Bộ ba FLC, ROS và HAI sẽ bị hạn chế giao dịch từ ngày 1/6/2022

(Banker.vn) Từ ngày 1/6, các cổ phiếu FLC, ROS và HAI chỉ được giao dịch vào buổi chiều theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) vừa ban hành ba quyết định về việc đưa ba cổ phiếu từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch từ ngày 1/6/2022, bao gồm: Cổ phiếu FLC của Tập đoàn FLC, ROS của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros, và HAI của Công ty cổ phần Nông dược HAI.

Lý do mà HOSE đưa ra là cả ba doanh nghiệp kể trên đều chậm nộp báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2021 quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

Từ ngày 1/6, các cổ phiếu FLC, ROS và HAI chỉ được giao dịch vào buổi chiều theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận.

Kết phiên hôm nay 25/5, FLC tăng 0,6% lên 6.660 đồng/cp. Ngược lại, ROS và HAI giảm lần lượt 3,5% và 0,9%. Biểu đồ bên dưới cho thấy cả ba mã FLC, ROS và HAI hiện nay đều thấp hơn khoảng 60% so với đầu năm 2022.

Việc thời gian giao dịch bị hạn chế có thể sẽ tác động tới thanh khoản của ba mã cổ phiếu nói trên. Theo thống kê của HOSE dưới đây, FLC và ROS nằm trong top 4 cổ phiếu có khối lượng giao dịch lớn nhất năm 2021, chỉ sau hai cổ phiếu blue chip là STB của Sacombank và HPG của Tập đoàn Hòa Phát.

Khi còn là Chủ tịch Tập đoàn FLC, ông Trịnh Văn Quyết từng bày tỏ niềm tự hào về thanh khoản của cổ phiếu FLC: "Muốn mua bao nhiêu cũng có người bán và muốn bán bao nhiêu cũng có người mua", ông Quyết nói tại đại hội cổ đông thường niên năm 2018.

Nguyên Nam

Theo Tạp chí Kinh tế Chứng khoán Việt Nam

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán