Mẫu xe máy bị "hét giá" đắt gấp đôi so với Super Cub C125 có đáng "xuống tiền"?

(Banker.vn) Được một doanh nghiệp tư nhân nhập về Việt Nam, mẫu xe máy số địa hình này có giá rơi vào khoảng gần 200 triệu đồng, đắt gấp đôi so với "người anh em" Super Cub C125.

Mẫu xe máy với thiết kế cổ điển, giá chỉ 20 triệu: "Tuy bạn không cao nhưng ai cũng phải ngước nhìn"

Làn gió mới trong thị trường xe máy với thiết kế "mĩ miều": Chỉ 20 triệu là "lên đường"

Bảng giá xe máy Honda PCX 160 mới nhất ngày 11/10 tại TPHCM: Hơn 100 triệu có gì đặc biệt?

Sau Honda Wave 125iWave 110i, mới đây đến lượt xe máy số "Made in Thailand" - Honda CT125 gia nhập thị trường Việt Nam. Theo đó, lô xe CT125 đầu tiên về Việt Nam với số lượng giới hạn có 2 lựa chọn màu sắc, được phân phối thông qua một đại lý không chính hãng chuyên kinh doanh xe nhập khẩu chứ chưa được Honda Việt Nam mở bán.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ra mắt lần đầu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, Honda CT125 được coi là phiên bản địa hình của chiếc Honda Super Cub C125 hiện tại, với thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc Cub Trail đầu tiên ra mắt từ năm 1964. Phải tới năm 2020, phiên bản thương mại của CT125 mới được công bố đầu tiên ở Nhật Bản và sau đó, dòng xe này cũng đã được lắp ráp ở Thái Lan để phân phối tới các thị trường khác nhau trên toàn cầu.

Kể từ đó, CT125 đã được khá nhiều người yêu xe đồn đoán sẽ về Việt Nam. Thậm chí Honda Việt Nam cũng đã có những động thái đăng ký bản quyền cho dòng xe này.

Theo đại diện của cửa hàng báo giá, CT125 sẽ ở mức gần 200 triệu đồng. Như vậy chiếc xe đắt gấp đôi so với người anh em cùng nền tảng Super Cub C125 hiện đang được Honda phân phối chính hãng, vốn có giá bán lẻ đề xuất 84,99 triệu đồng. Với mức giá này, CT125 sẽ chỉ dành cho một số người chơi xe cực kỳ đam mê và có điều kiện tài chính.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda CT125 có thiết kế theo phong cách xe máy số đường trường với kiểu dáng phá cách, đậm chất chơi… hướng tới nhóm khách hàng cá tính, thích khác biệt và chuyến đi trải nghiệm. Xe do Honda Thái Lan sản xuất, phân phối tại thị trường nội địa cũng như xuất khẩu sang các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.

Lấy cảm hứng thiết kế từ CT-Series từng trình làng trong những năm 1960, kiểu dáng Honda CT125 có phần cá tính, phong cách, Bên cạnh đó, Honda CT125 cũng chia sẻ nhiều đặc điểm chung với xe số Honda Super Cub C125 nhưng bộ khung của CT125 đã được tùy chỉnh thiên về mục đích off-road.

Honda CT125 2022 có số đo dài, rộng, cao tương ứng 1.961 x 805 x 1.085 (mm), khoảng sáng gầm 165 mm và chiều cao yên 800 mm. Bình nhiên liệu có dung tích 5,4 lít, trọng lượng xe 118 kg. Honda CT125p nổi bật với thiết kế đèn pha dạng tròn, tích hợp viền đèn LED, cụm đồng hồ hiển thị thông số tích hợp màn hình LCD tròn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Giống như Super Cub C125, CT125 được trang bị động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ SOHC làm mát bằng không khí, phun nhiên liệu điện tử PGM-FI kèm hộp số côn tự động 4 cấp. Có công suất tối đa 8,8 mã lực tại tua máy 7.000rpm, động cơ này không có hệ thống chuyển tỷ số truyền của nhông trước như người tiền nhiệm cách đây hơn nửa Thế kỷ, nhưng đã được Honda cân chỉnh để "bốc" hơn ở dải tua thấp/trung bình. Với bình xăng dung tích 5,3l như Honda Future 125, CT125 có thể đi được tối đa 300km mỗi lần đổ đầy.

Tương tự như các dòng xe máy hoài cổ của Honda hiện tại như Monkey 125 hay Super Cub C125, CT125 được trang bị phanh ABS 1 kênh, đèn full LED, bảng đồng hồ điện tử màn hình đơn sắc âm bản. Ngoài ra chiếc xe còn có một ổ điện 12V với nắp cao su chống nước nằm cạnh đồng hồ trên chảng ba. Hệ thống sưởi tay nắm là trang bị tuỳ chọn. Giống như những chiếc Super Cub hay Cub Trail từng được bán tại Nhật, nó chỉ có yên solo với baga chằng đồ ở phía sau.

Cần lưu ý thêm rằng những chiếc CT125 mới về Việt Nam thuộc phiên bản cũ. Trong khi đó vào đầu tháng này tại Thái Lan, Honda đã ra mắt phiên bản nâng cấp 2023 của chiếc xe với động cơ mới cùng một số thay đổi nhỏ khác.

Minh Phương

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán