Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Đức Lê, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Quản lý thị trường, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) nhấn mạnh, phòng trưng bày là hoạt động thiết thực, góp phần lan tỏa kiến thức pháp luật và nâng cao năng lực tự bảo vệ của người tiêu dùng.
Tại các khu trưng bày, cán bộ Quản lý thị trường trực tiếp hướng dẫn người dân cách nhận biết hàng giả thông qua tem, nhãn, mã QR, công nghệ truy xuất nguồn gốc và những dấu hiệu đặc trưng của từng nhóm sản phẩm.
Có mặt tại phòng trưng bày, chị Nguyễn Thị Lan (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay: “Trước đây tôi từng nhiều lần mua phải mỹ phẩm giả về dùng nổi mẩn hết mặt. Hôm nay đến đây mới tá hỏa, cùng một lọ kem nhưng hàng thật với hàng giả nhìn bên ngoài khá giống, chỉ khác nhau ở độ mịn của vỏ hộp và đặc biệt là mã QR. Có cán bộ quản lý thị trường đứng hướng dẫn quét mã, tôi sẽ lưu ý hơn trong việc mua hàng để tránh gặp phải hàng giả, hàng nhái”.

Ông Nguyễn Đức Lê, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Quản lý thị trường, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) hướng dẫn cách phân biệt 2 chai dầu gội thật và giả điều dễ nhận thấy nhất là màu sắc hàng thật đậm và sắc nét hơn trên bao bì sản phẩm.

Rất đông người tham gia sự kiện.

Các chuyên gia người Nhật chia sẻ với người tiêu dùng về hàng thật.

Honda trưng bày các phụ tùng thật và giả.

Honda đã áp dụng công nghệ in chữ Honda chìm trên tem sản phẩm và sẽ phát quang khi soi đèn pin. Đây là công nghệ mới để phân biệt giữa hàng thật và hàng giả.

Người tiêu dùng có thể nhận diện để phân biệt hàng giả dễ dàng nhất.

Ông Nguyễn Đức Lê và đại diện của Honda tại phòng trưng bày.

Người tiêu dùng so sánh sữa thật và giả.

Sản phẩm yến chưng nhận được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng.

Nhiều sản phẩm được trưng bày.

Ông Bùi Văn Định - bộ phận thực thi quyền sở hữu trí tuệ Honda hướng dẫn cách phân biệt phụ tùng Honda thật và giả.

Chuyên gia người Nhật hướng dẫn phân biệt vợt cầu lông thật và giả.