Các chủ vựa bị số lạ dọa khi đưa cua xuất khẩu qua sân bay Tân Sơn Nhất kêu cứu

(Banker.vn) Các chủ vựa và thương lái cua tại một số tỉnh như Cà Mau, Bạc Liêu nhận được cuộc gọi điện thoại lạ ''dọa" hàng sẽ không được xuất khẩu đi Trung Quốc qua TSN.
Xuất khẩu cua, ghẹ sống tăng đột phá, cao gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ TNG Holdings Vietnam "gieo" nụ cười trên môi trẻ thơ TNG Holdings Vietnam hướng đến một tương lai vì hạnh phúc trẻ thơ

Ngày 17/6/2024, nhiều vựa cua và thương lái thu mua cua tại một số tỉnh như Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang... cho biết, nhận được thông báo qua điện thoại từ các cá nhân làm việc cho một điểm trung chuyển mặt hàng cua sống trên đường Hàn Hải Nguyên, Q.11, TP. Hồ Chí Minh thông tin, tất cả hàng sẽ bị từ chối vận chuyển lên Sân bay Tân Sơn Nhất để xuất đi Trung Quốc nếu trong đó có đóng mã HL, HH, HF hoặc XL. Thông tin này đã gây tâm lý lo lắng, xáo trộn hoạt động kinh doanh của thương lái và các chủ vựa thu mua.

Các chủ vựa bị số lạ dọa khi đưa cua xuất khẩu qua sân bay Tân Sơn Nhất kêu cứu
Công ty Cổ phần Thương mại Toàn Cầu Thanh Niên (TNG) cam kết đảm bảo thông suốt quá trình vận chuyển cua sống xuất sang Trung Quốc. Ảnh minh họa

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công ty Cổ phần Thương mại Toàn Cầu Thanh Niên (TNG), với tư cách là bên được uỷ thác vận chuyển mặt hàng cua sống bao gồm các mã hàng HH, HL, HF, XL... từ Việt Nam đi Trung Quốc đã lập tức ra thông cáo báo chí về việc đảm bảo vận chuyển xuyên suốt mặt hàng cua sống từ các tỉnh miên Tây đến sân bay Tân Sơn Nhất để xuất khẩu đi Trung Quốc.

Trong thông cáo báo chí, Công ty Cổ phần Thương mại Toàn Cầu Thanh Niên (TNG) ghi rõ, hiện công ty đã triển khai đầy đủ đội xe thu gom, vận chuyển xuống các địa phương bao gồm: Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, Trà Vinh, Bến Tre.

"Chúng tôi đảm bảo thu gom hàng hoá tận nơi và vận chuyển thẳng về Sân bay Tân Sơn Nhất để xuất đi Trung Quốc" - đại diện Cổ phần Thương mại Toàn Cầu Thanh Niên nhấn mạnh và cho biết, quy trình thu gom, vận chuyển diễn ra bình thường như từ trước đến nay và không có bất cứ thay đổi nào, ngoài việc xe sẽ chạy thẳng về Sân bay Tân Sơn Nhất mà không thông qua bất kỳ kho bãi nào. Việc này sẽ góp phần cắt giảm tối đa chi phí cho bà con thương lái và chủ vựa thu mua.

Cũng theo Cổ phần Thương mại Toàn Cầu Thanh Niên, ngoài các mã hàng HL, HH, HF, XL... mà đơn vị này đã được uỷ thác trực tiếp, trường hợp hàng mã khác như LD, KC của bà con bị đơn vị khác từ chối vận chuyển như thông báo đưa ra gần đây, thì TNG sẽ hỗ trợ vận chuyển theo yêu cầu của bà con để đảm bảo hàng hoá “đi đến nơi, về đến chốn".

Thông qua thông cáo này, TNG khẳng định, quan hệ giữa đơn vị vận chuyển và bà con thương lái, vựa thu mua cua là quan hệ đối tác - khách hàng giữa bên cung cấp và bên sử dụng dịch vụ. Quan hệ này dựa trên nhu cầu và sự tôn trọng giữa các bên, hoàn toàn không có chuyện chèn ép, ép buộc hoặc hành động nào mang tính chất vi phạm pháp luật.

Về thông tin cá nhân, tổ chức không xác định thông báo từ chối vận chuyển mặt hàng cua sống mã HL, HH, HF, XL, ông Nguyễn Anh Duy - Giám đốc Kinh doanh TNG cho biết: “Bản thân tôi rất bất ngờ trước thông tin này và chưa rõ động cơ của bên đưa ra là gì. Tôi cũng chưa rõ Kho 46 có pháp nhân gì và lấy quyền gì để từ chối nhận hàng của người dân hay ép họ phải đóng mã hàng theo ý mình. Về phần mình, chúng tôi khẳng định hàng của bà con dù có thuộc hệ thống mã hàng mà chúng tôi được uỷ thác hay không thì đều được vận chuyển thẳng đến Sân bay Tân Sơn Nhất để bàn giao”.

Giám đốc Kinh doanh TNG cũng khẳng định, cố gắng bằng mọi cách không để người dân bị thiệt hại và không có thùng hàng nào bị bỏ lại. Bằng chứng là cách đây 1 ngày, hàng mã LD, KC bị sót lại, đơn vị này vẫn đưa về sân bay và chuyển sang tận tay chủ hàng ở Trung Quốc. Vì vậy, nếu có yêu cầu vận chuyển hoặc đề nghị hỗ trợ, bà con các tỉnh vui lòng liên hệ với công ty theo thông tin đã được công bố rộng rãi trong các hội nhóm cộng đồng.

Hoàng Giang

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục