Báo Công Thương tổ chức Tọa đàm "Kinh doanh có trách nhiệm vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử"

(Banker.vn) Chiều 11/12, Báo Công Thương phối hợp với Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức tọa đàm Kinh doanh có trách nhiệm vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử.
Báo Công Thương phối hợp Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức Hội thảo Bảo vệ người tiêu dùng tài chính Doanh nghiệp tài chính chung tay bảo vệ người tiêu dùng Bộ Công Thương lấy ý kiến về Bộ tiêu chí Doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Việt Nam tự hào là 1 trong 3 nền thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, cả về quy mô thị trường và tốc độ tăng trưởng. Theo thống kê của Bộ Công Thương, thương mại điện tử tại Việt Nam đã duy trì tốc độ tăng trưởng từ 20% - 35% trong suốt 7 - 8 năm trở lại đây, kể cả trong đại dịch Covid-19. Riêng 6 tháng đầu năm 2023, doanh số thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam đạt 10,3 tỷ USD, tăng khoảng 25% so với cùng kỳ, chiếm 7,7% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Dự báo trong giai đoạn 2022 - 2025, kinh tế Internet Việt Nam sẽ có tốc độ tăng trưởng dẫn đầu khu vực đạt khoảng 31%/năm. Đáng chú ý, Việt Nam cũng được dự báo sẽ nằm trong Top 3 quốc gia thu hút nhiều nhà đầu tư thương mại điện tử nhất; hay là đến năm 2025, quy mô thị trường thương mại điện tử của Việt Nam có thể ngang với bán lẻ truyền thống…

Dù có tốc độ phát triển mạnh mẽ, tiện ích đều được thấy rõ, nhưng nguy cơ rủi ro đối với người tiêu dùng trong thương mại điện tử thì cũng không ít, khi người mua không được “sờ tận tay, nhìn tận mắt” sản phẩm, mà chỉ thông qua những cam kết và hình ảnh quảng cáo trên mạng.

Thúc đẩy kinh doanh có trách nhiệm trên thương mại điện tử đang được Bộ Công Thương ưu tiên triển khai, nhất là khi số lượng người tiêu dùng khiếu nại khi mua hàng trên các sàn, website thương mại điện tử, mạng xã hội… đã tăng lên nhanh chóng trong thời gian qua.

Báo Công Thương tổ chức Tọa đàm "Kinh doanh có trách nhiệm vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử"
Tọa đàm "Kinh doanh có trách nhiệm vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử"

Để làm rõ hơn về vấn đề này, Báo Công Thương phối hợp với Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức chương trình Chính sách và đối thoại với chủ đề “Kinh doanh có trách nhiệm vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử”.

Tọa đàm có sự tham gia của các diễn giả:

- Ông Phan Thế Thắng, Ban Bảo vệ người tiêu dùng, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia

- Bà Lê Thị Việt Hà, Phó trưởng phòng, Phòng Quản lý hoạt động thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

- Ông Vũ Văn Trung - Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam

- Bà Hoàng Thị Huyền - Trưởng phòng Kinh doanh online - Trung tâm kinh doanh và phân phối, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (chủ đầu tư Sàn thương mại điện tử Postmart.vn)

Tọa đàm “Kinh doanh có trách nhiệm vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử” được tổ chức lúc 14h, thứ Hai, ngày 11/12/2023, tại Phòng trực tuyến của Báo Công Thương, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Hà Nội và được phát trực tiếp trên Báo Công Thương điện tử tại địa chỉ Congthuong.vn và trên các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Youtobe, Tik Tok Báo Công Thương.

Hoàng Lan

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục