Ngày 04/7/2024, tại Singapore, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic FDI Bank of the Year 2024” - Ngân hàng phục vụ khách hàng doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tốt nhất Việt Nam năm 2024.
Đại diện BIDV nhận Giải thưởng Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2024
Đây là giải thưởng uy tín do Tạp chí Asian Banking & Finance, Singapore (ABF) trao tặng và thuộc chuỗi giải thưởng ABF Wholesale Banking Awards 2024 (dành riêng cho khối ngân hàng bán buôn). Giải thưởng này được đánh giá bởi các chuyên gia đến từ các công ty kiểm toán, tư vấn hàng đầu thế giới như PwC, Deloitte, Ernst & Young, Bain and Company. Đây là lần thứ ba liên tiếp BIDV được vinh danh, qua đó khẳng định những nỗ lực, kết quả nổi bật của BIDV trong hoạt động phục vụ khách hàng FDI.
Phát huy thế mạnh của ngân hàng thương mại có quy mô lớn nhất tại Việt Nam, BIDV đã xây dựng chiến lược và triển khai nhiều chính sách để tăng cường hợp tác sâu rộng với các doanh nghiệp FDI. BIDV tập trung đẩy mạnh hoạt động tài trợ doanh nghiệp, tài trợ dự án với cấu trúc đa dạng và linh hoạt trong chính sách tài sản bảo đảm, bao gồm: Cho vay trực tiếp, cho vay hợp vốn hoặc phát hành thư tín dụng dự phòng. BIDV luôn đề cao giá trị mang lại cho các doanh nghiệp thông qua việc gia tăng tốc độ kết nối giữa nhà cung cấp - nhà phân phối - người tiêu dùng với các sản phẩm như tài trợ chuỗi, lãi suất cạnh tranh, sản phẩm bán lẻ trọn gói cho cán bộ, nhân viên tại doanh nghiệp... BIDV cũng thường xuyên phối hợp với các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam để tổ chức nhiều chương trình làm việc và hội thảo để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp FDI...
Hiện tại, BIDV đang có quan hệ hợp tác và cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho hơn 8.100 khách hàng FDI đến từ nhiều khu vực, quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, ASEAN, EU, Bắc Mỹ, Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc)... Lượng khách hàng này chiếm khoảng 30% thị phần khách hàng FDI tại Việt Nam. Trong đó, nhiều khách hàng là các doanh nghiệp dẫn đầu các ngành kinh tế mũi nhọn như điện thoại, thiết bị điện tử; dệt may; hóa dầu; ô tô, xe máy; bất động sản; dịch vụ ăn, uống; bán lẻ; thức ăn chăn nuôi; dịch vụ lưu trú; năng lượng tái tạo...
Để phục vụ khách hàng FDI ngày càng hiệu quả, BIDV đã xây dựng đội ngũ chuyên biệt gồm Ban Khách hàng doanh nghiệp nước ngoài tại Trụ sở chính và các Phòng Khách hàng doanh nghiệp nước ngoài tại các chi nhánh trọng điểm. Đội ngũ quản lí khách hàng FDI tại BIDV gồm các cán bộ có trình độ chuyên môn sâu và ngoại ngữ tốt, được tổ chức thành các nhóm chuyên biệt phục vụ khách hàng sao cho phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa kinh doanh của các nhà đầu tư. Cùng với đó là sự phối hợp thường xuyên của đội ngũ nhân sự phái cử là các cổ đông chiến lược của Hanabank (Hàn Quốc) và 33 ngân hàng đối tác Nhật Bản. Với lực lượng nhân sự quản lí khách hàng FDI hùng hậu và cơ chế phù hợp, BIDV sẵn sàng tư vấn, cung cấp các giải pháp tài chính, ngân hàng cũng như hỗ trợ giải đáp vướng mắc về pháp lí phổ biến trong quá trình đầu tư của doanh nghiệp FDI tại Việt Nam.
Giải thưởng của ABF vừa là sự khẳng định uy tín, thế mạnh của BIDV trong phân khúc khách hàng doanh nghiệp FDI, vừa là động lực để BIDV tiếp tục nỗ lực trên hành trình phấn đấu trở thành đối tác ngân hàng trong nước có năng lực, kinh nghiệm, tin cậy cho các doanh nghiệp FDI khi đầu tư vào Việt Nam.
Thu Hà