Báo Công Thương là kênh thông tin quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp

(Banker.vn) Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam ghi nhận hiện Báo Công Thương đang trở thành kênh thông tin quan trọng, hữu ích của cộng đồng doanh nghiệp.
Báo Công Thương đã có những thay đổi lớn, phù hợp xu thế truyền thông hiện đại Báo Công Thương và bước chuyển mạnh mẽ, chung tay vì sự phát triển

Chia sẻ về sự đồng hành của Báo Công Thương đối với phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, ông Tô Hoài Nam – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho hay, ghi nhận từ Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho thấy hiện cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa đang quan tâm và đánh giá rất cao vai trò thông tin, tuyên truyền của Báo Công Thương.

Từ lợi thế của cơ quan ngôn luận của một Bộ quản lý kinh tế quan trọng của đất nước, theo ông Tô Hoài Nam, Báo Công Thương đã phản ánh, cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ về các chính sách, các Hiệp định thương mại tự do (FTA) có liên quan, tác động lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Báo Công Thương là kênh thông tin quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp
Ông Tô Hoài Nam – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Thời gian qua, cộng đồng kinh doanh luôn coi Báo Công Thương là kênh thông tin chính thống để họ nắm bắt cơ hội giao thương, cũng tiếp cận các chính sách hỗ trợ lớn từ Chính phủ trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn. “Từ những tác động tích cực đó, Báo Công Thương đang có một vị trí quan trọng, ổn định trong đời sống của doanh nghiệp”- ông Nam ghi nhận.

Với quãng thời gian cộng tác với Báo Công Thương, ông Tô Hoài Nam chia sẻ thêm rằng ông đặc biệt ấn tượng trước sự đổi mới của Báo Công Thương khi Báo là một trong các cơ quan báo chí tiên phong trong việc áp dụng công nghệ trong hoạt động chuyên môn.

“Chính sự chủ động, quyết liệt đổi mới làm báo thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, Báo Công Thương đã duy trì được dòng chảy thông tin về kinh tế, về các biến động của thị trường trong nước và quốc tế, phản ánh kịp thời, đa dạng về các thuận lợi, khó khăn về hoạt động, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp”- ông Nam nhấn mạnh.

Tuy nhiên, trong bối cảnh phát triển của báo chí hiện đang đan xen nhiều thuận lợi và thách thức trước đòi hỏi ngày càng cao về thông tin từ công chúng cũng như cộng đồng doanh nghiệp và sự phát triển của nền kinh tế. Mỗi cơ quan báo chí, trong đó có Báo Công Thương cần phải thích ứng, bắt kịp với xu thế phát triển của báo chí hiện đại, bám sát được nhu cầu thông tin từ người dân, doanh nghiệp làm sao để luôn là điểm tựa, kênh thông tin chính xác, tin cậy.

Và để duy trì được dòng chảy thông tin trong giai đoạn mới hiện nay, ông Tô Hoài Nam cho hay, việc đầu tư trang thiết bị hiện đại cũng hết sức quan trọng, bởi đây chính là lợi thế để các cơ quan báo chí vận hành, phát triển và cạnh tranh, qua đó sẽ không ngừng thu hút được lượng độc giả lớn trong tương lai.

Thời gian tới, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam kỳ vọng thêm, Báo Công Thương sẽ không ngừng đổi mới, tiếp tục đáp ứng nhu cầu thông tin của cộng đồng doanh nghiệp. Đặc biệt, cần truyền tải, cung cấp thông tin sâu rộng hơn về cơ hội kinh doanh từ các FTA, đưa ra được các dữ liệu về những tình huống thuận lợi, cũng như thách thức trong kinh doanh để doanh nghiệp chủ động chuẩn bị hành trang, để họ không bỏ lỡ cơ hội trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế.

Trên nền tảng các thuận lợi của một cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương, với sự đầu tư, đổi mới trong cơ sở vật chất gắn với việc không ngừng nâng cao chất lượng nội dung chúng tôi tin rằng Báo Công Thương sẽ có bước phát triển vững chắc, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường báo chí hiện nay”- ông Nam bày tỏ.

Bảo Thoa

Theo: Báo Công Thương