Sự hấp dẫn khó cưỡng từ chiếc xe tiền tỷ

Mazda CX-8 chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam từ giữa năm 2019 và nhanh chóng thu phục khách hàng trong nước bởi thiết kế hiện đại, bắt mắt cùng công nghệ mới nhất của thương hiệu. Mazda CX-8 đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía người dùng. Vậy những chiếc CX-8 đã qua sử dụng đang được định giá như thế nào và liệu có đáng để đưa về sử dụng tiếp? Mời quý độc giả theo dõi chi tiết bài đánh giá xe Mazda CX-8 2020 cũ dưới đây.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Giá xe Mazda CX-8 cũ sau 2 năm sử dụng

Khảo sát tại hệ thống tin rao trên trang buôn bán xe cũ cho thấy, nguồn cung xe Mazda CX-8 2020 cũ khá dồi dào với mức giá mong muốn từ người bán nằm trong khoảng 930 triệu đến 1,050 tỷ đồng. Như vậy, sau 2 năm lăn bánh, độ khấu hao về giá của Mazda CX-8 là không nhiều so với thời điểm mở bán mới trong năm 2020 (999 triệu đến 1,259 tỷ đồng).

Nếu so với đời xe mới đang mở bán hiện nay, giá xe Mazda CX-8 2020 cũ rẻ hơn đáng kể khi mô hình 2022 có mức niêm yết từ 1,079 - 1,269 tỷ đồng. Song, khách mua xe Mazda CX-8 2022 sẽ được trải nghiệm thêm một số tiện ích mới, đặc biệt là hàng ghế "ông chủ" với cấu hình 6 chỗ ngồi.

Ưu điểm nổi bật và hạn chế của Mazda CX-8 2020 cũ

Với kiểu dáng thời trang, hiện đại cùng loạt công nghệ tiện ích đi đầu và đặc biệt là đời xe không quá sâu nên Mazda CX-8 2020 đã qua sử dụng được giới đánh giá xe nhận định là sản phẩm tốt dành cho những ai đang có nhu cầu tìm mua chiếc SUV 7 chỗ cũ.

Tuy nhiên, sau 2 năm lăn bánh, CX-8 2020 cũng đã bộc lộ khá đầy đủ những ưu nhược điểm mà khách hàng cần tham khảo để cân nhắc thêm trước khi đi đến quyết định mua bán cuối cùng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ưu điểm

- Giá bán dễ tiếp cận

Ưu thế đầu tiên của Mazda CX-8 cũ so với xe mới chính là giá bán mềm hơn đáng kể. Hiện tại, nếu lăn bánh Mazda CX-8 mới, người dùng phải bỏ ra số tiền dao động khoảng 1,19 - 1,4 tỷ đồng.

Trong khi đó, giá xe Mazda CX-8 2020 cũ dễ chịu hơn khá nhiều và đa phần sản phẩm đều còn khá mới. Nhờ vậy, giúp tiết kiệm được một khoản chi phí tối ưu, nhất là với những người chưa đủ tài chính để sở hữu xe mới.

- Ngoại hình

Mazda CX-8 2020 sở hữu diện mạo sang trọng, lịch lãm, quyến rũ với những đường nét thiết kế tinh tế, sắc nét theo ngôn ngữ Kodo mới nhất của thương hiệu. Điểm nhấn ngoại thất xe có thể kể đến bộ lưới tản nhiệt sáng bóng, la-zăng tạo hình cho cảm giác như đang chuyển động ngay cả khi đứng yên, ống xả kép, đường viền crom Signature Wing...

Chính vì vậy, Mazda CX-8 2020 không chỉ phù hợp với mục đích gia đình, mà hoàn toàn có thể giúp chủ nhân tự tin đi gặp gỡ đối tác, khách hàng. Xét về độ sang trọng, lịch lãm CX-8 được đánh giá "ăn đứt" Toyota Fortuner, Ford Everest, thậm chí là cả "ông hoàng" phân khúc Hyundai Santa Fe.

- Nội thất

Không gian bên trong xe Mazda CX-8 đời 2020 có cách thiết kế và bài trí khá hài hòa, mang đến cái nhìn cân đối, bắt mắt và dễ sử dụng.

Đi cùng với đó là cảm giác cao cấp ngay từ khi mở cửa xe nhờ vô-lăng và tất cả ghế ngồi đều bọc da. Chất liệu nhựa được sử dụng tinh tế kết hợp gỗ và nhôm, mang đến vẻ sang trọng cho chiếc SUV 7 chỗ phổ thông. Nhiều người dùng phản hồi tốt khi ngồi trên CX-8 dù là xe cũ hay xe mới đều không có nhiều mùi nhựa.

Vốn được mệnh danh là "vua công nghệ" nên các tiện ích trên Mazda CX-8 rất được lòng người dùng, thậm chí không ít ý kiến cho rằng tiệm cận xe sang. Trong đó có thể kể đến hệ thống Mazda Connect; màn hình cảm ứng 7 inch, định vị GPS; đầu DVD, MP3, Radiok; kết nối Apple Carplay, Android Auto, điện thoại thông minh, AUX, USB, Bluetooth.

Đáng chú ý, CX-8 là một trong những chiếc SUV 7 chỗ hiếm hoi được trang bị điều hòa tự động 3 vùng cùng hệ thống âm thanh Bose 10 loa cao cấp, mang đến những trải nghiệm thượng lưu cho người dùng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

- Động cơ

Khối động cơ Skyactiv-G 2.5L, sản sinh công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 252 Nm kết hợp hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước/2 cầu, tùy phiên bản, giúp CX-8 không chỉ di chuyển tốt trong đô thị mà còn có thể dễ dàng vượt đèo dốc ngay cả khi đủ tải 7 người.

Dù sở hữu thân hình to lớn nhưng với bán kính vòng quay chỉ 5.8 m, CX-8 vẫn có thể di chuyển linh hoạt trên các tuyến phố đông đúc. Đi kèm với đó là khả năng tăng tốc nhanh, xử lý nhạy bén, giúp người lái tự tin trên mỗi cung đường.

- Không gian

Vốn sở hữu trục cơ sở lớn nhất phân khúc với 2.930 mm nên không có gì đáng ngạc nhiên khi không gian các hàng ghế trên Mazda CX-8 2020 đều rất rộng rãi, thoải mái và đáp ứng tốt nhu cầu cho những chuyến đi xa của cả gia đình.

Ngay cả hàng ghế thứ 3 người lớn ngồi cũng không hề bị khó chịu. Trong khi các đối thủ đa phần chỉ phục vụ tốt cho trẻ em và không đáp ứng được nhu cầu sử dụng dành cho người lớn ở hàng ghế này. Cốp xe rộng rãi, chứa được nhiều hành lý, giúp gia đình đông thành viên hoặc nhóm bạn trẻ đi chơi xa, dài ngày thoải mái hơn trong việc sắp xếp đồ đạc đi kèm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

- Khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt

Mặc dù sở hữu khối động cơ vận hành mạnh mẽ nhưng mức tiêu hao nhiên liệu của Mazda CX-8 lại khá ấn tượng, ít nhất phân khúc và thậm chí còn tiết kiệm hơn hẳn so với nhiều mẫu xe có khối động cơ nhỏ hơn.

Cụ thể, ở các điều kiện vận hành đô thị/ hỗn hợp/cao tốc lần lượt mức tiêu hao nhiên liệu của CX-8 lần lượt là 8.99/ 7.25/ 5.7 (L/100km), trong khi các thông số này của Hyundai Santa Fe là 11.47/ 8.6/ 6.92 (L/100km); Toyota Fortuner là 14/ 11.1/ 9.4 (L/100km) và Ford Everest là 9.3/ 8.0/ 6.3 (L/100km)...

Hạn chế và một số lỗi trên Mazda CX-8 2020 đã qua sử dụng

Qua quá trình sử dụng, người dùng xe Mazda CX-8 2020 đánh giá vẫn còn một số hạn chế như:

- Tiếng ồn vọng từ lốp lên còn hơi nhiều, nhất là khi di chuyển trên các cung đường nhám hay cao tốc.

- Thiếu cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ 3.

- Camera 360 chưa thực sự sắc nét.

- Phanh tự động hoạt động hơi gắt, chưa mượt mà.

Bên cạnh đó cũng có một số lỗi trên Mazda CX-8 2020 mà khách mua xe cũ cần quan tâm như gương chiếu hậu không thể gập xòe được hay những trục trặc ở màn hình DVD. Đây đều là những lỗi khá phổ biến trên các dòng xe đã qua sử dụng song không phải vấn đề nghiêm trọng và hoàn toàn có thể sửa chữa với chi phí thấp.

Linh Linh

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán