Chung kết cuộc thi Ecomathon 2022 - Chinh phục TikTok Ads

(Banker.vn) Vượt qua hơn 20 dự án, “Run Monster” xuất sắc đạt giải nhất cuộc thi Ecomathon 2022 - Chinh phục TikTok Ads – Cuộc thi sáng tạo nội dung trên nền tảng Tik Tok.
Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Đà Nẵng lần thứ 5 - SURF 2022

Chiều 27/11, tại thành phố Đà Nẵng diễn ra sự kiện “Ecomathon 2022 - Demo Day” – ngày hội về sáng tạo nội dung và thực chiến quảng cáo trên nền tảng TikTok thu hút sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ trong cộng đồng thương mại điện tử, cộng đồng các nhà quảng cáo, nhà sáng tạo nội dung và các bạn sinh viên muốn tìm hiểu về nền tảng TikTok.

Chung kết cuộc thi Ecomathon 2022   Chinh phục TikTok Ads
Hàng trăm bạn trẻ đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước đã và đang có ý định tham gia kinh doanh trên nền tảng TikTok tham gia chương trình

Ecomathon 2022 - Chinh phục TikTok Ads là cuộc thi dành riêng cho sales chuyên và không chuyên trên nền tảng TikTok, là sân chơi để các nhà bán hàng xuyên biên giới, nhà sáng tạo nội dung cũng như các nhà quảng cáo có thể học hỏi, hỗ trợ lẫn nhau, cùng nhau phát triển trên nền tảng TikTok.

Diễn ra từ 16 – 27/11, Ecomathon 2022 thu hút sự quan tâm tham dự của 20 đội thi đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước. Mỗi đội thi sẽ có ý tưởng quảng cáo về một sản phẩm tự chọn, lên ý tưởng sau đó sáng tạo nội dung video và thực hành quảng cáo trên nền tảng TikTok.

10 đội ưu tú trong 20 đội thi được Ban tổ chức hỗ trợ một khoản kinh phí (200 USD/dự án) và được Mentor của cuộc thi hỗ trợ thêm các kỹ năng, góp ý để đưa ra sản phẩm video hoàn thiện nhất và chạy thực trên TikTok.

Chung kết cuộc thi Ecomathon 2022   Chinh phục TikTok Ads
Trao giải Nhất cho dự án Run Monster

Trải qua chấm chọn và kết quả thực tế trên TikTok, 5 đội xuất có thành tích tốt nhất đã lọt vào vòng chung kết và pitching (trình bày ý tưởng – PV) trực tiếp trong chiều 27/11 để chọn ra quán quân cuộc thi gồm Run Monster – dự án về lĩnh vực mĩ phẩm; COXA.vn – dự án về nón bảo hiểm và phụ kiện bảo vệ cho người đi xe máy; Dream Home – dự án về sản phẩm nội thất phòng ngủ; Bống và Cò – dự án về sản phẩm Board Game; và DLD – dự án về sản phẩm thời trang nữ.

Chung kết cuộc thi Ecomathon 2022   Chinh phục TikTok Ads
Dự án DLD đạt giải Nhì của cuộc thi

Kết quả, dự án Run Monster đến từ TP. Đà Nẵng với video quảng cáo sản phẩm “Gel dưỡng da Lô hội Aloevera” đã xuất sắc trở thành quán quân Ecomathon 2022.

Giải Nhì thuộc về dự án DLD – đại diện đến từ TP. Hà Nội và Giải ba thuộc về dự án Bống và Cò. 2 đội còn lại đồng giải khuyến khích (Giải remarkable).

Các đội đạt giải ngoài nhận được kỷ niệm chương và Giấy chứng nhận từ chương trình còn nhận giải thưởng gồm tiền mặt và voucher, quà tặng từ Ecomdy và nhà tài trợ cùng phần qùa của TikTok.

Trong khuôn khổ chương trình, các bạn trẻ tham dự sự kiện còn được lắng nghe các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử và TikTok Ads trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm, kỹ năng cũng như khuyến nghị để tích luỹ kiến thức về TikTok Ads, vận dụng vào chiến dịch quảng cáo thực tế trong mô hình kinh doanh của riêng mình.

Chung kết cuộc thi Ecomathon 2022   Chinh phục TikTok Ads
Các chuyên gia, diễn giả, doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm, kĩ năng khi tham gia thương mại điện tử

Được biết, sự kiện do Ecomdy Media – Đối tác cung cấp giải pháp quảng cáo chính thức của TikTok tổ chức.

Theo ông Phạm Đức Linh, Founder và CEO Ecomdy Media, Ecomathon 2022 mong muốn đem lại những giá trị tích cực cho cộng đồng thương mại điện tử toàn quốc, góp phần xây dựng một nền móng cho các bạn trẻ đang có ý định kinh doanh trên TikTok. “Sự kiện hy vọng sẽ mang lại những giá trị có ý nghĩa và cung cấp kiến thức nhất định về ngành và lĩnh vực thương mại điện tử trong thời đại số hóa như hiện nay”, ông Phạm Đức Linh chia sẻ.

ECOMDY Media là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp giải pháp quảng cáo TikTok, đặc biệt dành cho các công ty thương mại điện tử xuyên biên giới. Ecomdy hiện đã có mặt tại hơn 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, đang hỗ trợ hàng chục ngàn doanh nghiệp tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng của họ.

Vũ Lê

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục