Chevrolet Silverado 2500HD ZR2 2024: “Quái vật” địa hình đa năng

(Banker.vn) Chevrolet Silverado 2500HD ZR2 với lốp 35 inch, hệ thống treo nâng cao và bộ giảm chấn van ống uber-trick sẽ hoạt động tốt cả địa hình và đường trường.

Xe ô tô bán tải hạng nặng được nâng cấp lên vốn không có gì mới. Super Duty Tremor của Ford và Ram 2500 Power Wagon đại diện cho các nhà sản xuất tham gia vào lĩnh vực này, nhưng Chevrolet Silverado 2500HD ZR2 2024 mới được cho là ví dụ chìa khóa trao tay tốt nhất của dòng xe này phần lớn nhờ vào hệ thống treo trước độc lập.

Chevrolet Silverado 2500HD ZR2 2024: “Quái vật” địa hình đa năng

Power Wagon, được trang bị tời tiêu chuẩn và thanh chống lật phía trước có thể ngắt kết nối, được tối ưu hóa rõ ràng. Mặt khác, Tremor có sức hấp dẫn tổng thể hơn với hệ thống treo được nâng lên nhẹ, bộ giảm chấn có phần cứng hơn và lốp ngoại cỡ. Những người theo chủ nghĩa truyền thống sẽ nói rằng các trục trước vững chắc làm nền tảng cho cả hai mẫu xe sẽ thích hợp hơn khi vượt qua các tảng đá, nhưng phần cứng như vậy đi kèm với khối lượng lớn không có lò xo khiến chúng bị tổn thương trong những điều kiện được cho là quan trọng hơn vào thời điểm đó.

Hệ thống treo trước độc lập của Silverado 2500HD và khối lượng không treo thấp đi kèm với nó mang lại lợi ích cho việc lái xe hàng ngày, cải thiện sự thoải mái khi lái xe và độ chính xác khi lái cũng như giảm thiểu tiếng ồn trên đường đất. Trong trường hợp của ZR2, bạn có thể thêm địa hình gồ ghề và nhấp nhô của sa mạc rộng lớn vào danh sách đó. Chúng tôi biết điều này bởi vì chúng tôi đã lái một chiếc đến Thung lũng Johnson của California, nơi diễn ra cuộc đua địa hình khắc nghiệt King of the Hammers khét tiếng, để tận mắt chứng kiến.

Chevrolet Silverado 2500HD ZR2 2024: “Quái vật” địa hình đa năng

Thiết bị 2500HD ZR2

Ở dạng Silverado HD, công thức ZR2 bao gồm lốp địa hình Goodyear Wrangler Territory MT cao 35 inch trên bánh xe 18 inch, hệ thống treo nâng 1,5 inch và vi sai cầu sau khóa điện tử. Nhưng ứng dụng nổi bật nhất của ZR2 chắc chắn là bộ giảm chấn DSSV Multimatic. Chúng có thân bằng nhôm để tản nhiệt tốt hơn, các van ống bền và chống phai màu được cấu hình để cung cấp giảm xóc theo vị trí và các bình chứa dầu bên ngoài cõng chứa nhiều dầu hơn để loại bỏ nhiều nhiệt hơn — bình sau không chỉ được trang bị ở phía sau mà cũng là mặt trước.

Trên những con đường trải nhựa kém hoàn hảo hướng ra Thung lũng Johnson, ZR2 thể hiện khả năng lắc đầu rất nhỏ, giảm xóc do va chạm tối thiểu và mức độ ồn của lốp thấp đáng ngạc nhiên từ lốp Goodyear lớn. Chuyến đi vẫn suôn sẻ ngay cả sau khi chúng tôi rẽ vào con đường đất có tấm ván rửa, không có hiện tượng trượt bánh mà chúng tôi thường gặp ở những chiếc xe bán tải cỡ lớn. Nhưng điều ngạc nhiên lớn nhất là khả năng kiểm soát và độ ổn định mà chiếc xe tải thể hiện trên vô số đường đất đan xen đã bị biến thành sóng đứng khi vô số xe đạp địa hình và UTV đi qua. Ở đây, thiết lập ZR2 của HD dường như thu nhỏ chiếc xe tải bằng cách cung cấp khả năng hấp thụ các địa hình phù hợp với kích thước và trọng lượng của con vật khổng lồ này.

Đi sâu hơn vào khu vực địa hình, cảm giác đó tiếp tục xuất hiện khi vượt qua những con đường mòn hẻo lánh và rải đá nhiều hơn của Thung lũng Johnson, nơi chiếc ZR2 giường tiêu chuẩn dành cho phi hành đoàn có thể rón rén vượt qua địa hình mà bạn có thể tự mình đi bộ bằng gậy leo núi . Những người theo chủ nghĩa thuần túy có lẽ đúng về giá trị của trục trước vững chắc trong môi trường này, vì khớp nối rõ ràng của hệ thống treo trước độc lập của Silverado không ấn tượng bằng chiếc Power Wagon cuối cùng mà chúng tôi đã lấy mẫu. Tuy nhiên, ZR2 vẫn thể hiện khả năng bắt mắt trên địa hình này.

Chevrolet Silverado 2500HD ZR2 2024: “Quái vật” địa hình đa năng

Tiện ích bổ sung ZR2 Bison

Những đường đua như thế này được giải quyết tốt nhất bằng gói ZR2 Bison, bổ sung thêm cản trước bằng thép AEV có khả năng tời với đèn sương mù tích hợp và một cặp điểm phục hồi lớn, cản sau bằng thép AEV với các điểm phục hồi mạnh mẽ tương tự, AEV 18 inch bánh xe (bao gồm cả bánh xe dự phòng) và các tấm chắn bằng thép boron bên dưới động cơ, hộp chuyển số và bình xăng. Tấm chắn vi sai thông thường không có trên HD ZR2 vì phần vỏ phía sau là một khối sắt khổng lồ. Cửa sau Multi-Flex của GM cũng được trang bị cho chuyến đi, mặc dù nó không nhất thiết phải là một thiết bị cần thiết khi đi địa hình.

Bên trong, cả hai phiên bản của ZR2 đều được hưởng lợi từ nội thất được chào đón năm 2024 của dòng Silverado HD với bố cục điều khiển được cải tiến đáng kể, màn hình đồng hồ 12,3 inch có thể định cấu hình và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 13,4 inch được cải tiến nhiều.

Tính năng thứ hai đặc biệt hữu ích khi vượt qua các địa hình nhiều đá và vượt qua những khó khăn, vì camera hướng về phía trước có độ phân giải cao kết hợp độc đáo với màn hình độ phân giải cao mở rộng để cung cấp cho người lái xe hình ảnh rõ ràng về những nguy hiểm tiềm ẩn đang chờ đợi. Sự biến dạng góc rộng không thể tránh khỏi không thể thay thế cho thiết bị định vị ở địa hình thực sự bấp bênh, nhưng hệ thống này hoạt động rất tốt cho đến thời điểm đó. Cải tiến tiềm năng duy nhất sẽ là hệ thống rửa ống kính máy ảnh để rửa sạch bụi bẩn.

Chevrolet đang để giá 72.595 USD (1,7 tỷ đồng) cho một chiếc 2500HD ZR2 động cơ xăng, đáng kinh ngạc là chỉ cao hơn 700 USD so với 1500 ZR2. Giá khởi điểm của HD ZR2 chạy bằng diesel tăng lên 82.085 USD (2 tỷ đồng). Điều đó không gây ấn tượng như thoạt nhìn - nó có thể so sánh với cả Ram Power Wagon (chỉ chạy bằng xăng) và F-250 Tremor cấp độ Lariat được trang bị tương tự, mặc dù phiên bản XLT của Ford rẻ hơn với giá khởi điểm là 61.880 USD. Nhưng bản thân ZR2 đã là một sản phẩm tốt khi xét đến giá trị độc đáo của hệ thống treo và chống sốc Multimatic DSSV của nó.

Tuy nhiên, việc xếp lớp trên gói Bison sẽ cộng thêm 9.135 USD nữa. Khoản chi thêm đó có xứng đáng hay không tùy thuộc vào cách bạn đánh giá cản va AEV, tấm trượt, bánh xe độc ​​đáo và cửa sau Multi-Flex của GM. Không điều gì trong số đó sẽ thay đổi được hiệu suất của Chevrolet Silverado 2500HD ZR2, nhưng nó khiến một chiếc xe địa hình HD xuất sắc của nhà máy thậm chí còn trở nên vạm vỡ hơn và dễ bị lừa hơn.

Honda Passport 2024 ra mắt: Chú trọng phiên bản TrailSport hơn

Mẫu SUV cỡ trung mới ra mắt của Honda nhận được những nâng cấp nhẹ, bao gồm bộ lốp dành cho mọi địa hình và ...

Chevrolet Colorado ZR2 Bison 2024: Hiệu suất vượt trội

Chevrolet Colorado ZR2 Bison 2024 giờ đây mang lại hiệu suất vượt trội và vẻ ngoài hầm hố hơn khiến huy hiệu Bison hoàn toàn ...

Yamaha và Honda: Nên mua xe máy của hãng nào tối ưu nhất?

Cả Yamaha và Honda đều là những hãng xe máy có từ lâu đời tại thị trường Việt Nam. Rất nhiều bạn khi mua xe ...

Mộc Trà (T/H)

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán
    Bài cùng chuyên mục