(Banker.vn) Ba mẫu xe xăng nhà Honda đời 2026 vừa mở bán đã bị đẩy giá cao hơn đề xuất từ 2 đến 10 triệu đồng tại nhiều đại lý khiến người tiêu dùng hoang mang.
Lead, SH và Air Blade 2026 vừa ra mắt đã bị đội giá, chênh lệch tới cả chục triệu đồng
Những ngày gần đây, thông tin loạt xe máy Honda đời 2026 bị đẩy giá lên mức cao bất thường tại thị trường TP.HCM đã thu hút sự chú ý lớn của người tiêu dùng. Dù Honda chỉ vừa mở bán ba mẫu xe mới gồm Lead 2026, SH 2026 và Air Blade 2026 nhưng giá bán lẻ tại đại lý lại cao hơn đáng kể so với mức đề xuất từ hãng.
margin: 15px auto;" />Lead 2026 là mẫu xe có giá chênh lệch rõ nhất. Theo giá đề xuất, Lead mới có mức từ 39,5 đến 45,65 triệu đồng. Tuy nhiên tại thị trường TP.HCM, mẫu xe này đang được bán với giá 49,5 đến 49,9 triệu đồng, tăng từ 4 đến gần 10 triệu đồng tùy phiên bản. Đây là mức chênh lệch khiến nhiều khách hàng bất ngờ, đặc biệt trong bối cảnh mua sắm cuối năm đang vào giai đoạn cao điểm.
Air Blade 2026 cũng rơi vào tình trạng tương tự. Phiên bản Air Blade 160 được đại lý niêm yết ở mức 63,85 đến 65,15 triệu đồng, cao hơn khoảng 7 triệu đồng so với giá đề xuất. Trong khi đó, Air Blade 125 phiên bản mới có giá 46,15 đến 50 triệu đồng, chênh lệch từ 2 đến 4 triệu đồng.

Dòng SH vốn nổi tiếng “đội giá” nhiều năm nay tiếp tục là mẫu xe bị đẩy giá mạnh. SH 160 bản 2026 đang được bán với giá 97,4 đến 111,75 triệu đồng, cao hơn 2 đến 7 triệu đồng so với mức hãng đưa ra. SH 125 cũng có sự chênh lệch đáng kể, khi đại lý bán từ 80,8 đến 89,35 triệu đồng, trong khi giá đề xuất chỉ từ 76,5 đến 85,5 triệu đồng.
Tình trạng đội giá diễn ra đồng loạt khiến nhiều người tiêu dùng tỏ ra lo ngại và phân vân trước quyết định mua xe. Trong khi đó, nguồn cung xe tại các đại lý lại khá khan hiếm, càng góp phần đẩy giá bán lên cao hơn.
Nhu cầu cuối năm tăng mạnh, nguồn cung thấp và chính sách giao xe khiến giá bị đẩy lên cao
Lý giải nguyên nhân khiến giá ba mẫu xe mới của Honda tăng cao ngay khi mở bán, nhiều đại lý cho biết xe được ra mắt đúng dịp cuối năm là thời điểm nhu cầu mua sắm xe máy của người dân tăng mạnh nhất. Nhu cầu tăng đột biến trong khi nguồn cung ban đầu của hãng lại khá hạn chế khiến lượng hàng về đại lý không đủ đáp ứng, dẫn đến việc đẩy giá để cân đối cung – cầu.

Ngoài ra, sau một năm mà nhiều mẫu xe Honda gặp tình trạng bán chậm, thậm chí buộc phải giảm giá để kích cầu, việc hãng để biên lợi nhuận cho đại lý trên các mẫu xe mới có thể xem là cách hỗ trợ hệ thống phân phối, qua đó thúc đẩy sức tiêu thụ cuối năm.
Tình trạng này không phải lần đầu xuất hiện. Mỗi dịp cuối năm, việc xe máy Honda bị đội giá vốn không hiếm, đặc biệt với những mẫu xe được ưa chuộng và có lượng xe về đại lý hạn chế. Tuy vậy, mức chênh lệch từ 7 đến 10 triệu đồng như Lead hay Air Blade 160 đang khiến nhiều người lo ngại, nhất là trong bối cảnh thị trường xe máy có dấu hiệu chững lại và áp lực chi tiêu của người dân tăng lên.

