C-Talk Việt Nam: Linh hoạt ứng dụng công nghệ ngành ngân hàng, bảo hiểm

(Banker.vn) C-Talk - Chuỗi sự kiện cấp cao về chiến lược số giữa các lãnh đạo doanh nghiệp do FPT akaBot tổ chức đã diễn ra chiều 23/04/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.
Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo: Động lực chính tạo bứt phá về năng suất, chất lượng Chuyển đổi số ngân hàng, tài chính và cơ hội của nông dân

Theo các chuyên gia, năm 2024 được kỳ vọng sẽ là một giai đoạn quan trọng đối với lĩnh vực tài chính - ngân hàng, trong đó việc ứng dụng linh hoạt để tối ưu hiệu quả từ các công nghệ số bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa, machine learning... đang là chủ đề được nhiều lãnh đạo chuyển đổi số quan tâm.

Với chủ đề “Linh hoạt trong ứng dụng công nghệ - Dẫn lối vận hành xuất sắc”, sự kiện C-Talk tập trung khai thác cơ hội và thách thức của doanh nghiệp khi tiến hành chuyển đổi nền tảng công nghệ số, đặc biệt là các nền tảng tự động hóa.

C-Talk Việt Nam: Linh hoạt ứng dụng công nghệ ngành ngân hàng, bảo hiểm
Các diễn giả thảo luận về chủ đề “Tối ưu hiệu quả ứng dụng công nghệ trong ngành ngân hàng -bảo hiểm”

Sự kiện có phiên thảo luận “Tối ưu hiệu quả ứng dụng công nghệ trong ngành ngân hàng -bảo hiểm” với các bài học thực tiễn từ ông Trần Thái Bình - Giám đốc Khối ngân hàng số, Ngân hàng Sacombank; ông Lương Tuấn Thành - Giám đốc Khối công nghệ và chuyển đổi số Ngân hàng OCB; ông Trần Lê Quốc Sơn - Phó tổng giám đốc Công nghệ Prudential Việt Nam; bà Nguyễn Minh Nguyên Thành - Giám đốc kinh doanh khu vực Đông Nam Á FPT akaBot.

Trao đổi tại sự kiện này, các diễn giả đều nhận định, một trong những thách thức lớn nhất mà ngân hàng gặp phải trong quá trình tối ưu hiệu quả ứng dụng công nghệ là thiếu nhân tài và tư duy về chuyển đổi số còn hạn chế. Tuy nhiên không có nghĩa là các ngân hàng không thực hiện chuyển đổi, ngược lại hầu hết họ đều đã ứng dụng công nghệ vào vận hành từ rất sớm.

Chẳng hạn tại Sacombank, ông Trần Thái Bình - Giám đốc Khối ngân hàng số của Sacombank cho biết, ngân hàng này đã thực hiện ứng dụng công nghệ từ nhiều năm trước nhưng do vướng một số thách thức về vấn đề con người và tư duy nên phải đến năm 2021 mới mạnh mẽ tái định vị lại; đồng thời hình thành luồng công việc cũng như tập trung vào cụ thể. “Chúng tôi xác định, muốn cung cấp dịch vụ khách hàng hoàn hảo thì cần làm gì? Đồng thời làm thí điểm, ứng dụng từ cái nhỏ nhất như áp dụng phương pháp làm việc mới, tái thiết kế lại hành trình hiểu khách hàng, làm gì cũng nghĩ về khách hàng thay vì nghĩ về sản phẩm…”- ông Bình nói.

Bên cạnh chủ đề về chuyển đổi nền tảng công nghệ và tối ưu vận hành công nghệ, ông Phạm Thế Minh - Giám đốc Chất lượng, FPT Smart Cloud cũng mang đến những chia sẻ về chiến lược vận hành an toàn và bảo mật dữ liệu trên Cloud, giúp doanh nghiệp đảm bảo hệ thống công nghệ thông tin, cơ sở dữ liệu dự phòng hoạt động an toàn và liên tục.

Sự kiện được chủ trì bởi giải pháp tự động hóa akaBot, phối hợp cùng khối Tài chính - Ngân hàng Công ty FPT Information System và Công ty FPT Smart Cloud. Sự kiện dành riêng cho các nhà quản lý, lãnh đạo và là nơi thảo luận chuyên sâu các bài học thực tiễn trong chuyển đổi số của doanh nghiệp.

C-Talk được tổ chức lần đầu vào 2023 ở cả Việt Nam và Malaysia. Đây là nơi quy tụ các lãnh đạo và chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, ngân hàng số hoặc chuyển đổi số để bàn luận chuyên sâu về các ứng dụng các giải pháp công nghệ hoặc xu hướng chuyển đổi số mới nhất, câu chuyện số hóa thành công. 100% người tham dự sự kiện đều thuộc cấp quản lý, trưởng phòng hoặc giám đốc khối, lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp - những cá nhân sâu sát và có nhiều bài học thực tiễn nhất trong việc tối ưu quy trình chuyển đổi số, tự động hóa.

Mai Ca

Theo: Báo Công Thương