Đây là sự kiện thường niên về chuyển đổi số ngành ngân hàng với sự tham gia của lãnh đạo các bộ, ban ngành cùng hơn 1.000 đại diện các ngân hàng thương mại, các doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghệ số.
Giải pháp tự động hóa bằng robot RPA, akaBot thuộc hệ sinh thái FPT đồng hành cùng sự kiện cùng 2 hoạt động chính: Bài tham luận trong phiên chuyên đề và khu vực triển lãm trình diễn công nghệ trợ lý robot ảo hấp dẫn thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thăm quan gian hàng akaBot tại sự kiện |
Với chủ đề tham luận "Xây dựng trải nghiệm số xuất sắc với siêu tự động hoá", bà Nguyễn Minh Nguyên Thành, Giám đốc kinh doanh Đông Nam Á, akaBot (FPT Software) chia sẻ: “Với kinh nghiệm triển khai thành công tự động hoá cho hơn 2.000 doanh nghiệp chỉ sau hơn 4 năm, akaBot tin rằng chiến lược đúng đắn để ứng dụng Siêu tự động hoá là “Thần tốc, linh hoạt và mở rộng quy mô”. Giải pháp siêu tự động hoá (Hyperautomation) góp phần tạo ra vận hành xuất sắc với 70-80% tác vụ thực hiện bởi “máy”, giúp tiết kiệm lên tới 90% thời gian chờ phản hồi, bảo mật 100% và nâng cao độ chính xác tới 99.9%, mang lại trải nghiệm số vượt trội cho khách hàng”.
Tại sự kiện, trong bài trình bày về đổi mới tư duy để chuyển đổi số thành công, ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) nhấn mạnh bài học chuyển đổi số toàn diện của TPBank đến từ bốn chiến lược số hóa trọng tâm: sản phẩm & dịch vụ; mô hình kinh doanh; tổ chức vận hành; quản trị rủi ro.
Đơn cử việc đổi mới số Tổ chức Vận hành và quy trình, TPBank chia sẻ câu chuyện thành công của việc ứng dụng giải pháp tự động hóa bằng robot akaBot. TPBank tự hào là khách hàng lớn nhất của akaBot với gần 500 robot chạy ngầm tự động hoá các quy trình vận hành nội bộ lặp đi lặp lại trong hệ thống, hoạt động 24/7. 20% trong số đó là robot tự động hóa tích hợp công nghệ AI, OCR (nhận diện ký tự và hình ảnh), IDP (xử lý văn bản thông minh)... giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhân sự, tăng cường trải nghiệm, nâng cao năng suất lao động của nhóm nhân viên tín dụng và giao dịch với thời gian giải ngân vay, thời gian giao dịch tại quầy.
akaBot đồng hành cùng sự kiện Diễn đàn cấp cao về Chuyển đổi số Ngân hàng |
Trả lời phỏng vấn về vai trò của tự động hóa đối với Trải nghiệm số của ngân hàng hiện nay, bà Nguyễn Minh Nguyên Thành cho biết, mô hình ngân hàng hiện nay, khách hàng có trải nghiệm rất đa dạng với lượng dữ liệu tăng lên cấp số nhân, với mức độ phức tạp cao hơn. Các thống kê về dữ liệu đã chỉ ra rằng: chỉ có 20% dữ liệu trong doanh nghiệp là dữ liệu có cấu trúc, 80% là dữ liệu phi cấu trúc. Trong khi đó, chất lượng của trải nghiệm số lại phụ thuộc vào 80% dữ liệu phi cấu trúc này. “Việc ứng dụng tự động hóa giúp giải quyết tốt bài toán vận hành xuất sắc, từ đó mang lại trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng, bao gồm cả trải nghiệm số”, bà Nguyễn Minh Nguyên Thành nhấn mạnh.
Thanh Hải -
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|