Cận cảnh mẫu xe côn giá rẻ nhất thị trường: Thiết kế hoài cổ khiến khối anh "đổ"

(Banker.vn) Suzuki GD110 là chiếc xe côn tay cổ điển đáp ứng nhu cầu chạy đường phố và đi phượt xa. Mẫu xe thích hợp với đối tượng khách hàng chỉ cần một chiếc xe nhẹ nhàng không đòi hỏi cao về tốc độ.

Ra mắt mẫu xe máy côn tay thiết kế "chất lừ": Giá bán khiến Honda Winner X "khóc thét"

Mẫu xe côn với giá siêu rẻ, trang bị hiện đại: Dư sức "đọ" với Winner X và Exciter

Suzuki GD110 là một chiếc backbone hoài cổ với kích thước dài rộng cao của chiếc backbone 110cc này lần lượt là 1.900 x 750 x 1.050 mm. GD110 có chiều dài cơ sở 1.215 mm, trọng lượng 108 kg và khoảng sáng gầm xe 140 mm. Mọi thứ trên chiếc xe côn này đều rất đơn giản, từ đèn trước hình tròn kích thước lớn sử dụng bóng halogen, cho đến phanh đùm trước sau và bánh căm...

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Điểm nổi bật của xe là bình xăng ở phía trước kẹp giữa 2 chân, yên xe có chiều cao ngang với bình xăng, cùng tay lái cao và rộng. Phong cách của Suzuki GD110 gợi nhớ chúng ta đến mẫu những mẫu xe máy côn tay backbone từng làm mưa, làm gió một thời tại Việt Nam những năm thập niên 90.

Đầu xe là cụm đèn pha tròn cổ điển, đèn xi nhan tích hợp gọn khi nằm ngang đèn xe. Hai bên tay lái cao, bình xăng in logo hãng Suzuki cách điệu bằng họa tiết sọc trong phiên bản đắt tiền. Phần đuôi của Suzuki GD110 trang bị baga nhỏ gọn tải trọng 3kg hỗ trợ mở rộng không gian chứa đồ. Đây là tiện ích phù hợp với các chuyến đi phượt. Đèn sau dạng Halogen phổ thông kết hợp đèn xi nhan rời tương tự ở phần đầu xe. Một điểm nhấn trong thiết kế của Suzuki GD110 chính là ống xả. Kiểu thiết kế tinh tế không chỉ nâng cao giá trị thẩm mỹ xe mà còn giảm lượng khí thải.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Suzuki GD110 đậm tính truyền thống khi trang bị đồng hồ đo vận tốc kiểu Analog cổ điển. Bên cạnh chính là dãy 4 số kèm dãy đèn tín hiệu. Mặt đồng hồ thiết kế nhỏ nhưng bố cục phân bổ thông số khoa học, rõ ràng giúp người lái dễ theo dõi. Suzuki GD110 dùng phanh tang trống có thể kháng nước, chống bám bụi và bùn đất.

Lọc dầu xe dạng cassette với bộ lốp săm 17 inch. Suzuki GD110 dùng phuộc trước ốp cao su lò xo cổ điển, phuộc sau điều chỉnh 5 cấp độ khác nhau. Hệ thống treo trước là loại ống lồng thủy lực, còn hệ thống treo sau là loại lò xo đôi đi kèm với giảm chấn thủy lực. Mâm xe trước và sau đều là dạng nan có kích thước 17 inch.

Là mẫu xe máy côn tay giá rẻ, đáng tiếc Suzuki chỉ trang bị cho xe hệ thống phanh trước và sau đều là dạng tang trống. Mẫu xe côn tay Suzuki GD110 sở hữu trọng lượng 108 kg đi kèm bình xăng dung tích lớn, tới 9,2 lít. Hệ thống ống xả của xe thiết kế đơn giản với sơn đen tĩnh điện toàn phần, thêm vào đó là ốp kim loại mạ crom sáng bóng nhằm giúp người ngồi sau tránh va chạm...

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

GD110 được hãng xe máy Suzuki trang bị động cơ 1 xy lanh, SOHC, dung tích 112,8 cc, làm mát bằng không khí. Động cơ này vẫn sử dụng công nghệ chế hòa khí truyền thống chứ chưa phải loại phun nhiên liệu điện tử như nhiều mẫu xe máy côn tay mới hiện nay trên thị trường của các đối thủ đồng hương như Honda hay Yamaha. Động cơ dung tích 112,8cc cho GD110 công suất tối đa và mô men xoắn cực đại động cơ này có thể đạt được lần lượt là 8,04 mã lực ở 8.500 vòng/phút và 8,53 Nm ở 5.500 vòng/phút. Hộp số theo xe là loại côn tay 4 cấp, ly hợp ướt. Theo Suzuki cho biết, động cơ này đã được tinh chỉnh lại nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới tại Việt Nam.

Suzuki GD110 hiện đang có giá bán ở các đại lý dao động từ 28,4 - 29,4 triệu đồng tùy từng phiên bản màu sắc. Giá bán lăn bánh khi có thêm tiền thuế, phí cấp biển số với bảo hiểm dân sự bắt buộc sẽ rơi vào khoảng 32 triệu đồng. Nhìn chung giá của Suzuki GD110 chỉ tương đương một chiếc xe số hoặc xe ga giá rẻ. Đây chính là điểm thu hút của Suzuki GD110 đặc biệt là với những ai mới làm quen xe côn tay.

Màu xe

Giá đại lý

Giá lăn bánh

Suzuki GD110 Đen Đỏ

28.490.000

31.980.500

Suzuki GD110 Đen mờ

28.990.000

32.480.500

Suzuki GD110 Xám Đen mờ

29.490.000

32.980.500

Hạ Vy (T/H)

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán