Bên trong Phòng trưng bày nhận diện hàng thật, hàng giả có gì đặc biệt?

(Banker.vn) Chiều 24/11, Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày nhận diện hàng thật hàng giả với chủ đề "Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả"
Mở cửa Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - giảNhận diện thật - giả hơn 600 sản phẩm hàng hóaMở cửa Phòng trưng bày hàng thật - hàng giả với chủ đề "Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ”

Phòng trưng bày được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái (29/11).

Đặc biệt, tại phòng trưng bày lần này là nhóm 6 mặt hàng của các doanh nghiệp Nhật Bản được cung cấp bởi Cơ quan sáng chế Nhật Bản (JPO) với 50 sản phẩm được trưng bày tại gian trung tâm của phòng trưng bày thể hiện quyết tâm, sự phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong công tác đấu tranh chống hàng giả, giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đối với các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản.

Phóng viên Báo Công Thương đã ghi lại những khoảnh khắc tại Phòng trưng bày "Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả" do để giúp người dân có thêm kiến thức trong việc nhận diện hàng thật - hàng giả. Đây là nơi người tiêu dùng có thể đến tham quan, và được chuyên viên của Tổng cục Quản lý thị trường hướng dẫn, phân biệt dấu hiệu nhận diện các sản phẩm thật, sản phẩm vi phạm trên thị trường.

Phòng trưng bày sẽ kéo dài đến hết ngày 30/11/2023.

Phóng sự ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày chủ đề “Hiểu hàng thật-tránh hàng giả"
Phòng trưng bày được mở cửa tại số 62 phố Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành Phố Hà Nội
Phóng sự ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày chủ đề “Hiểu hàng thật-tránh hàng giả"
Bên trong phòng trưng bày giới thiệu trên 600 sản phẩm thật và giả thuộc 9 lĩnh vực, ngành hàng gồm: Hóa - mỹ phẩm; thời trang; giày dép; hàng gia dụng, tiêu dùng; văn phòng phẩm; đồ uống; dược phẩm và thiết bị y tế...
Phóng sự ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày chủ đề “Hiểu hàng thật-tránh hàng giả"
Cùng với đông đảo các cá nhân đến tham dự và hưởng ứng

Theo ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, với chủ đề “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả”, Tổng cục Quản lý thị trường mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng để “tránh mua phải hàng giả”. Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng thì sự thông thái trong lựa chọn hàng hóa, kênh mua sắm sẽ giúp người tiêu dùng tránh được những thiệt hại đáng tiếc.

Phóng sự ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày chủ đề “Hiểu hàng thật-tránh hàng giả"
Ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường tham quan phòng trưng bày
Phóng sự ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày chủ đề “Hiểu hàng thật tránh hàng giả"
Các loại kem đánh răng hàng thật
Phóng sự ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày chủ đề “Hiểu hàng thật tránh hàng giả"
Các sản phẩm nước đóng lon hàng thật
Phóng sự ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày chủ đề “Hiểu hàng thật tránh hàng giả"
Phân biệt giữa tất thật và tất giả
Phóng sự ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày chủ đề “Hiểu hàng thật tránh hàng giả"
Phòng trưng bày cũng có cả sản phẩm dây khóa kéo thật và dây khóa kéo giả
Phóng sự ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày chủ đề “Hiểu hàng thật tránh hàng giả"
Túi thời trang nữ giả (túi màu đen)
Phóng sự ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày chủ đề “Hiểu hàng thật tránh hàng giả"
Sản phẩm kính thời trang giả (màu trắng)
Phóng sự ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày chủ đề “Hiểu hàng thật tránh hàng giả"
Áo thời trang nam thương hiệu LEVI'S thuộc Levi Strauss & Co.
Phóng sự ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày chủ đề “Hiểu hàng thật tránh hàng giả"
Keo 502 giả (bên trái) và keo 502 thật (bên phải)
Phóng sự ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày chủ đề “Hiểu hàng thật tránh hàng giả"
Đồ chơi lego giả (bên trái) và đồ chơi lego (bên phải có nhãn hiệu)
Phóng sự ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày chủ đề “Hiểu hàng thật tránh hàng giả"
Các sản phẩm nhà bếp như nồi cơm điện, bếp từ
Phóng sự ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày chủ đề “Hiểu hàng thật tránh hàng giả"
Nước đóng chai C2 thật và nước đóng chai C2 giả (bao bì khác nhau)
Phóng sự ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày chủ đề “Hiểu hàng thật tránh hàng giả"
Sản phẩm diêm thống nhất giả đã thu hồi và đặt tại phòng trưng bày
Phóng sự ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày chủ đề “Hiểu hàng thật tránh hàng giả"
Phân biệt giữa bếp từ thật (bên trái) và bếp từ giả (bên phải)
Phóng sự ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày chủ đề “Hiểu hàng thật tránh hàng giả"
Sản phẩm nước tăng lực thật (bên trái) và sản phẩm giả (bên phải)
Phóng sự ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày chủ đề “Hiểu hàng thật tránh hàng giả"
Sản phẩm thời trang thật (bên trái) và giả (bên phải)

Quốc Việt

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục