Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản

(Banker.vn) Nhằm xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương, Sơn La tổ chức Chợ phiên OCOP - Sơn La: Về miền nông sản.
Sơn La: 12 sản phẩm của huyện Mai Sơn đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao, 4 sao Hơn 5 tấn nhãn được bán trong 4 giờ livestream: Sông Mã tự tin tiêu thụ hơn 70 nghìn tấn

Vừa qua, Tỉnh đoàn Sơn La phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp - Agritrade - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, TikTok cùng MCN Vitamin tổ chức chương trình “Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản. Chương trình nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương, đánh dấu giai đoạn bản lề cho ngành thương mại điện tử của tỉnh Sơn La, trở thành bệ phóng giúp nông sản địa phương vươn rộng đến các tỉnh thành trên khắp cả nước và thị trường quốc tế.

Thực hiện theo chủ trương của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, TikTok, với vai trò đối tác chiến lược, đã không ngừng đưa ra những sáng kiến mới nhằm xúc tiến thương mại nông thôn, tạo động lực tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu.

Ngoài chương trình Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản, các nhà sáng tạo nội dung cũng đã được tham gia chương trình tham quan vườn nhãn và cơ sở sản xuất long nhãn tại địa phương vào ngày 11/8/2023, với mục đích để được trực tiếp trải nghiệm nhãn tươi cũng như quy trình làm long nhãn.

Chợ Phiên OCOP - Sơn La – “Về miền nông sản”
Các nhà sáng tạo nội dung tham quan vườn nhãn và cơ sở sản xuất long nhãn tại địa phương

Tại chợ phiên, nổi bật nhất là buổi livestream Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản kéo dài 4 tiếng đã thu hút hơn 20 triệu lượt tiếp cận, 572.180 lượt vào xem livestream. Theo đó, 5 tấn nhãn Sông Mã cùng 2.350 đơn hàng nông sản được bán, mang về 467 triệu đồng doanh thu.

Qua đây, thương hiệu nhãn Sông Mã và các sản phẩm đặc trưng của địa phương đã và đang được lan toả đến với đông đảo công chúng. Các sản phẩm được quảng bá trong buổi livestream đến từ 9 chủ thể tiêu biểu gồm có: Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Hoa Mười, Hợp tác xã Cà phê Bích Thao, Hợp tác xã nông nghiệp Quyết Thanh, Tỏi đen Diệp Bách, Hợp tác xã Nuôi ong mật Sông Mã, Chẳm chéo Hộ kinh doanh Cát Thị Oanh, Hợp tác xã Nông nghiệp xanh 26/3, Công ty TNHH Trà Thu Đan, Hộ kinh doanh TWO CD với gần 21 sản phẩm nông đặc sản các loại.

Hiệu quả của Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản không những mang lại lợi ích kinh tế mà còn tạo đà phát triển thương hiệu mạnh mẽ đến khách hàng trong và ngoài nước biết đến các thương hiệu nông sản của Sơn La.

Kim Xuyến

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục