• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
Thứ Tư, 20 Tháng Một , 2021
Banker's Magazine
Advertisement
  • Home
  • Ngân hàng
    • Fintech
  • Pháp luật
  • Thế Giới
  • Doanh nghiệp
  • Bảo hiểm
  • Đời sống
  • Nhân sự
  • Giải trí
  • Đặt áo thun BCGV
No Result
View All Result
  • Home
  • Ngân hàng
    • Fintech
  • Pháp luật
  • Thế Giới
  • Doanh nghiệp
  • Bảo hiểm
  • Đời sống
  • Nhân sự
  • Giải trí
  • Đặt áo thun BCGV
No Result
View All Result
Banker Magazine
No Result
View All Result

Đồng phục hay cuộc đua làm thương hiệu tinh tế của các ngân hàng Việt

7 Tháng Mười Một, 2020
in Ngân hàng
A A
Đồng phục hay cuộc đua làm thương hiệu tinh tế của các ngân hàng Việt

Đồng phục vốn được coi là một phần vô cùng quan trọng trong các yếu tố nhận diện thương hiệu. Thời gian gần đây, thị trường tài chính ghi nhận một cuộc chạy đua rất sôi động giữa các ngân hàng nhóm thương mại cổ phần về đồng phục cho đội ngũ phục vụ khách hàng trực tiếp, trong đó có những ngân hàng còn triển khai đồng phục chuyên biệt cho dịch vụ ngân hàng cao cấp với dấu ấn thực sự khác biệt.

Cựu CEO ngân hàng NCB ứng cử vào HĐQT Kienlongbank

VPBank lãi hơn 13.000 tỷ đồng trong năm 2020, ngân hàng mẹ đóng góp 71%

Miễn phí chuyển đổi thẻ chip VIETINBANK NAPAS và hoàn 20% khi thanh toán

Tại sao đồng phục được coi trọng như vậy?

Đồng phục không chỉ là sự đồng nhất về trang phục, mà đó còn là dấu ấn thương hiệu có tác động trực tiếp nhất tới khách hàng, nhắc nhớ về màu sắc cũng như hình ảnh của doanh nghiệp. Đặc biệt trong các ngành dịch vụ, tính thẩm mỹ và phù hợp của trang phục sẽ mang đến hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp và cảm giác đáng tin cậy đối với đối tác, khách hàng.

Sự đồng nhất trong ngoại hình của đội ngũ phục vụ khách hàng không chỉ có tác động tích cực, tăng mức độ nhận diện và ghi nhớ đối với những người tiếp xúc trực tiếp, mà hơn thế, đây được coi là một hình thức lan toả thương hiệu và quảng cáo, PR hiệu quả với cộng đồng, đưa bản sắc doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng mới. Khi một người và một bộ trang phục riêng lẻ chỉ có thể tạo nên dấu ấn cá nhân, thì một đội ngũ đồng nhất về màu sắc, tác phong, diện mạo lại tạo nên ấn tượng mạnh mẽ về sự đoàn kết, chuyên nghiệp và đẳng cấp của cả tổ chức.

Không những thế, việc trang bị đồng phục đẳng cấp, chuẩn mực còn có những ý nghĩa lớn đối với nội bộ doanh nghiệp, khi tạo cho cán bộ nhân viên cảm giác bình đẳng, nhắc nhớ họ về vai trò cá nhân trong tổ chức, tạo sự liên kết đội nhóm, mang đến sự tự tin, đĩnh đạc trong cách phục vụ khách hàng và công việc hàng ngày. Đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn, đồng phục không chỉ làm tăng sự cuốn hút bên ngoài mà nó còn luôn cho mỗi cán bộ nhân viên ý thức rằng, chúng ta là một tập thể, chung một mái nhà, chung một chí hướng, để kết nối cùng nhau và làm việc hiệu quả hơn.

Sự tin tưởng của đối tác, khách hàng ngay từ tác động trực quan, đối với ngành ngân hàng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để dẫn tới quyết định lựa chọn hợp tác và sử dụng dịch vụ. Chính vì thế, không khó để nhận thấy xu hướng đầu tư ngày một nhiều hơn đối với đồng phục của các ngân hàng, trong bối cảnh cạnh tranh cao và người tiêu dùng có nhiều lựa chọn.

Những xu thế trong cuộc đua đồng phục các ngân hàng Việt

Những sắc màu thương hiệu đã được các ngân hàng đưa vào bộ trang phục của giao dịch viên, những người trực tiếp phục vụ khách hàng tại quầy với cách thức vô cùng đa dạng, từ trang phục chuẩn văn phòng công sở đến trang phục áo dài.

Tuy nhiên, xu hướng gần đây là những trang phục gọn gàng, hiện đại và năng động, với dấu ấn thương hiệu điểm xuyết tinh tế và màu sắc thương hiệu được giảm tông nhẹ nhàng phù hợp với chất liệu vải.

Đồng phục của giao dịch viên PVcomBank gây ấn tượng với khách hàng bởi màu sắc tươi sáng

Nhìn qua cuộc thi của Bankers có gì vui – một trong số những Group đình đám trong ngành tài chính ngân hàng Việt, có thể thấy sự phong phú và đa dạng của đồng phục ngân hàng tại Việt Nam, với những cách thức làm thương hiệu khác nhau, phù hợp với định vị của mỗi tổ chức.

Sự phong phú và đa dạng của đồng phục của một số ngân hàng tại Việt Nam

Không chỉ xây dựng quy chuẩn trang phục cho giao dịch viên tại quầy, gần đây nhiều ngân hàng còn triển khai đồng phục đi theo từng nhóm dịch vụ chuyên biệt, để tạo ra dấu ấn phù hợp với từng phân khúc khách hàng như doanh nghiệp hoặc khách hàng VIP.

PVcomBank đã cho ra mắt mẫu đồng phục Premier phù hợp với đối tượng khách hàng cá nhân cao cấp

Đối với phân khúc khách hàng cao cấp, các ngân hàng không quá tập trung đẩy màu sắc chủ đạo của thương hiệu, mà khéo léo chuyển đổi, đẩy tông màu đậm tạo cảm giác sang trọng, đẳng cấp, đồng thời nhấn nhá bằng các hoạ tiết được đặt in trên nền vải mà chỉ có các khách hàng tinh ý mới có thể nhìn ra.

Họa tiết logo đặc trưng được in tinh tế trên nơ hoặc cà vạt đồng phục cho CBNV

Nhìn vào đồng phục có thể giúp khách hàng cảm nhận được định vị thương hiệu dịch vụ, cảm thấy được tôn trọng và được chăm sóc bởi một đội ngũ chuyên biệt.

Đồng phục PVcomBank Premier dành cho đội ngũ chuyên gia đã tạo nên sự thanh lịch, chuyên nghiệp trong mắt khách hàng

Có thể thấy, các ngân hàng Việt đều đang nỗ lực đẩy mạnh sức cạnh tranh của mình bằng rất nhiều cách, từ xây dựng sản phẩm dịch vụ đến triển khai ưu đãi hấp dẫn, và bài toán thương hiệu vẫn luôn là một trọng tâm mà các tổ chức quy mô lớn trong ngành tài chính không ngừng đầu tư giải pháp tăng mức độ nhận diện cũng như tạo dấu ấn sắc nét để khẳng định vị thế của mình trên thị trường.

Mai Lê

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính – Tiền tệ (link gốc)

Tags: cuộc đua làm thương hiệuđồng phụcNgân hàng Việt
Share23Tweet15Share6
Previous Post

Tác động của tài chính vi mô đến cuộc sống phụ nữ ở các nước đang phát triển và một số kiến nghị

Next Post

“Lễ hội sóng” – sự kiện lần đầu tiên thanh toán hoàn toàn không dùng tiền mặt

Chủ đề liên quan

Cựu CEO ngân hàng NCB ứng cử vào HĐQT Kienlongbank

Cựu CEO ngân hàng NCB ứng cử vào HĐQT Kienlongbank

20 Tháng Một, 2021

Tại ĐHCĐ bất thường tới đây, Kienlongbank sẽ bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT. Danh sách ứng cử gồm...

VPBank lãi hơn 13.000 tỷ đồng trong năm 2020, ngân hàng mẹ đóng góp 71%

VPBank lãi hơn 13.000 tỷ đồng trong năm 2020, ngân hàng mẹ đóng góp 71%

20 Tháng Một, 2021

Doanh thu (TOI) hợp nhất cả năm 2020 của VPBank đạt hơn 39 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 7,4%; trong...

Miễn phí chuyển đổi thẻ chip VIETINBANK NAPAS và hoàn 20% khi thanh toán

Miễn phí chuyển đổi thẻ chip VIETINBANK NAPAS và hoàn 20% khi thanh toán

20 Tháng Một, 2021

Để thuận tiện cho khách hàng thực hiện chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip và khuyến khích khách hàng...

Hà Nội hiện có bao nhiêu tổ chức tín dụng?

Hà Nội hiện có bao nhiêu tổ chức tín dụng?

20 Tháng Một, 2021

Riêng năm 2020, tăng trưởng huy động vốn của các tổ chức tín dụng trên địa bàn Hà Nội đạt...

Các TCTD trên địa bàn Hà Nội đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho gần 11.500 khách hàng

Các TCTD trên địa bàn Hà Nội đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho gần 11.500 khách hàng

20 Tháng Một, 2021

Đến hết năm 2020, các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn Hà Nội đã thực hiện cơ cấu...

Tết Tân Sửu, đến ngân hàng nào để nhận quà và tận hưởng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn?

Tết Tân Sửu, đến ngân hàng nào để nhận quà và tận hưởng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn?

19 Tháng Một, 2021

Nhân dịp đầu Xuân năm mới, thay lời tri ân tới đông đảo khách hàng đã đồng hành cùng ngân...

Load More
Next Post
“Lễ hội sóng” – sự kiện lần đầu tiên thanh toán hoàn toàn không dùng tiền mặt

“Lễ hội sóng” – sự kiện lần đầu tiên thanh toán hoàn toàn không dùng tiền mặt

Giá vàng sẽ ra sao sau bầu cử Tổng thống Mỹ?

Giá vàng sẽ ra sao sau bầu cử Tổng thống Mỹ?

Kết nối với Banker Magazine

  • 273.5k Fans
  • 409.4k Fans
  • 2k Followers
  • Trending
  • Comments
  • Latest
Bỗng dưng mắc nợ ngân hàng dù không vay vốn

Bỗng dưng mắc nợ ngân hàng dù không vay vốn

25 Tháng Chín, 2020
Lãi suất tiết kiệm tháng 9/2020 tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tháng 9/2020 tại một số ngân hàng

1 Tháng Chín, 2020
‘Kẽ hở’ khiến khách không vay nhưng vẫn mắc nợ ngân hàng

‘Kẽ hở’ khiến khách không vay nhưng vẫn mắc nợ ngân hàng

30 Tháng Chín, 2020
Top 10 ngân hàng uy tín nhất 2020 gọi tên ai?

Top 10 ngân hàng uy tín nhất 2020 gọi tên ai?

16 Tháng Chín, 2020
Cựu CEO ngân hàng NCB ứng cử vào HĐQT Kienlongbank

Cựu CEO ngân hàng NCB ứng cử vào HĐQT Kienlongbank

6 tháng đầu 2020: SeABank đạt lợi nhuận trước thuế gần 754 tỷ đồng

6 tháng đầu 2020: SeABank đạt lợi nhuận trước thuế gần 754 tỷ đồng

VietinBank đạt gần 7.500 tỷ đồng tiền lãi trong 6 tháng đầu năm

VietinBank đạt gần 7.500 tỷ đồng tiền lãi trong 6 tháng đầu năm

PTF ra mắt các sản phẩm cho vay tiền mặt với thủ tục đơn giản

PTF ra mắt các sản phẩm cho vay tiền mặt với thủ tục đơn giản

Cựu CEO ngân hàng NCB ứng cử vào HĐQT Kienlongbank

Cựu CEO ngân hàng NCB ứng cử vào HĐQT Kienlongbank

20 Tháng Một, 2021
VPBank lãi hơn 13.000 tỷ đồng trong năm 2020, ngân hàng mẹ đóng góp 71%

VPBank lãi hơn 13.000 tỷ đồng trong năm 2020, ngân hàng mẹ đóng góp 71%

20 Tháng Một, 2021
Miễn phí chuyển đổi thẻ chip VIETINBANK NAPAS và hoàn 20% khi thanh toán

Miễn phí chuyển đổi thẻ chip VIETINBANK NAPAS và hoàn 20% khi thanh toán

20 Tháng Một, 2021
Hà Nội hiện có bao nhiêu tổ chức tín dụng?

Hà Nội hiện có bao nhiêu tổ chức tín dụng?

20 Tháng Một, 2021

Bài mới

Cựu CEO ngân hàng NCB ứng cử vào HĐQT Kienlongbank

Cựu CEO ngân hàng NCB ứng cử vào HĐQT Kienlongbank

20 Tháng Một, 2021
VPBank lãi hơn 13.000 tỷ đồng trong năm 2020, ngân hàng mẹ đóng góp 71%

VPBank lãi hơn 13.000 tỷ đồng trong năm 2020, ngân hàng mẹ đóng góp 71%

20 Tháng Một, 2021
Miễn phí chuyển đổi thẻ chip VIETINBANK NAPAS và hoàn 20% khi thanh toán

Miễn phí chuyển đổi thẻ chip VIETINBANK NAPAS và hoàn 20% khi thanh toán

20 Tháng Một, 2021
Hà Nội hiện có bao nhiêu tổ chức tín dụng?

Hà Nội hiện có bao nhiêu tổ chức tín dụng?

20 Tháng Một, 2021
Banker Magazine

Đơn vị chủ quản: CTCP đầu tư & Phát triển UB Việt Nam
Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA)
Đăng ký kinh doanh số: 0106080414 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 09/01/2013
Giấy phép số: 2489/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội cấp ngày 24/08/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Vũ Việt Hưng
Trụ sở: 273 Đội Cấn, P. Ngọc Hà, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Điện thoại: 024.3999.2518 | Email: [email protected]

Danh mục

  • Bảo hiểm
  • Chứng khoán
  • Doanh nghiệp
  • Đời sống
  • Fintech
  • Giải trí
  • Giáo dục
  • Khởi nghiệp
  • Ngân hàng
  • Nghiệp vụ
  • Nhân sự
  • Pháp luật
  • Thế Giới
  • Thị trường
  • Thời sự
  • Thử sức
  • Văn Hóa
  • Việc làm
  • Xã hội

Bài mới

Cựu CEO ngân hàng NCB ứng cử vào HĐQT Kienlongbank

Cựu CEO ngân hàng NCB ứng cử vào HĐQT Kienlongbank

20 Tháng Một, 2021
VPBank lãi hơn 13.000 tỷ đồng trong năm 2020, ngân hàng mẹ đóng góp 71%

VPBank lãi hơn 13.000 tỷ đồng trong năm 2020, ngân hàng mẹ đóng góp 71%

20 Tháng Một, 2021
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2020 Banker.VN - Giấy phép số 2489/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội cấp ngày 24/08/2020

No Result
View All Result

© 2020 Banker.VN - Giấy phép số 2489/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội cấp ngày 24/08/2020