Bà Rịa – Vũng Tàu: Sức mua bánh Trung thu có nơi tăng, nơi giảm

(Banker.vn) Dù đã cận Tết Trung thu nhưng theo các tiểu thương, năm nay sức mua bánh Trung thu giảm khoảng 30% so với mọi năm, trong khi tại siêu thị sức mua lại tăng.
Quảng Bình: Bánh Trung thu “ảm đạm”, đồ chơi truyền thống hút khách Thừa Thiên Huế: Thị trường Tết Trung thu phong phú, sức mua giảm Đà Nẵng: Tết Trung thu cận kề, giá bánh Trung thu giảm mạnh

Từ những ngày đầu tháng 7 âm lịch, nhiều quầy hàng bán bánh Trung thu được dựng lên ở nhiều tuyến đường của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu như: Công viên đường Lê Lợi - Trần Hưng Đạo, đường Bacu, Bình Giã (TP. Vũng Tàu); Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Hữu Thọ (TP. Bà Rịa), Võ Thị Sáu (huyện Long Điền)…

Giá bánh Trung thu cơ bản giữ ở mức ổn định, một số loại tăng nhẹ so với năm ngoái. Mỗi chiếc bánh có giá dao động từ 45-162 ngàn đồng, dòng sản phẩm cao cấp có giá từ 245 ngàn đồng đến trên 5 triệu đồng/hộp. Phần lớn các gian hàng bày bán bánh đến từ các thương hiệu lớn như: Kinh Đô, Đồng Khánh, Như Lan, Bibica...

Tại một số siêu thị như GO! Bà Rịa, Lotte Mart Vũng Tàu, Co.op Mart Vũng Tàu..., gian hàng bán bánh Trung thu cũng được trang trí bắt mắt với nhiều loại bánh khác nhau: Nhân đậu xanh sầu riêng, trà xanh đậu đỏ, sen trứng, khoai môn trứng, sữa dừa, tiramisu, lava… Ngoài ra, siêu thị cũng đưa ra thị trường bánh Trung thu tự sản xuất. Khách hàng mua số lượng lớn còn được giảm giá.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Sức mua bánh Trung thu có nơi tăng, nơi giảm
Người dân mua bánh tại quầy hàng bánh Trung thu Kinh Đô ở TP. Vũng Tàu. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Mặc dù thị trường bánh Trung thu năm nay đa dạng về mẫu mã, giá bán nhưng sức mua giảm khoảng 10-30% so với mọi năm.

Từ sáng qua (16/9), anh Ngô Văn Tòng (quê tỉnh An Giang) - kinh doanh bánh Trung thu Kinh Đô, Tân Phát Đồng Khánh trên đường Trần Hưng Đạo (TP. Vũng Tàu) đã chưng biển giảm giá 50%, mua 1 tặng 1, nhưng có nhiều người chỉ vào xem rồi lại quay ra.

Anh Tòng cho biết, năm nay, nhiều người từng thuê dựng quầy bán lẻ bánh Trung thu đã chuyển sang bán bánh qua mạng xã hội TikTok hay livestream, Facebook, Zalo… để giảm chi phí.

“Mặc dù đã cận ngày Tết Trung thu, từ sáng hôm qua, quầy đã áp dụng mua 1 tăng 1 nhưng vẫn vắng khách. Từ đầu vụ, gian hàng bán được khoảng 6.000 chiếc, tuy nhiên so với mọi năm, sức mua giảm khoảng 30%” - anh Tòng chia sẻ.

Gian hàng bánh Trung thu tại Lotte Mart Vũng Tàu
Gian hàng bánh Trung thu tại Lotte Mart Vũng Tàu. Ảnh: Đ.H

Một tiểu thương khác cho rằng, năm nay, trên các nền tảng mạng xã hội, thương mại điện tử, mặt hàng bánh trung thu cũng được bán nhiều với đủ mẫu mã, chủng loại, tiện lợi nên sức mua tại những quầy hàng thực tế giảm mạnh.

“Nhiều người họ bận bịu đi làm thì họ đặt trên mạng hoặc họ vào siêu thị, trung tâm thương mại vừa để mua vừa để tham quan nên so với năm ngoái, lượng khách giảm từ 10-30%”, tiểu thương này cho hay.

Anh Trần Công Hiếu – Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu cho biết, năm nay siêu thị đưa ra thị trường loại bánh Trung thu tự sản xuất và được nhiều khách hàng quan tâm.

“Từ đầu vụ đến nay, đơn vị xuất được hơn 2.500 bánh, tăng khoảng 30% so với năm trước”, anh Hiếu nói.

Trước đó, nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm do Sở Y tế và Sở Công Thương phụ trách.

Bác sĩ Tiêu Văn Linh, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Đoàn liên ngành thường xuyên kiểm tra việc tuân thủ các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu trên địa bàn tỉnh.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu đã thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về an toàn thực phẩm, chưa có đơn vị nào vi phạm đến mức phải xử phạt vi phạm hành chính. Trong quá trình kiểm tra, đoàn còn kết hợp truyền thông, giáo dục, hướng dẫn các đơn vị làm tốt hơn nữa công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

Nguyễn Ngọc

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục