Chiếc xe máy "tự tin" đánh bại vua tay ga: "Chấp" cả dáng lẫn giá, trang bị đẹp thôi rồi!

(Banker.vn) Vespa Primavera ra đời vào cuối năm 2013 với mục tiêu kế thừa đàn anh Vespa LX rất thành công tại Việt Nam trước đó. Chiếc xe máy được xem là dòng xe ga cao cấp, đối thủ lớn nhất của Honda SH nhưng lại sở hữu trang bị, màu sắc "chinh phục" mọi khách hàng.

Lộ diện chiếc xe máy thiết kế đậm chất cổ điển, mệnh danh là "tiểu Vespa": Giá chưa tới 20 triệu

Bảng giá xe máy Piaggio cuối tháng 7/2023: Từ "bình dân" đến cao cấp, loại nào cũng "chơi"

Ở thời điểm ra mắt, phong cách của Vespa Primavera không có gì khác biệt so với Vespa LX, vẫn là nét thời trang và thanh lịch nổi tiếng của thương hiệu xe này. Tuy nhiên, thiết kế xe lại mềm mại và nữ tính hơn, mang nét đẹp như một người phụ nữ hiện đại.Vespa Primavera chủ yếu được.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Là mẫu xe thay thế cho Vespa LX tại thị trường Việt Nam, Vespa Primavera vẫn sở hữu phong cách thời trang và thanh lịch. Điểm mới của xe về thiết kế chính là các đường nét mềm mại và trau chuốt hơn so với đàn anh LX có phần vuông vắn. Ở đầu xe là cụm đèn pha tròn được bọc kim loại mạ crôm, tạo ra sự pha trộn giữa phong cách cổ điển và hiện đại, tinh tế. Viền yếm cũng được ốp kim loại sáng bóng đi cùng logo Vespa và Piaggio nổi bật.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong khi đó, đèn xi nhan ở mặt nạ được tích hợp đèn định vị LED. Các đường nét của Vespa Primavera rất rõ ràng và nổi bật, nổi bật trên xe là một số chi tiết mạ crôm bóng như ốp viền đèn pha, ốp cùm công tắc, gương chiếu hậu, tay xách sau và ốp nổi ở chắn bùn trước. Đồng hồ trên Vespa Primavera là sự kết hợp giữa đồng hồ điện tử và kim truyền thống. Ngoài ra còn có thêm đồng hồ báo hệ thống ABS khi xe di chuyển.

Ngoài ra, gương chiếu hậu cũng có thiết kế tròn bọc kim loại mạ crom trông thời trang và sang trọng. Phía sau của xe là hệ thống đèn hậu và đèn xi nhan với thiết kế tách riêng biệt. Tay nắm dắt có dạng ống tròn mạ crôm bóng khá lịch sự.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hệ thống treo trên Vespa Primavera bao gồm giảm chấn thủy lực đơn, hiệu ứng kép kết hợp với lò xo ống lồng ở trước. Trong khi đó giảm xóc sau là loại giảm chấn hiệu ứng kép với lò xo ống lồng. Xe sử dụng bộ vành đúc 12 inch với thiết kế đẹp.

Vành trước được tích hợp phanh đĩa 200mm đi kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hơi đáng tiếc là vành sau vẫn đi kèm phanh tang trống truyền thống thay vì phanh đĩa thủy lực. Đi kèm với bộ vành 12 inch là lốp không săm với kích thước 110/70 phía trước và 120/70 phía sau.

Cốp xe xe Primavera khá rộng với khả năng chứa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng cá nhân nhỏ như áo mưa, túi xách nhỏ. Thêm vào đó là hộc đựng đồ ở yếm xe, tiện cho việc cất các đồ vật nhỏ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đáng chú ý, ổ khóa mở yên xe đã được di chuyển lên trước, ngay cạnh ổ khóa chính giúp người dùng thuận tiện hơn. Xe máy Vespa Primavera được trang bị động cơ i-Get xylanh đơn, 4 kỳ, 3 van, dung tích 124,5cc, phun xăng điện tử, sản sinh công suất 10,6 mã lực tại tua máy 7.700 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 10,4 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút.

Vespa Primavera nhờ trang bị động cơ iGet nên có khả năng vận hành êm ái và bền bỉ hơn rất nhiều so với các thế hệ động cơ cũ. Thân xe nặng nên xe vận hành khá đầm chắc, nhưng không vì vậy mà có cảm giác ì hay yếu. Những lúc cần vượt xe, khối động cơ iGet tỏ rõ sức mạnh với độ bốc nên vượt xe khá tốt.

Bảng giá niêm yết dòng xe máy Vespa Primavera

Mẫu xe

Giá đề xuất (Triệu đồng)

Vespa Primavera 125

77,8

Vespa Primavera S 125

80

Vespa Primavera RED 125

84,2

Vespa Primavera Color Vibe 125

86,66

"Đàn em" của Honda SH "bùng nổ" với diện mạo thể thao, trang bị cực chất: Giá "hết hồn"

Chiếc xe máy được mệnh danh là "khủng long" với mọi thứ đều quá hoàn hảo. Từ thiết kế, trang bị đều không chô chê, ...

Ngắm nhìn chiếc xe máy "0 đồng tiền xăng", kiểu dáng thanh lịch: Giá chỉ 25 triệu

Là mẫu xe máy điện thời trang, hiện đại, trẻ trung và phong cách - VinFast Feliz đã "chinh phục" mọi khách hàng khó tính ...

Thanh Hằng (T/H)

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán