Chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” tại tỉnh Nghệ An tập trung thảo luận các chủ đề nuôi dạy trẻ thiết thực và bổ ích như các cách xử trí khi trẻ ốm, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, làm gương cho trẻ, thường xuyên khích lệ và động viên con. Những nội dung này thuộc ba nhóm chủ đề chính của “Sinh Con, Sinh Cha” về phát triển trí tuệ (Cùng con lớn khôn), hành vi (Cùng con hành xử) và sức khỏe (Cùng con sống khỏe) của trẻ từ 0 - 6 tuổi. Chương trình có sự tham gia diễn giải và chia sẻ của NSƯT Xuân Bắc - Đại sứ thiện chí của Quỹ BTTEVN.
NSƯT Xuân Bắc trao đổi với các phụ huynh các nội dung làm cha mẹ thiết thực như cách xử trí khi trẻ ốm, làm gương cho trẻ, thường xuyên khích lệ và động viên con |
Gần 100 tình nguyện viên là nhân viên, tư vấn viên của Generali Việt Nam và các cán bộ của Quỹ BTTEVN, Sở LĐ-TB&XH và Quỹ BTTE tỉnh Nghệ An, trường mầm non Hoa Sen cũng tích cực tham gia hỗ trợ cho chương trình.
Tại chương trình, Generali Việt Nam đã trao 320 phần quà tặng cho các em nhỏ, 320 bộ tài liệu chương trình cho các phụ huynh, 30 phần quà và hỗ trợ tài chính đặc biệt cho 30 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.
Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam, chia sẻ: “Tôi rất vui khi các chủ đề “Sinh Con, Sinh Cha” chia sẻ tại Nghệ An lần này tiếp tục nhận được sự hưởng ứng và đánh giá tích cực từ tất cả các phụ huynh, giáo viên và cán bộ mầm non tham gia. Chương trình hiện đang tiếp tục cho ra mắt chuỗi tiểu phẩm mới với nhiều nội dung làm cha mẹ hấp dẫn và bổ ích nhằm đẩy mạnh và lan tỏa hơn nữa những kiến thức nuôi dạy và chăm sóc trẻ tới đông đảo các gia đình có con nhỏ tại Việt Nam.”
Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Giám đốc Quỹ BTTEVN, chia sẻ: “Sự quan tâm và tham gia sôi nổi của đông đảo các vị phụ huynh tại hội thảo cho thấy nhu cầu tìm hiểu và trau dồi các kiến thức, kỹ năng về nuôi dạy trẻ tại địa phương là rất lớn. Chúng tôi hy vọng Quỹ BTTEVN và Generali Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác lâu dài và hiệu quả để có thể mang chương trình đến với nhiều địa phương hơn nữa, đóng góp tích cực vào công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em Việt Nam.”
Đông đảo các bậc phụ huynh và các em thiếu nhi tham gia sôi nổi vào các hoạt động giao lưu, chia sẻ kiến thức của chương trình |
Đến nay, “Sinh Con, Sinh Cha” đã mang lại lợi ích cho khoảng 5.000 phụ huynh, trẻ em, giáo viên, cán bộ mầm non tại địa phương thông qua các buổi hội thảo được tổ chức trên khắp cả nước, thu hút hàng triệu lượt theo dõi, tương tác và bình luận tích cực trực tuyến thông qua chuỗi video tiểu phẩm giáo dục trên kênh Youtube của Generali Việt Nam cùng các nội dung làm cha mẹ bổ ích trên trang Facebook của chương trình cũng như nhóm cộng đồng làm cha mẹ “Sinh Con, Sinh Cha”.
Tháng 8/2022, nối tiếp thành công của chuỗi tiểu phẩm về làm cha mẹ năm đầu tiên, “Sinh Con, Sinh Cha” tiếp tục triển khai phát sóng 12 tập phim mới trên các kênh trực tuyến của chương trình và kênh Youtube của Generali Việt Nam. Chuỗi tiểu phẩm phiên bản 2022 thảo luận nhiều chủ đề mới mẻ và bổ ích như: đường trong chế độ dinh dưỡng của trẻ, bất đồng trong nuôi dạy con, bỏ mặc con là một hình thức xâm hại, thai giáo, chăm sóc trẻ sơ sinh…. Cũng nhân dịp này, Generali Việt Nam cam kết trích 100.000 đồng vào quỹ triển khai “Sinh Con, Sinh Cha” cho mỗi hợp đồng khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm đầu tư về giáo dục VITA – Cho Con mà đơn vị vừa cho ra mắt.
Cũng trong năm 2022, “Sinh Con, Sinh Cha” công bố các kết quả rất tích cực của báo cáo tác động độc lập cho giai đoạn thí điểm 2020 – 2021 với 85% phụ huynh đánh giá chương trình giúp họ nâng cao kiến thức và kỹ năng nuôi dạy trẻ cho mỗi nội dung tập huấn. Bên cạnh đó, 97% phụ huynh đã thay đổi cách thức chăm sóc nuôi dạy con theo các gợi ý của chương trình, đồng thời chương trình cũng giúp 97% phụ huynh giảm thiểu áp lực trong việc làm cha mẹ.
Năm 2021, Tập đoàn Generali đã công bố khoản tài trợ hơn 1 triệu Euro cho dự án “Làm cha mẹ trong phát triển toàn diện trẻ thơ” của UNICEF cùng với các đóng góp về tài liệu, nội dung từ chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” cho dự án trọng điểm này.
“Sinh Con, Sinh Cha” nằm trong khuôn khổ hoạt động của tổ chức “The Human Safety Net” (THSN), một sáng kiến cộng đồng được Tập đoàn Generali triển khai từ năm 2017 trên phạm vi toàn cầu. Một trong 3 trọng tâm của THSN là hỗ trợ các gia đình trong giai đoạn sáu năm đầu đời của trẻ nhằm tạo dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai của trẻ, đóng góp tích cực vào sự phát triển tuổi thơ của các em tại những địa phương còn gặp nhiều khó khăn trên khắp thế giới.
S.A
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|