Công bố Top 15 gương mặt Truyền lửa, khép lại chiến dịch “150 năm Di sản vươn cao”
(Banker.vn) Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) vừa chính thức khép lại chiến dịch “150 năm Di sản vươn cao” bằng việc Công bố Top 15 gương mặt Truyền lửa.
Sự kiện do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTW MTTQVN) cùng SABECO và báo Đại đoàn kết phối hợp tổ chức.
Top 15 gương mặt truyền lửa tiêu biểu nhất được lựa chọn thông qua hình thức bình chọn trực tuyến kết hợp với đánh giá của Hội đồng Thẩm định. Trong 10 ngày mở cổng bình chọn trên website, giải thưởng đã nhận được hơn 20.000 lượt bình chọn từ công chúng trên khắp cả nước, cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ và sự ủng hộ của cộng đồng đối với chương trình.
Vòng đánh giá cuối cùng được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ của UBTW MTTQVN, nhằm đảm bảo tính đại diện và công bằng xã hội theo giới tính, độ tuổi, dân tộc, vùng miền và lĩnh vực chuyên môn.
margin: 15px auto;" />Các cá nhân đã được vinh danh trong 6 lĩnh vực chính, cũng là những lĩnh vực trọng tâm trong cam kết phát triển bền vững của SABECO, gồm: Giáo dục – Đào tạo nghề; Phát triển bền vững môi trường; Lối sống cân bằng và sức khỏe cộng đồng; Phát triển cộng đồng; Văn hóa – Nghệ thuật – Thể thao vì cộng đồng; Khoa học – Công nghệ vì cộng đồng.
Phát biểu tại sự kiện, bà Hà Thị Nga, Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ tịch UBTW MTTQVN, cho biết, trong suốt quá trình triển khai giải thưởng ‘Vinh danh Người Truyền lửa’, Ban tổ chức” được chứng kiến rất nhiều câu chuyện đẹp và đầy cảm hứng từ khắp mọi miền đất nước. Mỗi nhân vật được vinh danh đều thể hiện đúng tinh thần dân tộc của người Việt Nam – kiên cường, nhân ái, và luôn sẵn sàng đóng góp vì cộng đồng.

“Giải thưởng này mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp và truyền cảm hứng cho những tấm gương người tốt việc tốt trong cộng đồng. Chúng tôi tin rằng những câu chuyện của các nhân vật được vinh danh sẽ khơi dậy lòng nhân ái, tinh thần trách nhiệm và khát vọng cống hiến trong mỗi người dân Việt Nam”, bà Nga nhấn mạnh.
"Giải thưởng ‘Vinh danh Người Truyền lửa’ đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ, kết nối những cộng đồng lớn nhỏ trên khắp cả nước. Những giá trị mà những ‘Người Truyền lửa’ lan tỏa – sự sẻ chia, kiên cường, và tinh thần cộng đồng – cũng chính là những giá trị mà SABECO luôn theo đuổi trong suốt 150 năm phát triển”, ông Lester Tan, Tổng Giám đốc SABECO phát biểu
Cũng theo Tổng Giám đốc SABECO, Giải thưởng này, cùng các hoạt động ý nghĩa khác thuộc chiến dịch ‘150 năm Di sản vươn cao’, đã góp phần khẳng định mạnh mẽ cam kết đồng hành và vươn cao cùng Việt Nam của SABECO.
“Các hoạt động trong chiến dịch của chúng tôi đã khép lại với những thành quả tích cực, không chỉ tôn vinh di sản SABECO mà còn lan tỏa những giá trị tích cực về sự gắn kết, sẻ chia và kiên cường. Với vị thế là một trong những doanh nghiệp đồ uống hàng đầu Việt Nam, SABECO khẳng định cam kết không ngừng đổi mới để phát triển bền vững và luôn đồng hành với người dân Việt Nam trên hành trình vươn cao cùng đất nước”, ông Lester Tan khẳng định.
Chiến dịch “150 năm Di sản vươn cao” và những con số
Sau gần 3 tháng triển khai, chiến dịch đã đi qua hơn 2.200 km từ Nam ra Bắc, kết nối hơn 16.000 người dân ở các địa phương thông qua hoạt động tương tác cộng đồng và các sáng kiến ý nghĩa được triển khai tại nhiều địa phương, góp phần tôn vinh các giá trị mà SABECO luôn theo đuổi trên hành trình 150 năm phát triển cùng đất nước.
Chuỗi hoạt động “Hành trình Di Sản” với chiếc xe buýt hai tầng màu đỏ đi qua 9 địa điểm từ Nam ra Bắc đã thu hút hơn 10.000 lượt người tham gia, với nhiều hoạt động tôn vinh di sản và gắn kết cộng đồng ý nghĩa.
Hơn 4.200 người dân đã có cơ hội tìm hiểu về hoạt động phân loại và tái chế rác thải qua mô hình xử lý lon chai tự động. Cùng với đó, chuỗi sự kiện “Đêm Di sản” cũng góp phần lan tỏa niềm tự hào và gắn kết cộng đồng, với hơn 6.000 người dân tại 3 tỉnh thành đã cùng nhau tôn vinh di sản và nét đẹp văn hóa địa phương tại các đêm nhạc sôi động và hoành tráng.
Ba thương hiệu bia biểu tượng của SABECO gồm Bia Saigon, Bia 333 và Bia Lạc Việt cũng hiện diện xuyên suốt hành trình này.
Đặc biệt, trong thời gian thực hiện chiến dịch, SABECO đã khẳng định mạnh mẽ cam kết đồng hành và vươn cao cùng Việt Nam, bằng việc thay đổi kế hoạch của chiến dịch để tập trung nguồn lực hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Hoạt động “Bức tường Gắn kết” là một dấu ấn đặc biệt thể hiện đúng tinh thần này. Với hơn 1.700 lời nhắn gửi và hơn 2.200 lượt chia sẻ trên mạng xã hội, hoạt động này đã trở thành biểu tượng mạnh mẽ về tinh thần đoàn kết và sẻ chia của người dân Việt Nam.
Tại sự kiện, SABECO và Công ty TNHH Vietnam Beverage (VietBev) đã trao tặng 1,5 tỷ đồng vào thông qua UBTW MTTQVN, nhằm hỗ trợ cộng đồng địa phương tại khu vực Nam Trung Bộ bị ảnh hưởng bởi các đợt bão lũ vừa qua. Trước đó, SABECO cũng đã hỗ trợ 3 tỷ đồng nhằm hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại và ổn định cuộc sống sau thiên tai bão lũ.
Thanh Thanh

