Bệnh viện K bị yêu cầu rà soát quy trình, thái độ nhân viên

(Banker.vn) Chiều 21/8, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Giám đốc Bệnh viện K về việc tăng cường quản lý công tác khám, chữa bệnh.
Bị tố kê khai giá khám chữa bệnh "trên trời", đại diện Bệnh viện K nói gì? Bổ nhiệm thêm 2 phó giám đốc Bệnh viện K Diễn biến mới nhất vụ Bệnh viện K bị tố 'mỗi lần bệnh nhân xạ trị mất 200.000 đồng'

Trong văn bản do TS.BS Hà Anh Đức - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh ký ban hành cho biết: Liên quan đến vụ việc mất an ninh, trật tự tại Bệnh viện K được đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 19/8/2024; để tăng cường công tác quản lý khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện thời gian tới, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh bày tỏ hoan nghênh bệnh viện đã chủ động triển khai các giải pháp xử lý, bảo đảm an ninh, trật tự sau khi nắm bắt được các thông tin liên quan; liên hệ với cơ quan chức năng trên địa bàn và kịp thời cung cấp, công khai thông tin cho cơ quan báo chí, truyền thông để dư luận, người dân biết.

Tuy nhiên, theo Cục này, hiện nay, dư luận vẫn còn những thông tin khác nhau phản ánh về hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại Bệnh viện K.

Bệnh viện K bị yêu cầu rà soát quy trình, thái độ nhân viên
Bệnh viện K, cơ sở Tam Hiệp (Hà Nội)

Nhằm mục đích bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, lấy người bệnh làm trung tâm, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện K chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh và người nhà người bệnh, không để xảy ra tiêu cực; tuân thủ các quy định về triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ y tế tại bệnh viện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các cá nhân có liên quan khi phát hiện vi phạm.

Khẩn trương rà soát, cập nhật các quy trình triển khai khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện theo các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả.

Đồng thời tăng cường quán triệt, phổ biến các văn bản, quy định liên quan đến nâng cao nhận thức về văn hóa, đạo đức công vụ, ý thức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc, chuẩn mực ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ tại Bệnh viện.

Đề nghị Giám đốc bệnh viện khẩn trương chỉ đạo triển khai các nội dung trên; kịp thời báo cáo về Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh) và cơ quan có thẩm quyền nếu phát hiện các hành vi tiêu cực hoặc các khó khăn, vướng mắc (nếu có).

Bệnh viện K là đơn vị thuộc quyền quản lý của Bộ Y tế, hiện có 3 cơ sở là Quán Sứ, Tam Hiệp, Tân Triều và đang có kế hoạch xây dựng cơ sở 4 tại xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì (Hà Nội).

Mỗi năm, bệnh viện này tiếp nhận gần nửa triệu lượt bệnh nhân khám và điều trị; thực hiện hơn 30.000 cuộc phẫu thuật, hơn 35.000 lượt hóa trị và hơn 15.000 lượt xạ trị.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một số đoạn clip từ tài khoản Đ.T.T. Trong clip, người này liên tục khóc cho rằng, các y, bác sĩ Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) "vét những đồng tiền cuối cùng trong túi bệnh nhân ung thư".

Cụ thể, người chia sẻ clip vừa nói vừa khóc cho hay: "Vừa từ Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp về, em đã khóc rất to vì trước cổng bệnh viện có những bệnh nhân ăn nhiều bữa sáng. Hôm qua, bệnh viện trả bệnh nhân và họ mất trên xe cấp cứu đi về nhà. Em đau khổ khi ở ngoài yêu thương bệnh nhân thì bệnh viện lại có bao nhiêu đau khổ cho bệnh nhân. Họ vét tiền cuối cùng trong túi bệnh nhân".

Người này tiếp tục khóc cho rằng: "Bệnh nhân mỗi lần đi xạ mất 200.000 đồng. Bệnh nhân K có sống được bao nhiêu đâu, cửa ải cuối cùng đời người ở Bệnh viện K, bao nhiêu đau khổ diễn ra ở đó. Cuối đời họ còn bao nhiêu hơi thở nữa đâu. Nếu đút lót thì mai cho xạ trị, không đút lót để tuần sau", người này khóc nức nở rồi mong lãnh đạo Bộ Y tế vào cuộc chấn chỉnh các bác sĩ. Không những thế, người này cho rằng, tại Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều cũng xảy ra trường hợp tương tự.

Thông tin trên được chia sẻ, quan tâm từ dư luận dù không có chứng cứ. Nhiều người mong muốn phía Bệnh viện K cũng như Bộ Y tế vào cuộc xác minh làm rõ, tránh ảnh hưởng đến danh tiếng bệnh viện cũng như y, bác sĩ.

Chí Tâm

Theo: Báo Công Thương