Agriseco: Khuyến nghị 8 mã cổ phiếu tiềm năng nhất cho tháng 3/2022

(Banker.vn) Chứng khoán Agribank (Agriseco) vừa đưa ra danh sách khuyến nghị 8 mã cổ phiếu tiềm tăng nhất cho tháng 3/2022 với câu chuyện tăng trưởng ngắn hạn như kết quả kinh doanh quý 1 tốt, kỳ vọng kế hoạch 2022 tăng trưởng cao,…

Kết thúc tháng 2/2022, VN-Index tăng trưởng 0,76% với động lực đến từ các nhóm ngành hóa chất (11,07%), ngành tài nguyên cơ bản (10,58%), ngành dầu khí (9,21%).

Bước sang tháng 3 năm 2022, Agriseco cho rằng triển vọng của thị trường vẫn sẽ tích cực nhờ môi trường lạm phát, lãi suất vẫn ở mức thấp cùng với sự phục hồi trong kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp hậu Covid-19.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng nên thận trọng trước các thông tin tác động tiêu cực tới thị trường, qua đó có chiến lược quản trị an toàn danh mục bằng cách giảm tỷ trọng các mã cổ phiếu đã tăng nóng và thuộc nhóm ngành gặp bất lợi, ngược lại có thể tăng tỷ trọng tại những nhóm ngành tiềm năng.

Trên cơ sở đó, Agriseco lựa chọn 8 cổ phiếu tiềm năng nhất cho tháng 3/2022 gồm: DGC, DPM, PVD, MWG, HVN, SZC, VHC, VRE

Nguồn: Agriseco

Luận điểm đầu tư

1. CTCP Tập đoàn hóa chất Đức Giang (Mã chứng khoán: DGC)

Theo Agriseco, giá phốt pho vàng tại thị trường Trung Quốc có dấu hiệu tăng trở lại từ tháng 2 và được kỳ vọng tiếp tục neo ở mức cao khi chính sách cắt giảm sản lượng của Trung Quốc tiếp tục kéo dài; đồng thời xung đột Nga - Ukraine đẩy giá hàng hóa lên cao.

DGC hiện tự chủ được nguồn nguyên liệu đầu vào quan trọng là quặng Apatit trong 6 năm tiếp theo sau khi dự án Khai Trường 25 đi vào hoạt động từ quý 2/2021. Trong năm 2022, DGC còn tăng công suất với dây chuyền Axit Phosphoric điện tử có công suất 50.000 tấn/năm được vận hành từ quý 4/2021. Bên cạnh đó, dự án Xút Clo Nghi Sơn là động lực tăng trưởng trong dài hạn.

2. Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (Mã: DPM)

DPM ghi nhận kết quả ấn tượng trong tháng 1/2022 với lợi nhuận trước thuế đạt 1.100 tỷ đồng nhờ giá bán duy trì ở mức cao và sản lượng xuất khẩu tăng trưởng tích cực. Với đà tăng trưởng như trên, DPM có thể ghi nhận lợi nhuận trên 2.000 tỷ đồng trong quý 1, đây là con số kỷ lục của doanh nghiệp.

Agriseco nhận định giá phân bón vẫn đang neo ở mức cao và sẽ có thể sẽ điều chỉnh tăng cao hơn nữa vì Nga có thể sẽ bị trừng phạt kinh tế mạnh tay từ phía EU và Mỹ. Mặt khác, việc nguồn cung trên thế giới bị ngắt quãng sẽ giúp DPM có thể đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu.

3. Tổng Công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (Mã: PVD)

Với PVD, Agriseco đánh giá giá dầu neo ở mức cao (trên 80 USD) là động lực thúc đẩy đầu tư cho hoạt động khai thác dầu khí. Từ mức nền kết quả kinh doanh thấp trong đầu năm 2021, Agriseoc kì vọng rằng PVD sẽ đạt được mức tăng trưởng ấn tượng ngay từ quý 1 năm nay. Ngoài ra, PVD đã tái khởi động giàn khoan TAD – PVD Drilling V, dự kiến sẽ thu về ít nhất 164 triệu USD trong 6 năm và bắt đầu ghi nhận từ quý 1/2022, chưa kể tới thời gian gia hạn dự án.

4. CTCP Thế giới Di động (Mã: MWG)

Agriseco Research kỳ vọng doanh thu Thế giới Di động/Điện Máy Xanh sẽ tiếp tục hồi phục trong các tháng kế tiếp khi Việt Nam đã trở lại trạng thái bình thường mới. Báo cáo cũng duy trì quan điểm Bách Hoá Xanh sẽ có lãi trong năm nay trong khi chuỗi nhà thuốc An Khang sau giai đoạn thử nghiệm với kết quả khả quan sẽ được thúc đẩy về mặt tài chính và nhân sự trong giai đoạn mới và dần trở thành động lực tăng trưởng của MWG trong tương lai.

5. Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Mã: HVN)

Mặc dù chịu ảnh hưởng bởi chi phí nhiên liệu tăng gần đây, song Agriseco kỳ vọng doanh thu và lợi nhuận năm 2022 của HVN vẫn sẽ phục hồi tốt nhờ khôi phục trạng thái bình thường mới, thúc đẩy nhu cầu du lịch trong nước và các đường bay quốc tế được dự kiến nối lại toàn bộ trong tháng 3/2022. Trong dài hạn, HVN vẫn còn những câu chuyện liên quan tới cổ phần hoá và tăng cường chuyển đổi số, có thể tạo ra những động lực tăng giá trong tương lai.

6. CTCP Sonadezi Châu Đức (Mã: SZC)

Agriseco Research kỳ vọng khoản mục "của để dành" sẽ giúp thúc đẩy kết quả kinh doanh của SZC trong năm 2022. Trong đó, KCN Châu Đức với giá thuê đất kỳ vọng tăng 15% trong 2022 và tỷ lệ lấp đầy 70% sẽ giúp thu hút được nhiều dự án trong thời gian tới. KĐT Hữu Phước giai đoạn 1 kỳ vọng sẽ ghi nhận một phần vào doanh thu và lợi nhuận từ quý 1.

Bên cạnh đó, Agriseco kỳ vọng việc đầu tư mở rộng KCN - KĐT Châu Đức sẽ giúp nguồn cung đất của SZC tăng mạnh để đáp ứng nhu cầu gia tăng ở khu vực Vũng Tàu.

7. CTCP Vĩnh Hoàn (Mã: VHC)

Trong tháng 1 vừa rồi, VHC đã xuất khẩu cá tra với mức giá lên tới 4,1 USD/kg, cao hơn 43% so với cùng kỳ. Giá cá tra nguyên liệu ở Việt Nam cũng đã tăng mạnh lên trên 30.000 đồng/kg trong bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng. Agriseco đánh giá chu kỳ tăng giá cá tra có thể tiếp tục kéo dài trong năm nay. Do đó, giai đoạn khó khăn nhất của ngành thủy sản đã đi qua, năm 2022 VHC có thể tiết giảm các chi phí liên quan đến phòng chống dịch, cước vận tải.

8. CTCP Vincom Retail (Mã: VRE)

Kết quả kinh doanh của VRE trong quý 4 đã có sự cải thiện đáng kể nhờ mở cửa trở lại các trung tâm thương mại trên toàn quốc. Theo Agriseco, VRE sẽ khai trương 3 Trung tâm thương mại mới vào tháng 4, nâng tổng diện tích cho thuê tăng thêm 9,5ha lên mức 175ha.

Với triển vọng khả quan của ngành cho thuê sàn bán lẻ, giá chào thuê và tỷ lệ lấp đầy cũng được dự báo sẽ tăng nhẹ trở lại trong thời gian tới, Agriseco kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận của VRE năm 2022 đạt tối thiểu 35%, mang lại tiềm năng tăng giá hấp dẫn cho cổ phiếu.

Phương Thảo 

Theo Tạp chí Kinh tế Chứng khoán Việt Nam

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán