Ngân hàng TMCP Quốc Dân đặt mục tiêu tăng tổng tài sản lên 79 nghìn tỷ đồng tại đại hội cổ đông

(Banker.vn) Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) năm 2022 vừa tổ chức, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đặt mục tiêu tổng tài sản tăng lên hơn 78 nghìn tỷ đồng.
Ngân hàng Quốc Dân đặt mục tiêu 300 tỷ đồng lợi nhuận

Tại Đại hội cổ đông của Ngân hàn TMCP Quốc dân (NCB) các cổ đông đã thông qua các báo cáo quan trọng như: Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2021-2022 và định hướng hoạt động nhiệm kỳ 2022-2025 của HĐQT; Báo cáo của Ban Điều hành về kết quả hoạt động kinh doanh năm 2021 và kế hoạch năm 2022 với sự đồng thuận cao.

Theo đó, ĐHĐCĐ NCB đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm2022 với một số mục tiêu chính: Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 608 tỷ đồng; Tổng tài sản tăng lên mức hơn 78 nghìn tỷ đồng; Tập trung thu hồi, xử lý nợ xấu, mục tiêu thu hồi đúng như kế hoạch tại PACCL; tái cấu trúc toàn diện chất lượng tài sản; tăng cường công tác giám sát, quản trị rủi ro và đảm bảo an toàn trong hoạt động ngân hàng. Bà Bùi Thị Thanh Hương – Chủ tịch HĐQT khẳng định: “Chúng tôi cam kết nỗ lực hết mình thực hiện tốt mục tiêu chiến lược của NCB và Nghị quyết của Đại hội, quyết tâm đưa NCB lên một vị thế mới - tầm cao mới, góp phần phát triển ngành tài chính ngân hàng Việt Nam và kinh tế đất nước”.

Ngân hàng TMCP Quốc Dân đặt mục tiêu tăng tổng tài sản lên 79 nghìn tỷ đồng tại đại hội cổ đông

Đại hội đã thông qua đơn từ nhiệm của ông Phạm Thế Hiệp – thành viên HĐQT và ông Kido Tamaki – Thành viên HĐQT độc lập, đồng thời bầu bổ sung bà Hoàng Thu Trang và bà Trịnh Thanh Mai là thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Như vậy, HĐQT NCB sẽ có 5 thành viên, gồm: bà Bùi Thị Thanh Hương - Chủ tịch, ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó Chủ tịch, bà Trương Lệ Hiền, bà Hoàng Thu Trang và bà Trịnh Thanh Mai - Thành viên HĐQT độc lập.

Kết thúc năm 2021, hoạt động kinh doanh của NCB vẫn giữ được mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh giãn cách xã hội trên cả nước kéo dài do đại dịch Covid-19. Ngân hàng đã linh hoạt triển khai các giải pháp chuyển dịch cơ cấu thu nhập từ mảng tín dụng truyền thống sang các sản phẩm dịch vụ bán lẻ như: thẻ, bancassurance, các sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ trực tuyến…

Song song với đó, Ngân hàng chú trọng đẩy mạnh các hoạt động quản trị rủi ro, kiểm soát chất lượng tín dụng. Các tỷ lệ an toàn hoạt động của NCB tiếp tục duy trì và đảm bảo giới hạn theo quy định của NHNN.

Điểm sáng trong hoạt động của NCB năm 2021 là thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ, thể hiện rõ ở việc số hóa các quy trình nội bộ và giao dịch trực tuyến để hướng tới một ngân hàng số, không giấy tờ. NCB cũng là một trong những ngân hàng đi đầu thực hiện dự án chuyển đổi hệ thống thẻ từ sang thẻ chíp theo đúng định hướng của NHNN…

Với việc kiện toàn bộ máy, củng cố đội ngũ nhân sự cấp cao dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, NCB hướng tới những bước tiến mang tính đột phá khi chú trọng đầu tư phát triển nhân sự, nền tảng công nghệ, giải pháp và sản phẩm dịch vụ để từng bước đạt được mục tiêu chiến lược của NCB.

Thuỳ Linh

Theo: Báo Công Thương