Hiện tại, Mazda CX-5 2022 là mẫu xe có nhiều lựa chọn phiên bản màu sắc và trang bị cho khách hàng Việt nhất phân khúc Crossover. Dưới đây là bảng giá xe Mazda CX-5 2022 cho từng phiên bản cụ thể:
Mazda CX-5 | Niêm yết | Lăn bánh Hà Nội | Lăn bánh HCM | Lăn bánh tỉnh |
2.0L Deluxe | 839 triệu | 974 triệu | 957 triệu | 938 triệu |
2.0L Luxury | 879 triệu | 1,020 tỷ | 1,002 tỷ | 983 triệu |
2.5L Luxury | 889 triệu | 1,031 tỷ | 1,013 tỷ | 994 triệu |
2.0L Premium | 919 triệu | 1,065 tỷ | 1,047 tỷ | 1,028 tỷ |
2.5L Signature Premium | 999 triệu | 1,141 tỷ | 1,121 tỷ | 1,102 tỷ |
2.5L Signature Premium 2WD (trang bị i-Activsense) | 999 triệu | 1,141 tỷ | 1,121 tỷ | 1,102 tỷ |
2.5L Signature Premium AWD (trang bị i-Activesense) | 1,059 tỷ | 1,224 tỷ | 1,203 tỷ | 1,184 tỷ |
Nguồn ảnh: Intenet |
Mazda CX-5 2022 vẫn tiếp tục áp dụng ngôn ngữ KODO trứ danh đã tạo nên sự thành công cho nhiều dòng sản phẩm của Mazda. Do chỉ là bản facelift nên kích thước vẫn duy trì DxRxC lần lượt là 4550 x 1840 x 1680 mm. Đầu xe Mazda CX-5 2022 có bộ lưới tản nhiệt được tinh chỉnh lại vuông vắn hơn, cấu trúc bên trong được làm mới tạo chiều sâu 3D. Viền crom bao bọc bên dưới mặt ca lăng được rút gọn lại thay thế đồ hoạ cánh chim.
Nối liền là cụm đèn trước được vát mỏng hơn, cấu trúc bên trong cũng được làm mới chia thành 2 khoang rõ rệt và được nhấn mạnh bởi dải LED ban ngày bo cong sắc sảo. Bên dưới, cản trước và bộ khuếch tán đều được mở rộng mang đến cái nhìn mạnh mẽ hơn trong khi cụm đèn sương mù đã bị lược bỏ.
Nguồn ảnh: Intenet |
Sang đến phần hông, thay đổi dễ nhận ra nhất là bộ vành mới cấu trúc 5 chấu kép dạng bông hoa, kích thước vẫn duy trì loại 19 inch. Gương chiếu hậu của xe được sơn cùng màu với thân xe tạo nên một sự hài hòa về màu sắc cho xe. Ngoài ra, gương chiếu hậu còn được tích hợp chức năng gập-chỉnh điện và được tích hợp đèn báo rẽ giúp người lái thuận tiện hơn trong lúc vận hành xe.
Vòng ra phía sau đuôi xe, cụm đèn hậu LED được làm mới tương tự cụm đèn trước, chia thành 2 khoang rõ rệt kết hợp cùng 2 dải LED cong sắc sảo. Bên dưới là hệ thống ống xả kép dạng tròn đối xứng. Cản sau của của xe có kích thước ngắn hơn so với người tiền nhiệm mang lại sự thanh mảnh hơn cho đuôi xe.
Nguồn ảnh: Intenet |
Cũng như ngoại thất, giới chuyên môn đánh giá Mazda CX-5 2022 là mẫu xe sở hữu phần nội thất đẹp bậc nhất phân khúc, mang đến nhiều trải nghiệm và cảm giác cao cấp tương tự xe hạng sang. Chất liệu sử dụng chủ yếu là nhựa, bọc da, ốp gỗ và viền mạ bạc.
Hệ thống ghế Mazda CX-5 2022 được bọc da cao cấp cho tất cả các phiên bản. Như tone màu nội thất chung, màu ghế Mazda CX-5 cũng màu đen. Ở hàng ghế trước, ghế lái Mazda CX-5 có chỉnh điện là trang bị tiêu chuẩn. Ghế phụ chỉnh điện và ghế lái nhớ 2 vị trí chỉ áp dụng ở các bản Premium 2.0L và 2.5L. Hàng ghế sau Mazda CX-5 có đủ tựa đầu 3 vị trí. Không gian khá rộng rãi ở khoảng để chân phía trước và cả khoảng không gian trên trần. Nếu ngồi 3 người lớn vẫn tương đối thoải mái. Tuy nhiên so với hàng ghế thứ hai của Honda CR-V thì vẫn chưa lý tưởng bằng.
Nguồn ảnh: Intenet |
Khoang hành lý Mazda CX-5 ở mức tương đối ổn với thể tích 505 lít. Hàng ghế thứ hai có thể linh hoạt gập 4:2:4 để mở rộng không gian để đồ. Ngoài trừ bản Deluxe thì tất cả các phiên bản CX-5 đều trang bị cốp chỉnh điện nhưng đáng tiếc chưa có tính năng “đá cốp”.
Khu vực lái Mazda CX-5 không có sự thay đổi từ khi chuyển qua thế hệ thứ 2, vẫn mang phong cách gãy gọn, đậm chất thể thao. Tuy nhiên, sau vô lăng là cụm đồng hồ hiện đại hơn với màn hình hiển thị đa thông tin 7inch ở giữa và hai đồng hồ analog bên cạnh. Đáng tiếc là đến giờ Mazda CX-5 2022 vẫn chưa trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng. Với một chiếc xe chú trọng trải nghiệm lái thì việc thiếu đi lẫy chuyển số thể thao sau vô lăng là một điểm trừ.
Nguồn ảnh: Intenet |
Về vận hành, Mazda CX-5 2022 vẫn sử dụng khối động cơ xăng SkyActiv-G với 2 tuỳ chọn 2.0L và 2.5L nhưng đã được cải tiến giúp cải thiện 15% hiệu suất đốt nhiên liệu để sinh công và đồng thời cũng cải thiện khoảng 15% mô-men xoắn ở dải tốc độ thấp. Cụ thể:
-Cỗ máy 2.0 sản sinh công suất 154 mã lực và mômen xoắn 200 Nm
-Cỗ máy 2.5L cho công suất 188 mã lực và mômen xoắn 252 Nm.
Với Mazda CX5 bản 2.5L, xe vận hành mạnh mẽ, lái bốc. Khả năng tăng tốc tốt, đặc biệt từ dải tốc 30 – 40km/h. Chỉ cần nhích nhẹ chân ga là cả chiếc xe trọng lượng hơn 1,5 tấn đã vọt lên nhanh chóng. Những pha cần vượt, người lái có thể hoàn toàn tự tin.
Động cơ SkyActiv 2.0L sau lần tinh chỉnh vào năm 2019 đã tối ưu hơn. Xe vẫn đáp ứng sức mạnh ổn định, không có gì phải phiền lòng nếu không yêu cầu cao. Nhưng hiển nhiên so với bản 2.5L, bản 2.0L sẽ không bốc bằng, thể hiện rõ khi leo dốc, đi đường đèo núi hay cần vượt trên cao tốc. Nhưng với chế độ Sport, xe đạt lực đẩy tốt hơn.
Mazda CX-5 2022 được trang bị hệ thống G-Vectoring Control Plus mới. Hệ thống này tác động vào động cơ cùng phanh giúp tăng sự ổn định của xe, nhất là trong các trường hợp chạy vận tốc cao, vào cua, thoát cua, chuyển làn.
Khả năng cách âm
Nguồn ảnh: Intenet |
Khả năng cách âm Mazda CX-5 2022 nhận được nhiều đánh giá tốt. Xe đạt được độ cách âm môi trường tốt. Động cơ êm ái. Tuy nhiên, khi chạy tốc độ cao vẫn có tiếng vọng từ lốp xe vào cabin.
Mức tiêu hao nhiên liệu
Mức tiêu hao nhiên liệu Mazda CX-5 2022 được đánh giá khá tiết kiệm, cụ thể tầm 7 – 9 lít/100km.
Nhìn chung, với mức giá bán dễ tiếp, thiết kế đẹp mắt và nhiều tiện nghi, an toàn, Mazda CX-5 đang là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc Crossover hạng C tại Việt Nam dù phải cạnh tranh với nhiều đối thủ.
Hà Vy
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|