• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
Thứ Bảy, 16 Tháng Một , 2021
Banker's Magazine
Advertisement
  • Home
  • Ngân hàng
    • Fintech
  • Pháp luật
  • Thế Giới
  • Doanh nghiệp
  • Bảo hiểm
  • Đời sống
  • Nhân sự
  • Giải trí
  • Đặt áo thun BCGV
No Result
View All Result
  • Home
  • Ngân hàng
    • Fintech
  • Pháp luật
  • Thế Giới
  • Doanh nghiệp
  • Bảo hiểm
  • Đời sống
  • Nhân sự
  • Giải trí
  • Đặt áo thun BCGV
No Result
View All Result
Banker Magazine
No Result
View All Result

Ví MoMo khẳng định không liên quan đến “Thử thách Momo” nguy hiểm lan truyền trên môi trường số

8 Tháng Mười Hai, 2020
in Doanh nghiệp
A A
Ví MoMo khẳng định không liên quan đến “Thử thách Momo” nguy hiểm lan truyền trên môi trường số

Thời gian gần đây, một hiện tượng có nội dung xấu và gây hại trên mạng đang tràn lan nhưng lại cùng tên Momo với Ví điện tử MoMo. Sự trùng hợp về tên gọi đã gây ra một số hiểu lầm, ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu Ví MoMo. Đại diện Ví điện tử MoMo khẳng định: Ví MoMo hoàn toàn không liên quan đến thử thách này.

Việt Nam tỏa sáng trong một năm đặc biệt

Home Credit “lì xì” khách hàng dịp Tết Tân Sửu

Thành công với vòng gọi vốn Series D, MoMo tập trung xây nền tảng siêu ứng dụng

Theo đó, thương hiệu Ví điện tử MoMo (MoMo viết tắt của từ Mobile Money) là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực trung gian thanh toán. Ví MoMo là nền tảng cung cấp phương thức thanh toán, mua sắm, đóng góp từ thiện… trên điện thoại thông minh. Hiện nay, người dùng có thể sử dụng Ví để thanh toán hàng trăm sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu 24/7 của người dùng như: tài chính tiêu dùng, bảo hiểm, giải trí, thương mại điện tử, mua sắm, vận tải và dịch vụ ăn uống, quyên góp – từ thiện…

Ví điện tử MoMo là ứng dụng trên nền tảng di động do công ty M_Service phát triển và vận hành để cung cấp dịch vụ ví điện tử và các dịch vụ trung gian thanh toán khác được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép triển khai dưới thương hiệu Ví MoMo.

Hiện nay, mọi hoạt động liên quan đến thương hiệu đều được thực hiện theo đúng Luật Doanh nghiệp và Luật Sở hữu Trí tuệ của Việt Nam.

Trong khi đó, theo tìm hiểu, “Thử thách Momo” nguy hiểm lần đầu xuất hiện vào tháng 7/2018 trên ứng dụng nhắn tin WhatsApp dưới dạng một tài khoản với hình đại diện là MotherBird. Nhiều người đã thách đố nhau nhắn tin với tài khoản này và làm theo những gì được yêu cầu. Trò chơi bắt đầu được gọi với cái tên Momo Challenge (Thử thách Momo). Sau đó, Momo Challenge dần lan rộng ra các mạng xã hội khác, trong đó có YouTube.

Tháng 2/2019, hình tượng Momo (đầu người và mình chim) trong thử thách nguy hiểm này xuất hiện ẩn bên trong các video giả mạo các nhân vật hoạt hình, tựa game nổi tiếng dành cho trẻ em như Fortnite, Peppa Pig,… Các video về  hình tượng Momo trên YouTube được lồng giọng nói đã được chỉnh sửa, hướng dẫn người xem thực hiện những thử thách khủng khiếp, hầu hết là những hành động quậy phá như làm hỏng lò vi sóng, nghịch lửa bếp gas, thậm chí là hướng dẫn cách cứa cổ tay hay treo cổ tự vẫn… kèm theo nhiều lời đe dọa. Những video này đã gây một làn sóng phẫn nộ trên toàn thế giới vì tác động tâm lý tiêu cực đến trẻ em.

Nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra do các em nhỏ làm theo các video trên Youtube khiến nhiều bậc phụ huynh bất an, lo lắng về sự an toàn của con em. Tại Việt Nam, mới đây, một bé trai 8 tuổi (ở huyện Trảng Bom, Đồng Nai) tử vong nghi do học theo Thử thách Momo trên Youtube.

“Sự trùng hợp về tên gọi đã gây ra một số nhầm lẫn đáng tiếc, ảnh hưởng tiêu cực đến sự tin yêu của khách hàng, đối tác của chúng tôi cũng như thương hiệu mà Ví MoMo đã có 10 năm xây dựng tại Việt Nam. Vì vậy, một lần nữa chúng tôi xin phép đính chính để tránh gây hiểu lầm”, Đại diện Ví MoMo nhấn mạnh.

Ví MoMo phản đối các thử thách, hoạt động nguy hiểm gây tổn hại về thể chất lẫn tinh thần. Đặc biệt, đối tượng mà thử thách nguy hiểm nói trên nhắm đến là các em nhỏ – đối tượng dễ bị ảnh hưởng, tác động.

“Chúng tôi khuyến nghị các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn việc cho trẻ sử dụng đồ công nghệ phù hợp với lứa tuổi, cũng như các tương tác trực tuyến của trẻ để bảo vệ con em trong môi trường internet”, đại diện Ví MoMo khuyến nghị, đồng thời khẳng định “Chúng tôi sẽ có thêm những biện pháp mạnh mẽ hơn để bảo vệ thương hiệu của mình. Đồng thời, có thêm nhiều những hoạt động truyền thông giúp thương hiệu Ví MoMo gần gũi, phổ biến hơn nữa với người dân Việt Nam”.

N.T

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính – Tiền tệ (link gốc)

Tags: môi trường sốnguy hiểm lan truyềnThử thách Momoứng dụng trên nền tảng di độngví điện tửVí momo
ShareTweetShare
Previous Post

SCB tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2020

Next Post

Bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết gắn với phòng, chống COVID-19

Chủ đề liên quan

Việt Nam tỏa sáng trong một năm đặc biệt

Việt Nam tỏa sáng trong một năm đặc biệt

14 Tháng Một, 2021

Nhờ những biện pháp ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 hiệu quả, Việt Nam là một trong những quốc gia có...

Home Credit “lì xì” khách hàng dịp Tết Tân Sửu

Home Credit “lì xì” khách hàng dịp Tết Tân Sửu

13 Tháng Một, 2021

Home Credit vừa triển khai chương trình “Bao lì xì Tết vui” nhằm mang đến cho khách hàng cơ hội...

Thành công với vòng gọi vốn Series D, MoMo tập trung xây nền tảng siêu ứng dụng

Thành công với vòng gọi vốn Series D, MoMo tập trung xây nền tảng siêu ứng dụng

13 Tháng Một, 2021

Hôm nay (13/1/2021), MoMo – ví điện tử nhiều người dùng nhất Việt Nam -  công bố hoàn thành vòng...

Thành công với vòng gọi vốn Series D, MoMo tập trung xây nền tảng siêu ứng dụng

Thành công với vòng gọi vốn Series D, MoMo tập trung xây nền tảng siêu ứng dụng

13 Tháng Một, 2021

Hôm nay (13/1/2021), MoMo – ví điện tử nhiều người dùng nhất Việt Nam -  công bố hoàn thành vòng...

Savills: Nhà đầu tư nước ngoài đang thấy nhiều cơ hội ở Việt Nam

Savills: Nhà đầu tư nước ngoài đang thấy nhiều cơ hội ở Việt Nam

12 Tháng Một, 2021

Các nhà đầu tư bất động sản đến từ châu Á - Thái Bình Dương đang nhìn thấy nhiều cơ...

Xử lý rủi ro trong cho vay trực tiếp của quỹ phát triển DNNVV

Xử lý rủi ro trong cho vay trực tiếp của quỹ phát triển DNNVV

12 Tháng Một, 2021

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành Thông tư 14/2020/TT-BKHĐT hướng dẫn việc xử lý rủi ro trong...

Load More
Next Post
Bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết gắn với phòng, chống COVID-19

Bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết gắn với phòng, chống COVID-19

Sacombank khởi động chặng 3 “Những bước chân vì cộng đồng”

Sacombank khởi động chặng 3 “Những bước chân vì cộng đồng”

Kết nối với Banker Magazine

  • 271.3k Fans
  • 409.4k Fans
  • 2k Followers
  • Trending
  • Comments
  • Latest
Bỗng dưng mắc nợ ngân hàng dù không vay vốn

Bỗng dưng mắc nợ ngân hàng dù không vay vốn

25 Tháng Chín, 2020
Lãi suất tiết kiệm tháng 9/2020 tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tháng 9/2020 tại một số ngân hàng

1 Tháng Chín, 2020
‘Kẽ hở’ khiến khách không vay nhưng vẫn mắc nợ ngân hàng

‘Kẽ hở’ khiến khách không vay nhưng vẫn mắc nợ ngân hàng

30 Tháng Chín, 2020
Top 10 ngân hàng uy tín nhất 2020 gọi tên ai?

Top 10 ngân hàng uy tín nhất 2020 gọi tên ai?

16 Tháng Chín, 2020
Sửa đổi Giấy phép hoạt động của MB Shinsei

Sửa đổi Giấy phép hoạt động của MB Shinsei

6 tháng đầu 2020: SeABank đạt lợi nhuận trước thuế gần 754 tỷ đồng

6 tháng đầu 2020: SeABank đạt lợi nhuận trước thuế gần 754 tỷ đồng

VietinBank đạt gần 7.500 tỷ đồng tiền lãi trong 6 tháng đầu năm

VietinBank đạt gần 7.500 tỷ đồng tiền lãi trong 6 tháng đầu năm

PTF ra mắt các sản phẩm cho vay tiền mặt với thủ tục đơn giản

PTF ra mắt các sản phẩm cho vay tiền mặt với thủ tục đơn giản

Sửa đổi Giấy phép hoạt động của MB Shinsei

Sửa đổi Giấy phép hoạt động của MB Shinsei

15 Tháng Một, 2021
VPBank phối hợp với Be Group ra mắt Ngân hàng số Cake

VPBank phối hợp với Be Group ra mắt Ngân hàng số Cake

15 Tháng Một, 2021
Sửa đổi Giấy phép của Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam)

Sửa đổi Giấy phép của Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam)

15 Tháng Một, 2021
Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú tiếp Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú tiếp Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam

15 Tháng Một, 2021

Bài mới

Sửa đổi Giấy phép hoạt động của MB Shinsei

Sửa đổi Giấy phép hoạt động của MB Shinsei

15 Tháng Một, 2021
VPBank phối hợp với Be Group ra mắt Ngân hàng số Cake

VPBank phối hợp với Be Group ra mắt Ngân hàng số Cake

15 Tháng Một, 2021
Sửa đổi Giấy phép của Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam)

Sửa đổi Giấy phép của Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam)

15 Tháng Một, 2021
Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú tiếp Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú tiếp Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam

15 Tháng Một, 2021
Banker Magazine

Đơn vị chủ quản: CTCP đầu tư & Phát triển UB Việt Nam
Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA)
Đăng ký kinh doanh số: 0106080414 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 09/01/2013
Giấy phép số: 2489/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội cấp ngày 24/08/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Vũ Việt Hưng
Trụ sở: 273 Đội Cấn, P. Ngọc Hà, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Điện thoại: 024.3999.2518 | Email: [email protected]

Danh mục

  • Bảo hiểm
  • Chứng khoán
  • Doanh nghiệp
  • Đời sống
  • Fintech
  • Giải trí
  • Giáo dục
  • Khởi nghiệp
  • Ngân hàng
  • Nghiệp vụ
  • Nhân sự
  • Pháp luật
  • Thế Giới
  • Thị trường
  • Thời sự
  • Thử sức
  • Văn Hóa
  • Việc làm
  • Xã hội

Bài mới

Sửa đổi Giấy phép hoạt động của MB Shinsei

Sửa đổi Giấy phép hoạt động của MB Shinsei

15 Tháng Một, 2021
VPBank phối hợp với Be Group ra mắt Ngân hàng số Cake

VPBank phối hợp với Be Group ra mắt Ngân hàng số Cake

15 Tháng Một, 2021
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2020 Banker.VN - Giấy phép số 2489/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội cấp ngày 24/08/2020

No Result
View All Result

© 2020 Banker.VN - Giấy phép số 2489/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội cấp ngày 24/08/2020