Chất lượng hàng hóa trong phiên livestream trăm tỷ nhà Quyền Leo bị chê tơi tả

(Banker.vn) Sau các phiên livestream tiền tỷ nhà Quyền Leo, người tiêu dùng nổ ra tranh cãi về chất lượng các sản phẩm xuất hiện có chất lượng kém, không như quảng cáo.
Doanh số livestream của Quyền Leo Daily sụt giảm sau tin bị rà soát thuế
Ẩn số phiên livestream 100 tỷ đồng: Người trong nghề "bóc" tỷ lệ huỷ đơn Nhiều phiên livestream trăm tỷ vào ''tầm ngắm'' của Tổng cục Thuế Doanh số livestream của Quyền Leo Daily sụt giảm sau tin bị rà soát thuế

Ngày 5/6, TikTok Quyền Leo Daily tiếp tục mở 1 phiên Mega Live, lần này con số mong muốn lên đến 150 tỷ đồng. Tuy nhiên, người tiêu dùng nổ ra tranh cãi khi trong phiên livestream này xuất hiện sản phẩm nước giặt xả quần áo có chất lượng kém, không như quảng cáo.

Theo đó, trong phiên Mega Live lần này, vợ chồng TikToker Quyền Leo Daily đã giới thiệu một dòng nước giặt xả thế hệ mới với deal giá siêu hời. Theo như những lời quảng cáo "có cánh" tại phiên live thì sản phẩm này: "Sử dụng công nghệ giặt xả châu Âu, lưu hương 120 tiếng đồng hồ, công nghệ nano kháng khuẩn bạc... Mùi rất sang, thơm hơn cả nước hoa...".

Chất lượng hàng hóa trong phiên livestream trăm tỷ nhà Quyền Leo bị chê tơi tả
Nhiều người tiêu dùng bức xúc về chất lượng sản phẩm trong phiên livestream trăm tỷ của nhà Quyền Leo Daily

Thế nhưng theo trải nghiệm của các khách hàng thì không có sự "thần thánh" nào ở đây cả. Thậm chí một người dùng còn lên hẳn clip review về loại nước giặt này và khẳng định "mất niềm tin" vì sản phẩm: Loãng loẹt, ít bọt và giặt xong bay mùi ngay.

Trong Mega Live ngày 6/6, sản phẩm nước giặt này lại tiếp tục xuất hiện và gây nhiều tranh cãi.

Dưới phần bình luận, những người dùng từng trải nghiệm qua dòng nước giặt này lên tiếng đồng tình với tài khoản nói trên, có người còn thẳng thắng nói rằng đây là "nước giặt chán nhất" trong các loại từng sử dụng.
Trước loạt review chê bai của loạt người mua trước đó thì dân tình đã đồng loạt "quay xe" muốn hủy đơn vì cho rằng sản phẩm này kém chất lượng và dù có deal hời đến mấy cũng không xứng đáng với giá tiền.

Bức xúc về chất lượng sản phẩm trong phiên livestream trăm tỷ?

Người dùng TikTok đã đăng tải video chê Quyền Leo Daily vì hàng tặng không dùng được

Đáng chú ý, để chuẩn bị cho phiên live ngày 5/6, nhà Quyền Leo đã thông báo sẽ tặng 100 máy tính bảng ngẫu nhiên cho người xem live khi đạt các mốc “mắt xem” khác nhau.

Giữ đúng lời hứa, Quyền Leo Daily đã lọc từng bình luận của khán giả và gửi quà tặng như đã hẹn. Tuy nhiên, khi quà tặng được gửi đến, một người nhận đã đăng tải video thể hiện sự bức xúc vì món quà không dùng được.

Cụ thể, nữ TikToker có tên @trangtocxu0 đã chia sẻ một video quay cận cảnh chiếc máy tính bảng được gia đình Quyền Leo tặng và cho biết thiết bị này liên tục gặp hiện tượng giật lag, đơ máy và không chạy mượt mà như bình thường. Các chức năng cảm ứng cơ bản trên máy tính bảng này không hoạt động bình thường mà theo như chính cô nàng chia sẻ thì nó "không dùng được".

Ngay bên dưới bài đăng của nữ TikToker, cư dân mạng cũng để lại nhiều ý kiến.

Bộ Công Thương luôn đảm bảo tối đa quyền và lợi ích của người tiêu dùng

Trước đó, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, trả lời câu hỏi của đại biểu Quốc hội về giải pháp quản trị tốt rủi ro, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam trong thương mại điện tử xuyên biên giới, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thời gian qua, Bộ Công Thương đã và đang thực hiện các giải pháp để hoàn thiện quy định, chính sách về người tiêu dùng để người tiêu dùng thực hiện đầy đủ các quyền của mình.

Theo đó, thời gian qua Bộ Công Thương đã thường xuyên theo dõi, giám sát, phát hiện, xử lý các vi phạm thông qua bán hàng online, livestream. Năm 2023, Bộ Công Thương đã yêu cầu các sàn, các website tiến hành rà soát, ngăn chặn và gỡ bỏ/khóa 6.254 gian hàng với 23.359 sản phẩm vi phạm. Lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra 834 vụ, xử lý 764 vụ, phạt tiền 12 tỷ đồng.

Trong Luật Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng đã ghi rất rõ, người tiêu dùng có quyền lựa chọn sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; quyền kinh doanh theo nhu cầu, điều kiện thực tế của mình; quyền quyết định tham gia hoặc không tham gia giao dịch; quyền có nghĩa vụ kiểm tra sản phẩm, hàng hóa trước khi giao nhận theo quy định của pháp luật; quyền lựa chọn tiêu dùng sản phẩm, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng... Như vậy, quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng được ghi rất rõ và nếu người tiêu dùng thực hiện tốt các quyền này thì quyền và lợi ích của mình sẽ được đảm bảo.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương đã tăng cường hoạt động tuyên truyền, phổ biến thông tin cho người tiêu dùng như: Hoạt động tổ chức các cuộc thi pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng, thông qua đó phổ biến, tuyên truyền pháp luật, các đối tượng hướng đến là học sinh, sinh viên, người lao động và những người thuộc vào nhóm yếu thế được tập huấn để nâng cao nhận thức, trở thành những người tiêu dùng thông thái trên môi trường thương mại điện tử.

Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng đã xây dựng các đề án, chương trình hỗ trợ người tiêu dùng như là tổng đài tư vấn người tiêu dùng, xây dựng cơ sở dữ liệu tiếp nhận và xử lý vấn đề người tiêu dùng phối hợp cơ quan chức năng xem xét, xử lý khi xuất hiện các hành vi vi phạm.

Nói cách khác, bằng nhiều biện pháp, Bộ Công Thương - cơ quan quản lý nhà nước sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ người tiêu dùng nhận diện nguy cơ phòng tránh từ xa, giảm thiểu rủi ro; kết hợp các biện pháp tuyên truyền, phổ biến pháp luật để người tiêu dùng ngày càng thông thái, bảo vệ quyền và lợi ích trong hoạt động giao dịch, mua bán.

Giang Thảo

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục