ABBANK dành nhiều hỗ trợ khách hàng trong dịch Covid-19

(Banker.vn) Nhằm giảm áp lực nợ cho khách hàng do những khó khăn tài chính kéo dài do ảnh hưởng bởi dịch Covid_19, đồng thời giúp khách hàng tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi để từng bước khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, thời gian qua Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) liên tục áp dụng các chính sách cơ cấu lại các khoản vay cho nhiều nhóm khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; triển khai nhiều gói vay cho trung và ngắn hạn với lãi suất ưu đãi.

Hoạt động giảm lãi vay, và cơ cấu nợ được ABBANK thực hiện dựa trên đánh giá tác động của dịch bệnh tới từng nhóm ngành hàng, áp dụng cho các khách hàng cá nhân, SMEs và doanh nghiệp lớn.

Tính đến 30/09/2021 đã có 26.565 khách hàng tại ABBANK, với tổng dư nợ lên đến 14.613 tỷ đồng được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay, số tiền lãi đã giảm cho khách hàng là 53,5 tỷ đồng. Việc giảm lãi vay, cơ cấu nợ cho khách hàng của ABBANK được ngân hàng chủ động thực hiện, chia sẻ lợi nhuận kinh doanh với cam kết đồng hành cùng khách hàng và trách nhiệm chia sẻ cùng nền kinh tế. Lợi nhuận của Ngân hàng được cân đối nhờ định hướng chuyển dịch nguồn thu từ dịch vụ và chuyển đổi hoạt động ngân hàng số giúp tiết giảm chi phí hoạt động, vận hành, đồng thời tối ưu hóa năng suất lao động của toàn hệ thống.

Các gói vay với lãi suất ưu đãi cũng được ABBANK nhanh chóng xây dựng và ban hành. Chủ trương tập trung nhiều giải pháp hỗ trợ cho nhóm khách hàng SMEs, ABBANK đã Ban hành chương trình Gói ưu đãi tài khoản với chính sách miễn/giảm gần 10 đầu mục phí dịch vụ cho khách hàng mới, khách hàng không phát sinh giao dịch chủ động trong vòng 3 tháng gần nhất và khách hàng hiện hữu. ABBANK cũng đã đẩy mức lãi suất ưu đãi các gói vay VND ngắn hạn xuống chỉ từ 5.9%/năm, với tổng hạn mức gói vay là 4.000 tỷ đồng và dự kiến tiếp tục nâng hạn mức cho vay trong năm 2021, nhằm giúp khách hàng có cơ hội tiếp cận nguồn vốn ưu đãi bổ sung cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Với khách hàng doanh nghiệp lớn, bên cạnh các gói vay hỗ trợ lãi suất ưu đãi, ABBANK cũng đẩy mạnh cung cấp dịch vụ trực tuyến, áp dụng công nghệ vào sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong giao dịch và hạn chế tiếp xúc trực tiếp để phòng chống dịch Covid 19. Trong đó, nổi bật nhất là dịch vụ Nộp thuế điện tử 24/7 và dịch vụ Online Banking với 3 lớp bảo mật giúp kiểm soát giao dịch cho nhóm khách hàng chuyên biệt phù hợp với cơ cấu kiểm soát của khách hàng và gia tăng tính bảo mật.

Ông Lê Hải – Tổng Giám đốc ABBANK chia sẻ: “Hơn hai năm qua, dịch bệnh đã gây ra nhiều thiệt hại cho không chỉ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mà cho cả khối ngân hàng. Những hệ luỵ từ sự tác động tiêu cực này sẽ còn là bài toán nan giải của cả nền kinh tế trong thời gian tới. Nhưng trước mắt, ABBANK đã xây dựng các chính sách ưu đãi nhằm hỗ trợ, giúp các khách hàng và đối tác của mình phần nào vượt qua khó khăn trong giai đoạn này.”

Thuỳ Linh

Theo Báo Công thương

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục