Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa thông báo ngày đăng ký cuối cùng để tham dự Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2024 của Công ty CP Tập đoàn Kido (MCK: KDC). Theo đó, ngày đăng ký cuối cùng là 30/12/2024, trong khi ngày giao dịch không hưởng quyền là 27/12/2024. Cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ có 1 quyền biểu quyết.
Đại hội dự kiến diễn ra vào ngày 24/1/2025 tại Khách sạn Sheraton Sài Gòn (quận 1, TP.HCM). Nội dung chính của cuộc họp sẽ bao gồm báo cáo sơ bộ của Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban Tổng Giám đốc về tình hình hoạt động kinh doanh năm 2024.
Hình ảnh HIEUTHUHAI được đăng tải trên Fanpage có tích xanh "Hội những người yêu kem Celano" (Ảnh: Facebook) |
Bên cạnh đó, Kido cũng xin ý kiến bổ sung về giao dịch bán cổ phần tại Công ty CP Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods). Trước đó, vào năm 2023, Kido đã chuyển nhượng hơn 24% vốn tại Kido Foods cho một đối tác với giá 1.069 tỷ đồng, định giá công ty này ở mức khoảng 4.450 tỷ đồng.
Ngoài ra, HĐQT sẽ trình cổ đông về vấn đề thương hiệu KIDO, cùng với hai nhãn hiệu thực phẩm đông lạnh nổi tiếng là Merino và Celano do Tập đoàn đang sở hữu và quản lý.
Đáng chú ý, ngày 25/11 vừa qua, một fanpage có dấu tick xanh đại diện thương hiệu kem Celano thông báo nghệ sĩ HIEUTHUHAI chính thức đảm nhận vai trò "CEO trải nghiệm" của hãng. Tuy nhiên, thuật ngữ "CEO" ở đây được Celano sáng tạo nhằm tạo điểm nhấn truyền thông. Thay vì mang ý nghĩa "Chief Executive Officer" (Tổng giám đốc), chữ "E" trong danh xưng này được viết tắt từ "Experience" (Trải nghiệm), ám chỉ vai trò quảng bá hình ảnh thay vì quản lý điều hành.
Hiện trên cổng thông tin đăng ký quốc gia, không có doanh nghiệp nào mang tên Celano, củng cố khả năng đây chỉ là một chiến dịch thương hiệu. Trước đó, ngày 23/11, trên tài khoản Facebook cá nhân, HIEUTHUHAI cũng cập nhật trạng thái "bắt đầu làm CEO tại Celano", thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng.
Celano là thương hiệu thuộc Tập đoàn KIDO sở hữu. Theo dữ liệu, Kido hiện chiếm 46,7% thị phần ngành kem, trong đó Merino và Celano đóng góp lần lượt 25,9% và 19,6%.
Mặc dù Celano chưa công bố chi tiết về vai trò của HIEUTHUHAI trong chiến dịch này, sự kiện vẫn thu hút sự chú ý bởi chiến lược truyền thông sáng tạo và những bước đi táo bạo của thương hiệu trong thị trường kem đang phát triển mạnh mẽ.
Dù vậy, tình hình kinh doanh năm 2024 của Kido cho thấy nhiều những dấu hiệu kém khả quan. Cụ thể, trong quý III, công ty ghi nhận doanh thu thuần 2.244 tỷ đồng, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu hoạt động tài chính giảm 29%, xuống mức 35 tỷ đồng, trong khi chi phí bán hàng tăng 24%, đạt 326 tỷ đồng, và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng mạnh 54%, lên 128 tỷ đồng. Dù chi phí tài chính giảm 37%, xuống còn 33 tỷ đồng, lợi nhuận ròng quý III chỉ đạt 21 tỷ đồng, giảm mạnh 74% so với cùng kỳ.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, Kido ghi nhận doanh thu 5.980 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế giảm tới 92%, chỉ đạt 54 tỷ đồng.
Một doanh nghiệp đề xuất làm dự án thương mại - du lịch hơn 1.060 tỷ đồng tại Quảng Nam Công ty CP Du lịch sinh thái Hoàng Hà Bexco đề xuất dự án Khu thương mại - Du lịch hơn 1.060 tỷ đồng tại ... |
Chuyên gia "hiến kế" giải bài toán kiểm soát sở hữu vượt trần tại ngân hàng Sáng nay 5/12, tại khách sạn Hòa Bình (Hà Nội), Tạp chí điện tử VietTimes phối hợp với CLB Café Số thuộc Hội Truyền thông ... |
Phạm Hường